Tin mới

Những nam sinh phải trả giá đắt cho một phút nổi lòng tham

Thứ bảy, 14/05/2016, 13:37 (GMT+7)

Chỉ vì tham tiền và một phút nông nổi, thiếu kiềm chế, nhiều nam sinh đã nảy ra ý định trộm cướp tài sản và phải trả giá đắt cho hành vi của mình.

Chỉ vì tham tiền và một phút nông nổi, thiếu kiềm chế, nhiều nam sinh đã nảy ra ý định trộm cướp tài sản và phải trả giá đắt cho hành vi của mình.

Nam sinh nổi lòng tham khống chế thai phụ

Trưa 9/5 chị Như (22 tuổi) mang bầu tháng thứ 6 chạy xe máy từ thành phố Vinh hướng về huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Tới đường liên thôn qua cánh đồng lúa ở xã Hưng Thắng, chị bị một nam thanh niên bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm chạy xe máy từ phía sau áp sát yêu cầu dừng xe.

Nam sinh trộm tiền của thai phụ. Ảnh: Vnexpress

Thai phụ vừa đỗ xe, chưa kịp hỏi có chuyện gì bỗng bị anh ta xô ngã, đe dọa: "Đưa hết tiền và tài sản, nếu không đừng trách...". Biết không thể "đối đầu", chị  để mặc cho tên này lấy đi chiếc ví có 13 triệu đồng, điện thoại...

Một giờ sau khi xảy ra vụ án, cảnh sát hình sự chở theo nạn nhân bám theo nam thanh niên đang chạy xe máy trên đường quốc lộ 8B, cách địa điểm xảy ra vụ án chỉ chừng một km. Ở khoảng cách gần, khi chị Như nhận diện đây là hung thủ vừa ra tay với mình, cảnh sát đã khép vòng vây.

Người cướp của thai phụ khai tên Võ Văn Hùng (22 tuổi, sinh viên năm thứ 3 Đại học Vinh).

Tại cơ quan công an, sau khi khai nhận toàn bộ hành vi, Hùng mắt đỏ hoe hỏi cán bộ điều tra: "Có phải đã muộn quá rồi không các anh..." rồi sụp xuống bàn.

Hai học sinh bị bắt khi đang cạy cốp xe tay ga để trộm đồ

Ngày 24/2, Công an TP. Pleiku (Gia Lai) vừa ra quyết định bắt tạm giam 2 đối tượng Mai Thanh Hải và Mai Tấn Thành (cùng trú thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Trước đó, Hải và Thành đang mở cốp xe tay ga tại bãi giữ xe ở công viên thì bị người dân phát hiện. Chưa thực hiện được hành vi bỏ trốn, Hải và Thành bị người dân bắt lại giao cho cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận, cũng với thủ đoạn trên, Hải và Thành đã trộm cắp trên địa bàn được một chiếc ví bên trong chứa hơn 1,5 triệu đồng, 2 nhẫn vàng và 1 điện thoại sau khi cậy cốp xe Honda Click.

Hải khai tình cờ phát hiện 1 video dạy cách mở khóa cốp xe trên Facebook nên học theo, điều đáng nói là chỉ cần dùng một cọng thép nhỏ, trong vòng chưa đầy một phút đã có thể dễ dàng mở được cốp xe. Sau khi học thành công, đối tượng mới nảy sinh ý định lên thành phố Pleiku để trộm.

Được biết, Hải và Thành hiện đang là học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Hoàng (huyện Đức Cơ, Gia Lai). Vì đua đòi nên cả 2 đối tượng quyết định đi trộm cắp để có tiền xài.

Nam sinh ĐH Bách khoa TPHCM đi tù vì trộm laptop

Vì lòng tham trong cơn cùng quẫn, một sinh viên năm thứ tư ĐH Bách khoa TPHCM đã trộm 4 máy tính xách tay để rồi phải nhận mức án 2 năm tù.

Vụ việc xảy ra từ cuối năm 2008, T.T.A (sinh viên năm 4, đại học Bách khoa TPHCM) có bạn học trong Trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM nên thường xuyên đến chơi. Hai trong số những lần đến thăm bạn, A đã lén lấy trộm 2 máy tính xách tay của những sinh viên khác. Thời gian sau đó, A còn trộm hai chiếc khác ngay trong khu ký túc xá của trường mình. A mang bốn máy tính này đi bán được hơn 30 triệu đồng. Trong giỏ đựng máy còn có 2 thẻ ATM, A rút trộm được 2,6 triệu đồng.

 Theo kết luận giám định, tổng số tiền A. trộm cắp hơn 50 triệu đồng. TAND quận 10 đã phạt A. 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Trong phiên tòa, khi được hỏi vì sao phạm tội, A. chậm rãi: “Thưa tòa, gia đình bị cáo ngoài quê nghèo lắm. Suốt thời gian qua, bị cáo vừa học vừa làm thêm nhưng không thể đủ trang trải cho chi phí và tiền học của hai anh em. Vì còn nợ nhiều tiền học phí quá, bị cáo sợ nợ như thế sẽ không được ra trường nên mới trót dại”. Đến đây thì A cúi mặt như đang tự dằn vặt chính mình.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trộm cướp công an