Tin mới

Những nguy cơ tiềm ẩn từ phương pháp triệt lông tại nhà

Thứ ba, 21/04/2015, 13:54 (GMT+7)

Rất nhiều bạn kém tự tin trên cơ thể mình vì nhiều lông, chính vì vậy nhiều bạn đã tìm cách triệt lông tại nhà mà không lường trước được nguy cơ tiềm ẩn.

Rất nhiều bạn kém tự tin trên cơ thể mình vì nhiều lông, chính vì vậy nhiều bạn đã tìm cách triệt lông tại nhà mà không lường trước được nguy cơ tiềm ẩn.

Làm đẹp luôn là nhu cầu lớn nhất của phái đẹp, trong đó triệt lông là vấn đề hàng đầu được chị em quan tâm. Một số trường hơp tìm đến thẩm mỹ viện để nhờ xử lý những rắc rối ấy, số còn lại tự xử lý ở nhà bằng dụng cụ thủ công. Ít nhiều những cách khắc phục lông tay, lông chân ấy cũng gây nguy hại đến làn da của các bạn.

Triệt lông tại nhà sẽ gây một số nguy cơ ảnh hưởng da đối với chị em

Các phương pháp triệt lông tại nhà mà chị em thường sử dụng bao gồm: wax lông, cạo lông, nhổ lông, sử dụng kem triệt lông… hay các cách tẩy lông bằng phương pháp tự nhiên như mật ong, chanh, đường, lá bưởi, … Tuy nhiên, không phải lúc nào các phương phương pháp triệt lông này cũng đảm bảo an toàn cho da và cơ thể.

Chính từ việc không xác định được những nguy hại từ việc triệt lông tại nhà nên dễ gây ra một số nguy hại như sau:

Lông mọc nhiều hơn: Đây là nguy cơ phổ biến nhất hiện nay khi bạn triệt lông tại nhà. Do lựa chọn nguyên liệu triệt lông và áp dụng sai cách mà không triệt lông được tận gốc. Ngược lại cách triệt lông này lại cnagf kích thích tuyến lông hoạt động mạnh hơn, lông sẽ mọc nhanh và nhiều hơn.

Dễ bị viêm nang lông: Khi áp dụng phương pháp triệt lông không đúng cách dễ khiến da bị tổn thương, trầy xước, tao điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và tấn công sâu bên trong da, gây nên tình trạng viêm nang lông.

Dễ bị dị ứng: Nhiều người có thói quen mua em triệt lông hoặc các sản phẩm triệt lông không rõ nguồn gốc trên thị trường. Theo các chuyên gia thì những loại kem này thường chứa nhiều hoá chất dễ gây kích ứng da, nhất là da mỏng và nhạy cảm dễ bị mẩn đỏ, dị ứng.

Da bị bỏng rát: Đây là một trong những trường hợp thường gặp khi triệt lông bằng nước nóng hoặc bằn sáp triệt lông tự chế biến bằng các nguyên liệu thiên nhiên tại nhà. Nếu như bạn không kiểm soát được độ nóng của sáp và biết waxing đúng cách thì da dễ bị bỏng rát, tổn thương thêm.

Nhiễm trùng da: Dụng cụ nhổ, cạo hay wax lông không đảm bảo vệ sinh và không được thực hiện đúng cách, bề mặt da sẽ bị trầy xước, chảy máu và dễ dàng cho vi khuẩn xâm nhập vào gây mưng mủ và nhiễm trùng da.

Với phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng laser có tác dụng triệt lông như ipl, laser diod... sử dụng ánh sáng để phá huỷ nang lông. Nếu  lông tay, chân của chị em quá nhiều ảnh hưởng tới thẩm mỹ có thể áp dụng. Chú ý rằng khi triệt lông da vùng đó sẽ trở nên khô hơn, khi triệt lông sẽ có cảm giác châm chích nhẹ.

 Thanh Lương (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news