Tin mới

Những phát ngôn chống tiêu cực của nguyên Tổng Cục trưởng TCCS

Thứ sáu, 06/04/2018, 16:53 (GMT+7)

Khi còn đang nắm quyền Tổng Cục trưởng Tổng Cục cảnh sát (Bộ Công an), Trung tướng Phan Văn Vĩnh đã từng có nhiều phát ngôn mạnh mẽ, chỉ đạo quyết liệt với những vụ việc liên quan đến tham nhũng, tiêu cực... trong nội bộ ngành.

Khi còn đang nắm quyền Tổng Cục trưởng Tổng Cục cảnh sát (Bộ Công an), Trung tướng Phan Văn Vĩnh đã từng có nhiều phát ngôn mạnh mẽ, chỉ đạo quyết liệt với những vụ việc liên quan đến tham nhũng, tiêu cực... trong nội bộ ngành.

Image result for phát ngôn chống tiêu cực của cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh

Đồ hoạ: Dân Việt

Xin hãy làm trong sạch nội bộ của lực lượng phòng chống buôn lậu trước khi chống buôn lậu

Tại Hội nghị triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá do Tổng cục VI tổ chức tại TP.HCM ngày 2/12/2014, trung tướng Phan Văn Vĩnh bày tỏ tâm tư khi nói về những tồn tại trong quá trình đấu tranh phóng chống tội phạm buôn lậu nói chung và buôn lậu thuốc lá nói riêng.

“Xin hãy làm trong sạch nội bộ của lực lượng phòng chống buôn lậu trước khi chống buôn lậu. Cần chấn chỉnh nội bộ trước, nếu phát hiện phải xử lý triệt để, phải làm rõ nguyên nhân cụ thể, nếu không sẽ không thể làm tốt”, ông Vĩnh nhấn mạnh.

Với tư cách là Trưởng ban chuyên án, tôi khẳng định không chịu bất kỳ sức ép nào trong điều tra vụ án

Trả lời phỏng vấn trên báo Công An nhân dân vào tháng 8/2012, Trung tướng Phan Văn Vĩnh đã nói về vụ án Bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên và Lý Xuân Hải): “Vụ án này là một việc làm bình thường của lực lượng Cảnh sát kinh tế trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Có thể nói, đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng trong lĩnh vực Ngân hàng là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ đã giao cho lực lượng Công an nói chung, lực lượng Cảnh sát nói riêng, nhất là từ khi thực hiện Nghị quyết 11/CP của Chính phủ về các giải pháp chủ yếu nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Việc phát hiện, điều tra vụ án này đã được Thủ tướng biểu dương, khen ngợi tại Phiên họp thứ 18 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chiều 22/8”.

Tướng Phan Văn Vĩnh khi đó khẳng đình: “Với tư cách là Trưởng ban chuyên án, tôi khẳng định không chịu bất kỳ sức ép nào trong điều tra vụ án. Sai phạm của Nguyễn Đức Kiên và Lý Xuân Hải sẽ được điều tra, kết luận sớm, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, trên tinh thần mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, sai phạm đến đâu, xử lý đến đó, nhưng cũng không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội”.

Công an Việt Nam có trách nhiệm bằng mọi cách truy bằng bằng được dù Trịnh Xuân Thanh trốn ở đâu

Sáng 19/10, bên lề Hội thảo Quốc tế về công tác truy nã tội phạm với sự tham gia của 18 lực lượng cảnh sát quốc gia và tổ chức quốc tế, Trung tướng Phan Văn Vĩnh - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) - đã có những chia sẻ về việc truy bắt Trịnh Xuân Thanh.

“Đối với Trịnh Xuân Thanh, các nước bạn đều đồng lòng, đồng thuận, nhận lời cùng với chúng ta truy bắt bằng được dù Thanh có lẩn trốn ở đâu” , nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nói.

Nói về khó khăn khi Trịnh Xuân Thanh trốn sang các nước không có hiệp ước tương trợ tư pháp với Việt Nam, Tướng Vĩnh cho biết, đây là vấn đề chuyên biệt trong nghiệp vụ. Do vậy, Công an Việt Nam có trách nhiệm bằng mọi cách truy bằng bằng được dù Trịnh Xuân Thanh trốn ở đâu.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news