Tin mới

Những nạn nhân thoát chết hy hữu sau vụ tai nạn kinh hoàng

Thứ bảy, 06/08/2016, 10:40 (GMT+7)

Mặc dù may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần chỉ trong gang tấc nhưng phần lớn họ đều gặp phải những căng thẳng tâm lý nhất định sau tai nạn.

Mặc dù may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần chỉ trong gang tấc nhưng phần lớn họ đều gặp phải những căng thẳng tâm lý nhất định sau tai nạn.

Thoát chết nhờ vô tình xuống tầng 1 ngủ

Gần đây nhất, khoảng 3h30 ngày 4/8, căn nhà số 43 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội bất ngờ đổ sập làm nhiều người thương vong khiến dư luận bàng hoàng.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ anh anh Bùi Văn Hậu, một người đã chạy kịp ra ngoài thời điểm ngôi nhà bị sập cho hay, bình thường anh ngủ ở tầng 2 như mọi người, nhưng đêm qua tự dưng anh và 3 người nữa lại ngủ ở tầng 1 và... không khoá cửa nhà.

Giữa đêm nghe tiếng kính vỡ anh mở cửa và chạy được ra ngoài, những người còn lại theo hướng có ánh sáng cũng thoát ra được theo.

"Bình thường chúng tôi không để ý về chất lượng ngôi nhà, vụ sập nhà là hoàn toàn bất ngờ" - anh Hậu nói.

Hiện trường vụ sập nhà số 43 Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội)

Cha ném con gái một tuổi từ mái nhà thoát khỏi đám cháy

Mới đây, vào 2h ngày 27/6 tại khu phố 6, phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 4 người chết, 2 bị thương.

Rất may mắn, khi lửa bùng lên dữ dội, người đàn ông tên Hưng đã ôm con một tuổi leo lên mái nhà tìm lối thoát thân. Những người dân chứng kiến cảnh này không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc thương tâm trên.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, nhân chứng Trần Ngọc Hà cho biết ông cùng vợ hô hoán báo tin cho hàng xóm biết để cùng nhau cứu nạn gia đình bà Đoàn Thị Liên (SN 1957).

Ông nhớ lại: “Khi chúng tôi phát hiện sự việc thì căn nhà đã cháy rất lớn kèm tiếng nổ. Do nhà bà Liên buôn bán hàng điện lạnh, nên nhiều loại hóa chất bị cháy, bốc mùi khét nồng nặc.

Lúc này anh Hưng (con trai bà Liên) ôm con gái 1 tuổi leo qua mái tôn rồi nhảy sang nhà bên cạnh tìm lối thoát. Anh Hưng kêu cứu trên tầng 2 của ngôi nhà, rồi ném con gái từ độ cao 3 mét xuống đất, ở bên dưới có nhiều người đang giơ tay đón cháu. May mà họ cứu được và đưa cháu bé ra xe cấp cứu.

Lúc này, anh Hưng có hét lớn: “Mẹ, vợ, con và cháu tôi còn trong đó, để tôi cứu” nhưng khi anh quay lại, ngọn lửa đã bị kín lối vào... Mọi người dưới sân kêu anh Hưng nhảy xuống, chần chừ một lúc anh đành bất lực nhảy ra thoát thân.

Khi cánh cửa được lực lượng chức năng phá, thì bên trong bà Liên và chị Hoa (vợ anh Hưng) đã chết; 2 cháu là Trần Long Phương Hạ (con chị Hoa anh Hưng) và cháu Võ Ca (cháu ngoại bà Liên) dù vẫn còn thở và được chuyển ra xe cấp cứu nhưng cũng tử nạn”.

Thoát chết không ngờ nhờ… cái bật lửa

Trước đó, một vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào khoảng 15h10 ngày 19/3, tại vỉa hè TT9 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, Hà Nội làm nhiều người thương vong khiến nhiều người dân chứng kiến bàng hoàng, thương xót.

May mắn một người đàn ông đã thoát chết hy hữu sau vụ tai nạn kinh hoàng nhờ… cái bật lửa

Theo đó, anh Phạm Văn Cường (SN 1975, quê Nam Trực, Nam Định) thuê nhà số 15 TT19 KĐT Văn Phú từ năm 2013 để hành nghề thu mua phế liệu.

Khoảng 8h30 sáng 19/3, anh Cường nhờ một hàng xóm lăn giúp từ trong nhà thuê trọ ra vỉa hè trước cửa (nơi xảy ra vụ nổ) 1 khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ. Quá trình anh Cường cắt phá khối kim loại này bằng đèn khò, nhiệt lượng đã kích nổ gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người thương vong, nhiều tài sản bị hư hỏng.

Trao đổi trên báo Dân trí, anh Đào Văn Thủy (SN 1971), người được anh Phạm Văn Cường nhờ lăn khối kim loại ra vỉa hè cho biết, chiều cùng ngày 19/3, trong lúc rảnh rỗi, anh Thủy ra ngoài vỉa hè để hút thuốc thì thấy anh Cường đang chuẩn bị đồ nghề cắt phá khối kim loại lúc sáng. Định châm thuốc, anh Thủy phát hiện mình không mang theo bật lửa nên chạy vào nhà, đi lên tầng 2. Vài phút sau, tiếng nổ long trời lở đất phát ra.

“Tôi ngồi trên tầng hai có tiếng nổ lớn và nhà cửa rung chuyển. Tôi đang ngồi trên ghế thì bị bắn văng ra phía sau, lưng đập mạnh vào tường.” - anh Thủy nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Hoảng loạn, anh Thủy chạy thẳng xuống tầng 1 rồi lao ra đường.

“Chạy ra đường thì khói đen mù mịt, xác người chết ngay dưới chân nhà.” - anh Thủy kể với giọng run rẩy, chưa hết bàng hoàng sau cú thoát chết không ngờ nhờ đi tìm cái bật lửa.

Xem thêm video:

[mecloud]ytk6CD7aGu[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news