Tin mới

Những người quyền lực ưa chuộng đồ bình dân

Thứ bảy, 06/08/2016, 12:12 (GMT+7)

Nhiều chính trị gia thế giới sở hữu lối sống giản dị và khiêm tốn. Điều đó được thể hiện rõ qua những vật dụng và cuộc sống hằng ngày của họ. 

Nhiều chính trị gia thế giới sở hữu lối sống giản dị và khiêm tốn. Điều đó được thể hiện rõ qua những vật dụng và cuộc sống hằng ngày của họ. 

Phu nhân Thủ tướng Singapore dùng ví cầm tay 11 USD

BBC đưa tin Bà Hà Tinh đã thu hút sự chú ý của truyền thông khi cầm chiếc ví màu xanh dương họa tiết hình con khủng long trong chuyến thăm Nhà Trắng. Khi biết chiếc ví chỉ trị giá 11 USD ban đầu cư dân mạng khá bất bình. Nhưng khi biết chiếc ví do một học sinh trường Đường Sáng (Pathlight) - trường học dành cho người tự kỷ đầu tiên tại nước này - thiết kế, thái độ của công chúng đã thay đổi hoàn toàn.

Chiếc ví 11 USD mà bà Hà Tinh mang theo sang Mỹ. Ảnh: AP

Ngay sau hành động của bà Hà Tinh, doanh số bán ví của trường Đường Sáng đã tăng vọt. Ban đầu, họ chỉ bán được 200 chiếc ví trong suốt 4 tháng nhưng sau khi hình ảnh bà Hà Tinh được chia sẻ rộng rãi, chỉ trong 1 ngày trường cũng đã bán được 200 chiếc. Hiện thiết kế này được in lên da màu vàng và bán với giá hơn 30 USD, còn phiên bản dành cho du lịch có giá hơn 50 USD.

Hiệu trưởng trường Đường Sáng, bà Linda Kho, cho biết nhà trường không hề biết bà Hà Tinh sẽ mang chiếc ví đến Washington, sau khi bà mua nó vào ngày 30-7, trong một lần gây quỹ cho tổ chức Trung tâm tự kỷ, nơi bà đang làm cố vấn. "Chúng tôi đã rất bất ngờ và vinh dự khi được bà chọn mang chiếc ví cầm tay trong chuyến viếng thăm chính thức của mình. Nó đã mang đến điều tuyệt vời cho thành viên Chương trình Phát triển tài năng (ADP) của chúng tôi," bà Linda nói với BBC.

Tổng thống Obama sở hữu đồng hồ giá chỉ vài trăm USD

Trong số những chiếc đồng hồ mà Tổng thống Obama ưa thích, chỉ có chiếc Vucain trị giá hơn 6.500 USD là quà tặng từ hãng đồng hồ lâu đời của Thụy Sĩ, còn lại chủ yếu là những mẫu đồng hồ thể thao có giá chỉ vài trăm USD.

Đồng hồ Highgear Enduro Compass trị giá 1,7 triệu đồng được Tổng thống Obama ưa thích sử dụng. Ảnh: Internet

Điển hình là chiếc Highgear Enduro Compass, nó được sử dụng từ những ngày đầu tiên Obama lên ngồi ghế Tổng thống Mỹ, từ tháng 9/2008 đến tháng 1/2009. Mức giá của chiếc đồng hồ này chỉ khoảng 80 USD, tương đương hơn 1,7 triệu đồng.

Thương hiệu đồng hồ bình dân New Balance N7 trị giá hơn 1,6 triệu đồng

Đến đầu 2012, khi tham dự các sự kiện đời thường Obama thường đeo chiếc New Balance N7 thay cho chiếc Highgear Enduro Compass. Mẫu đồng hồ này còn có chức năng đo nhịp tim. Giá bán của nó là 75 USD, trị giá hơn 1,6 triệu đồng, theo Telegraph.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news