Tin mới

Những nữ sinh Việt được nhận bằng khen của Tổng thống Obama

Thứ năm, 29/10/2015, 15:51 (GMT+7)

Với thành tích học tập xuất sắc tại Mỹ, nhiều nữ sinh Việt đã vinh dự được Tổng thống Obama tặng bằng khen.

Với thành tích học tập xuất sắc tại Mỹ, nhiều nữ sinh Việt đã vinh dự được Tổng thống Obama tặng bằng khen.

Nữ sinh Hà Nội được Tổng thống Obama tặng bằng khen

Nguyễn Khánh Vân (sinh năm 1997, vừa tốt nghiệp cấp 3 trường Notre Dam High School, Mỹ)  đã vinh dự được Tổng thống Obama tặng bằng khen với danh hiệu “Học sinh có thành tích học tập toàn diện”.

Nguyễn Khánh Vân không chỉ học giỏi mà còn rất xinh đẹp. Ảnh: Dân Việt

Khánh Vân sinh ra ở TP.HCM nhưng quê gốc ở Hà Nội và quê ngoại ở Bình Định. Học hết lớp 10, cô nàng quyết định sang Mỹ du học tại trường Notre Dame High School. Năm lớp 12, Khánh Vân là học sinh có điểm môn kinh tế Mỹ cao nhất khối. Cô nàng còn tốt nghiệp cấp 3 với điểm số trung bình ấn tượng: 3,9/4.0.

Với kết quả học tập xuất sắc, Khánh Vân đã nhận được học bổng của 7 trường đại học danh tiếng Mỹ: St.Jonh’s University,  La Salle University, SUNY Old Westbury, Newbury College, Lasell College… Hiện tại, Khánh Vân vẫn đang suy nghĩ để lựa chọn trường phù hợp.

Khánh Vân chia sẻ, em sẽ chọn ngành học phù hợp với tính cách năng động, ưa khám phá và thích giao lưu với mọi người của mình.

Nữ sinh Ninh Bình nhận bằng khen từ Tổng thống Obama

 Là học sinh xuất sắc nhất trường Forest Ridge School of the Sacred Heart (Bellevue, Washington, Mỹ), cô học sinh sinh năm 2001 đã được Tổng thống Mỹ tặng bằng khen.

Nguyễn Ngọc Mỹ Anh đang là học sinh lớp 8 tại trường Forest Ridge School of the Sacred Heart (Bellevue, Washington, Mỹ).

Nguyễn Ngọc Mỹ Anh, nữ sinh tuổi 14 được nhận bằng khen từ Tổng thống Mỹ bởi thành tích học tập xuất sắc tại trường. Ảnh: Dân trí

Mỹ Anh  mới chỉ sang Mỹ học tập được 2 năm nhưng nhờ kết quả học tập xuất sắc trong cả hai học kỳ,  vừa qua cô đã vinh dự nhận được bằng khen giáo dục của Tổng thống Barack Obama.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận được bằng khen từ Tổng thống Mỹ trên Dân trí, Mỹ Anh cho biết: "Đối với em, giải thưởng này là một món quà tinh thần rất lớn để động viên em luôn cố gắng hơn nữa. Em xin trao tặng giải thưởng này cho ông bà, bố mẹ, gia đình, người thân và các thầy cô đã luôn ủng hộ, giúp đỡ em trong suốt những năm vừa qua”.

Trước đó, trong năm học đầu tiên tại Mỹ, em đã nhận được giải thưởng “Honors Award for Diligence” của trường dành cho những học sinh luôn nỗ lực không ngừng, đóng góp ý kiến trong học tập và biết tự lập.

Nữ sinh Huế được 2 Tổng thống Mỹ tặng bằng khen

Trần Anh Thơ là một trong những học sinh xuất sắc của lớp chuyên Anh (niên khóa 2010-2013) trường Quốc học Huế. Năm lớp 12, nữ sinh này sang Đức học tiếp chương trình THPT tại trường John F Kennedy. Trong lễ tốt nghiệp dành cho những học sinh giỏi nhất của trường này cuối tháng 6 vừa qua, Anh Thơ đã vinh dự được nhận bằng khen, có chữ ký tặng của Tổng thống Obama.

Anh Thơ nhận bằng khen của Tổng thống Obama từ đại sứ Mỹ Philip Murphy. Ảnh: VTC News 

Bằng khen của Thơ (Presidential Award for Educational Excellence) do Bộ Giáo dục Mỹ cấp, do đích thân các tổng thống Mỹ ký tặng và chỉ dành riêng cho những học sinh có thành tích nổi bật, đạt điểm cao trong kỳ thi SAT hoặc ACT, thành tích tốt trong âm nhạc hoặc có năng lực lãnh đạo...

Đây là lần thứ hai cô gái nhỏ nhận được bằng khen của tổng thống Mỹ. Khi còn nhỏ, cha của Anh Thơ học tiến sĩ ở Mỹ nên cô cũng theo học ở Mỹ 8 năm. Thời Tổng thống Bush, Anh Thơ được nhận bằng khen, có chữ ký tặng của tổng thống trong lễ tốt nghiệp tiểu học tại trường Doyle Elementary School.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama