Tin mới

Những smartphone sáng giá có mặt tại Việt Nam đầu tháng 10

Thứ hai, 29/09/2014, 17:12 (GMT+7)

Sau sự xuất hiện của bộ đôi iPhone 6, Xperia Z3 vào cuối tháng 9, thị trường Smartphone Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục sôi động với Note 4 và Blackberry Passport. 

Cuối tuần qua, chiếc Galaxy Note 4 đã chính thức được bán ra tại thị trường Hàn Quốc. Chính vì vậy, bước sang tuần đầu tháng 10, nhiều đại lý ở Việt Nam đã cho phép đặt hàng trước chiếc Note 4 với mức giá 16,9 triệu đồng. Nằm trong loạt sản phẩm mới ra mắt của Samsung, Galaxy Note 4 cũng tạo sự chú ý bởi lớp khung kim loại giống chiếc Alpha. 
Về phần cứng, Note 4 được trang bị màn hình 5.7 inch độ phân giải 2K, chip Exynos Octa tốc độ 1,9 GHz, RAM 3 GB, dung lượng lưu trữ 32 GB. Máy sở hữu camera chính 16MP hỗ trợ chống rung quang học, camera trước 3,7 megapixel và pin dung lượng 3.200 mAh. Như vậy trong loạt smartphone được Samsung giới thiệu tại IFA vào đầu tháng 9 mới chỉ có Note 4 là lên kệ (sớm hơn dự kiến) trong khi hai smartphone cao cấp khác là Galaxy Alpha và Galaxy Note Edge vẫn chưa được ấn định ngày bán.
Blackberry Passport là một bất ngờ khá thú vị đối với thị trường smartphone. Xuất hiện khá nhẹ nhàng nhưng với kiểu dáng có phần dị biệt đã khiến cho Passport trở thành tâm điểm trong tuần cuối tháng 9. BlackBerry Passport sở hữu màn màn hình vuông 4.5 inch, độ phân giải 1440 x 1440p (mật độ điểm ảnh 453 ppi). Máy còn được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ xung nhịp 2.2 GHz, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, camera sau 13MP và camera phụ 2MP ở mặt trước cùng pin dung lượng 3450 mAh. 
Blackberry Passport đã được bán tại thị trường Mỹ với giá 599 USD và dự kiến sẽ được lên kệ rộng rãi vào cuối năm. Tuy nhiên, tại thị trường Việt, chiếc smartphone màn hình vuông độc đáo của hãng điện thoại Canada đã xuất hiện chỉ một ngày sau khi ra mắt ở London, Dubai và Toronto.
Ngoài bộ đôi smartphone trên, thị trường Việt vẫn đang khá sôi động bởi sự hiện diện của bộ đôi iPhone 6 và cặp Xperia Z3 và Z3 Compact theo đường xách tay. Cặp đôi smartphone của Sony dù không có nhiều sự thay đổi về thiết kế và cấu hình so với những người tiền nhiệm nhưng lại hứa hẹn mang đến sự hài lòng cho người dùng bởi sự bền bỉ, chăm chút hơn. Xperia Z3 sở hữu vẻ ngoài vuông vắn, chắc chắn nhờ lớp khung làm bằng nhôm. Máy khá mỏng (dày 7.3mm) và nhẹ (trọng lượng chỉ 153g). Máy được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801, 2.5 Ghz, RAM 3 GB cùng pin dung lượng cao 3100 mAh. Khả năng nổi bật so với các đối thủ là có thể chống bụi và nước, cùng camera 20.7MP. Hiện tại thị trường Việt, mức giá của Xperia Z3 dao động trong khoảng 14 – 16 triệu đồng. 

 

Đối với bộ đôi iPhone 6, hiện giá bán đã giảm mạnh so với tuần đầu về Việt Nam. Thay thế cho mức giá trung bình 28 triệu đồng cho iPhone 6 bản 16GB và gần 40 triệu đồng cho iPhone 6 Plus hiện giá bán của bộ đôi này chỉ còn lần lượt 19,5 triệu và 23 triệu đồng. Nhiều khả năng giá bản của iPhone 6/6 Plus sẽ còn tiếp tục giảm trong thời gian tới bởi thị trường cũng đã bớt “sốt” cũng như sự xuất hiện của một loạt điện thoại hàng đầu của các hãng đối thủ.


 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news