Tin mới

Những sinh viên Việt làm việc cho "ông lớn" công nghệ

Thứ bảy, 02/04/2016, 11:10 (GMT+7)

Nhiều bạn trẻ Việt Nam đã khẳng định được tài năng và vị trí của mình khi được "gã khổng lồ" công nghệ chào đón và công nhận.

Nhiều bạn trẻ Việt Nam đã khẳng định được tài năng và vị trí của mình khi được "gã khổng lồ" công nghệ chào đón và công nhận.

Nguyễn Quang Dũng, người Việt Nam đầu tiên làm việc cho Google

Sinh năm 1981, Nguyễn Quang Dũng từng là sinh viên khoa toán tin, đại học Khoa học tự nhiên- Đại học Quốc gia.

Nguyễn Quang Dũng. Ảnh: VTC News

Tốt nghiệp đại học, Nguyễn Quang Dũng tiếp tục theo học trường Georgia Institute of Technology tại Mỹ. Với tài năng và niềm say mê sẵn có dành cho công nghệ, kết thúc chương trình học tại ngôi trường đào tạo kỹ thuật hàng đầu Hoa Kỳ, anh đã được Google nhận vào làm việc và được coi là người Việt Nam đầu tiên làm việc cho tập đoàn này.

Nguyễn Đặng Việt Anh - Chàng cựu học sinh trường Ams được các ông lớn săn đón

Sinh năm 1988 và là cựu học sinh trường Hà Nội Amsterdam, hiện Việt Anh là kỹ sư phần mềm tại Google. Sau khi hoàn tất trung học, Việt Anh giành được học bổng 200.000 USD tại ngôi trường danh tiếng MIT (Mỹ).

Nguyễn Đặng Việt Anh (áo vàng). Ảnh: VTC News

Vừa thực tập vừa học vượt, Việt Anh tốt nghiệp bằng thạc sĩ khoa học máy tính sau 5 năm học tại MIT. Vượt qua nhiều vòng kiểm tra, phỏng vấn rất gắt gao ở các tập đoàn công nghệ lớn, Việt Anh được nhận vào cùng lúc ở ba “ông trùm” Facebook, Google, Microsoft.

Bạch Dương, người Việt đầu tiên giữ chức vụ quản lý cho tập đoàn công nghệ Google

Bạch Dương sinh năm 1981, tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Hà Nội với bằng thủ khoa xuất sắc.

Bạch Dương, người Việt đầu tiên giữ chức vụ quản lý cho tập đoàn công nghệ Google. Ảnh: Internet

Làm việc cho Google châu Á từ năm 2007 đến nay, Bạch Dương cũng là người Việt đầu tiên giữ chức vụ quản lý cho tập đoàn công nghệ Google. Anh hiện phụ trách một số dự án về điện thoại Android ở châu Á Thái Bình Dương.

Nguyễn Hải Khánh được Google tuyển dụng ở vị trí nhân viên toàn thời gian

Hải Khánh hiện đang là sinh viên năm thứ 4 trường ĐH KHTN (ĐH Quốc gia TP.HCM), cựu học sinh trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM.

Trải qua 2 vòng phỏng vấn online, Khánh có được chiếc vé bay đến văn phòng Google ở Úc để tiếp tục thưc hiện 5 vòng phỏng vấn trực tiếp và kết quả là cái gật đầu lần lượt từ Google Australia và trụ sở chính ở thung lũng Silicon (Mỹ) với vị trí nhân viên toàn thời gian.

Nguyễn Hải Khánh. Ảnh: VietNamNet

Hiện tại nam sinh trường ĐH KHTN đang gấp rút hoàn thành chương trình năm cuối ở trường và chuẩn bị cho chuyến thực tập bốn tháng ở trụ sở Facebook tại Anh bắt đầu từ tháng 5 tới.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh viên việt nam