Tin mới

Những sản phẩm sáng tạo, độc đáo nhất trong năm 2016

Thứ ba, 27/12/2016, 09:13 (GMT+7)

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, năm 2016 đã xuất hiện hàng loạt sản phẩm và những phát minh đầy sáng tạo thu hút sự chú ý của người dùng.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, năm 2016 đã xuất hiện hàng loạt sản phẩm và những phát minh đầy sáng tạo thu hút sự chú ý của người dùng.

Những sản phẩm sáng tạo luôn có sức ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hình thành và phát triển thế giới. Ngay cả khi, trong thời điểm được phát minh, con người chưa đủ nguồn lực để sản xuất ra những sản phẩm như vậy thì chúng cũng là tiền đề để những thế hệ tiếp theo hoàn thiện ý tưởng của người đi trước. Dưới đây là top 21 sản phẩm sáng tạo trong năm 2016 xứng đáng được vinh danh.

Máy nghe nhạc Eton’s Rugged Rukus sử dụng năng lượng mặt trời và Bluetooth để phát nhạc. Thiết bị có cấu tạo bền và cứng cáp thích hợp với các buổi dã ngoại.

Một cặp đôi người Pháp đã phát minh ra thiết bị mang tên chiếc bàn khí hậu ZEF có thể điều chỉnh nhiệt độ trong phòng mà không cần sử dụng điện.

Đây có vẻ như là năm của các thiết bị kính thực tế ảo. Chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift đi kèm theo tai nghe sẽ cho các bạn một trải nghiệm rất thật khi sử dụng.

Thinx – một ý tưởng mới dành cho đồ lót của phụ nữ có thể sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt. Thinx có khả năng hút sạch các chất ẩm, ngăn rò rỉ và diệt khuẩn.

Ikea và một sudio design của Thuỵ Điển đã thiết kế ra Sladda. Một chiếc xe đạp dành cho cuộc sống đô thị không cần bảo dưỡng và làm bằng nhôm aluminium vô cùng nhẹ để mang vác lên cầu thang.

Robot hái trái cây được sáng chế bởi công ty công nghiệp Cambridge – có thể cách mạng hoá ngành nông nghiệp bằng cách hái trái cây tự động khi biết trái đã chín.

Đây là chiếc bàn dẹt. Sở dĩ gọi là chiếc bàn dẹt vì nó cho phép gập lại thành một mặt phẳng, rất dễ dàng cho việc cất giữ. Người sáng chế còn khẳng định rằng, sản phẩm này hỗ trợ con người có tư thế ngồi tốt hơn, giảm đau lưng.

Mobility đã thiết kế ra một kiểu dáng nạng mới giảm đau vùng cổ tay, bàn tay và dưới cánh tay.

Sản phẩm mang tên My Critter Catcher có thể bắt côn trùng và thả chúng về môi trường hoang dã mà không hề làm tổn thương chúng.

Thiết bị mang tên “Here Buds” có thể làm thay đổi cách chúng ta nghe. Thiết kế trên lý thuyết cho phép chúng ta tăng phần âm lượng muốn nghe và giảm phần âm lượng không muốn nghe trong cuộc sống ví dụ như tăng âm bass trong một buổi hoà nhạc và tắt tiếng em bé khóc trên máy bay.

Hatch Baby đã tạo ra một chiếc giường thông minh có khả năng kết nối và trao đổi thông tin với thiết bị điện thoại nhằm tra cứu chiều cao, cân nặng, tần suất thay tã của bé.

Bios Urn đã đề xuất một ý tưởng mới thay thế cách thức mai táng của con người bằng cách trồng cây từ phần tro cốt sau hoả táng. Bios Urn hi vọng sẽ thay thế toàn bộ các nghĩa trang trên thế giới thành rừng cây.

Chiếc bồn rửa bát của Kohler tích hợp các lớp lọc khác nhau phù hợp với từng loại bát đũa để rửa bát hiệu quả hơn. Bồn rửa cũng được làm theo hình phễu giúp tiết kiệm nước và rửa sạch đồ bếp hiệu quả.

Hệ thống phẫu thuật da Vinci Xi đã sẵn sàng cách mạng hoá ngành phẫu thuật. Bác sĩ có thể ngồi thoải mái và sử dụng các robot phẫu thuật có thể tạo ra vết cắt chính xác, tinh tế với độ sâu cụ thể.

Quái vật đồ chơi có thể tương tác với iPad nhằm hỗ trợ trẻ em bị bệnh viêm khớp, giúp trẻ em tự vận động ngón tay, cổ tay và các khớp qua các trò chơi.

Chiếc khoá thông minh có thể thay thế chìa khoá nhà bạn bằng một ứng dụng trên điện thoại di động có thể mở cửa cho khách, ghi nhớ số lần mở cửa trong ngày và giữ an toàn cho ngôi nhà của bạn khi bạn đi vắng.

XSTAT là một ống tiêm cho phép cắm trực tiếp lên các vết thương đe doạ tính mạng như bị dao đâm hoặc súng bắn và tiêm vào vết thương những bọt biển siêu thấm nhỏ có tác dụng cầm máu.

Kẹp tóc của DAFNI – một công ty từ Ý cho phép người sử dụng làm thẳng mái tóc mình ngay lập tức chỉ sau một lần chuốt.

Cảm ứng Edyn Garden trực tiếp đo các dữ liệu của khu vườn người dùng và đưa nó lên thiết bị điện thoại để trực tiếp tra cứu điều kiện ánh sáng, độ ẩm. Không những vậy Edyn Garden còn đưa ra khuyến cáo nhằm giúp khu vườn luôn tươi tốt.

Synchrony là một thiết bị cảm ứng âm thanh cho phép ba mẹ và trẻ em tự kỉ chơi với nhau bằng việc tạo ra âm nhạc dựa trên cảm ứng mà không phải quan tâm đến nhạc lý. Trẻ em tự kỉ rất nhạy cảm với âm thanh, do vậy Synchrony được kì vọng sẽ hỗ trợ các em nhanh chóng hoà nhập cùng cuộc sống bằng âm nhạc.

GE micro kitchen thu nhỏ chiếc bếp của bạn vào lại một tổ hợp bao gồm bồn rửa bát, tủ lạnh, lò vi sóng. Bộ bàn bếp này sẽ tiết kiệm diện tích căn bếp cho bạn và bạn sẽ không phải đi lại quá nhiều để thực hiện công việc nấu nướng của mình.

Trang Vũ (Tham khảo Businessinsider)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news