Tin mới

Những nữ sinh bị đình chỉ học vì ... mặc quần bó

Chủ nhật, 29/11/2015, 13:50 (GMT+7)

Nhiều nữ sinh bị đuổi học không phải vì học kém mà do mặc quần bò sát khi tới trường.

Nhiều nữ sinh bị đuổi học không phải vì học kém mà do mặc quần bò sát khi tới trường.

Nữ sinh 12 tuổi bị đình chỉ học vì mặc quần quá chật

Thông tin từ Daily Mail cho biết, nữ sinh Morgan Hull đã bị hiệu trưởng trường trung học Franklin Township, Mỹ đình chỉ học ít nhất 3 ngày vì vi phạm nội quy do mặc quần quá chật.

Quyết định trên của nhà trường đã khiến gia đình nữ sinh, đặc biệt là bà Traci Hull (mẹ của Morgan Hull) vô cùng bức xúc. Bà đã lên trao đổi với nhà trường về vấn đề trên. Tuy nhiên, sau cuộc nói chuyện, ban giám hiệu vẫn giữ nguyên quyết định đối với con gái bà.

 nữ sinh Morgan Hull đã bị hiệu trưởng trường trung học Franklin Township, Mỹ đình chỉ học ít nhất 3 ngày vì vi phạm nội quy do mặc quần quá chật. Ảnh: Daily Mail

Bà Traci Hull cho rằng nội quy của nhà trường là quá khắt khe trong khi con gái bà có dáng người khá nhỏ, việc tìm được một bộ quần áo vừa vặn là rất khó khăn. Trong khi con gái của bà đã phải nghỉ học, chậm tiết thì nhà trường vẫn ngồi tranh cãi về chiếc quần quá chật.

Bà Traci Hull cũng cho biết, trong quy định của nhà trường nêu rõ, nếu vi phạm nội quy ăn mặc lần đầu tiên thì học sinh sẽ chỉ bị cảnh cáo thay vì bị đình chỉ học như Morgan.

Hơn nữa, Morgan Hull đã mặc chiếc quần này từ đầu năm học nhưng đến giờ nhà trường mới đình chỉ học của nữ sinh này.

Trước phản ánh của bà Traci Hull, một giáo viên trong ban giám hiệu đã xem lại chiếc quần và cho thấy nó không có bất cứ điều gì bất thường vượt quá quy định. Vụ việc sẽ được nhà trường xem xét lại một lần nữa.

Nữ sinh không mặc quần ống loe bị đình chỉ học

Lauren 15 tuổi, bị trường trung học Swavesey Village trả về nhà vì loại quần Lauren mặc không phải là quần ống loe theo quy định của nhà trường.

Entwistle đã chọn cho con kiểu quần ôm sát gọn gàng và thuận tiện hơn song “sáng kiến” của cô lại khiến con gái bị đuổi học.

Mặc dù Lauren được quay trở lại trường học vào ngày hôm sau khi đã thực hiện đúng quy định về đồng phục của nhà trường, song nữ sinh này đã bị lỡ mất tiết học về sức khỏe và làm đẹp mà em rất thích.

40 nữ sinh bị đuổi khỏi lớp vì mặc quần legging

Lãnh đạo Trường trung học Mt. Juliet (Tennessee, Mỹ) đã khiển trách hơn 40 nữ sinh mặc quần legging, yêu cầu các em ra khỏi lớp cho tới khi thay được một chiếc quần khác.

Quy định của trường nói rõ rằng học sinh được phép mặc quần legging cùng với những chiếc váy liền, chân váy hoặc quần soóc phù hợp, dài đủ để che đi phần trên của quần, ít nhất dưới đầu gối 8cm.

Theo phát ngôn viên của nhà trường, hơn 40 nữ sinh này đã mặc áo váy không đủ độ dài để che đi phần trên của quần legging.

Nhà trường cũng liên lạc với phụ huynh của tất cả nữ sinh này để thông báo. Đến cuối ngày, chỉ có 8 học sinh vẫn không chịu thay trang phục.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news