Tin mới

Những smartphone sắp được bán tại thị trường Việt Nam

Thứ năm, 20/02/2014, 14:05 (GMT+7)

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 2 đến tháng 3, thị trường Việt Nam sẽ đón nhận thêm rất nhiều mẫu điện thoại tầm trung .

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 2 đến tháng 3, thị trường Việt Nam sẽ đón nhận thêm rất nhiều mẫu điện thoại tầm trung.

1. Galaxy Note 3 Neo (12 triệu đồng)

Chỉ khoảng một tháng sau khi ra mắt, Galaxy Note 3 Neo đã chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây không hoàn toàn là một sản phẩm “giá rẻ” như nhiều thông tin trước đó. Nó đơn thuần là một model thu gọn của Note 3 với cấu hình thấp hơn, mang đến cho người dùng thêm một lựa chọn ở phân khúc phablet.

Những smartphone sắp được bán tại thị trường Việt Nam

Cụ thể, Note 3 Neo sẽ được bán ra ở Việt Nam với giá 12 triệu đồng, lên kệ đầu tháng 3. Như vậy, máy có giá thấp hơn khoảng 5 triệu so với Note 3. Về cơ bản, model này vẫn giữ nguyên thiết kế của Note 3, từ mặt sau dùng vật liệu nhựa giả da, cho đến chiếc bút cảm ứng S Pen, gắn liền với các sản phẩm dòng Note.

Tuy nhiên, cấu hình của máy thấp hơn với màn hình 5,5 inch 720p AMOLED, chip Exynos 5260 6 nhân đầu tiên trên thế giới, với 4 nhân tốc độ 1,3 GHz và 2 nhân tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, camera 8 “chấm” và pin 3.100 mAh. Đáng tiếc là Note 3 Neo chỉ được tích hợp hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean chứ không dùng KitKat 4.4. Máy có dung lượng lưu trữ trong 16 GB (khoảng 11 GB trống), hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ tối đa 64 GB.

Với sự xuất hiện của Note 3 Neo, Samsung sẽ có đến 6 mẫu phablet bán ra tại thị trường Việt Nam, cùng với Note 3, Note 2, Grand 2, Galaxy Mega 5.8 và 6.3.

2. Bộ ba giá rẻ ZenFone

Nguồn tin từ DigitalTimes của Đài Loan đã vừa cho hay ASUS đã xác nhận rằng hãng sẽ bắt đầu phân phối bộ ba điện thoại giá rẻ ZenFone 4, 5, 6 tại Trung Quốc, Đông Nam Á và các thị trường mới nổi khác vào tháng Ba năm nay. Đây là bộ ba smartphone đã được Asus giới thiệu vào đầu năm nay tại triển lãm CES 2014. Hy vọng rằng khi được bán tại Việt Nam, giá bán của ZenFone 4, 5, 6 sẽ không quá cao so với mức giá niêm yết 99 USD, 149 USD và 199 USD của Asus.

Những smartphone sắp được bán tại thị trường Việt Nam

Ngoài bộ ba ZenFone kể trên, Asus còn được cho là sẽ giới thiệu thêm ba smartphone ZenFone khác nữa trong năm nay với mục tiêu xuất xưởng 10 triệu điện thoại ZenFone trong năm nay. Với cấu hình tốt cùng mức giá hợp lý như đã đạt được với ZenFone 4, 5, 6 thì đây là một nhiệm vụ không quá khó khăn với hãng điện thoại Đài Loan.

 

3. LG G Flex (17 triệu đồng)

Thông tin từ LG cho biết, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ chính thức bán chiếc smartphone màn hình cong mang tên G Flex tại Việt Nam ngay trong tháng 2/2014. Mức giá chưa được công bố nhưng dự đoán sẽ vào khoảng 17 đến 18 triệu đồng, đắt hơn tất cả điện thoại đang có mặt trên thị trường.

Những smartphone sắp được bán tại thị trường Việt Nam

Cấu hình của G Flex được xếp vào nhóm mạnh nhất hiện nay với chip Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2,26 GHz cùng 2 GB RAM và bộ nhớ trong dung lượng 32 GB không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Màn hình cong của máy sử dụng công nghệ độc quyền của LG Curved P-OLED có kích thước 6 inch nhưng độ phân giải chỉ là 720x1.080 pixel. Bên cạnh đó là camera 13 MP chống rung quang học, quay phim Full HD. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 và có thể nâng cấp lên 4.3 (Jelly Bean) ngay lập tức. G Flex cũng được sở hữu một số tính năng khá hữu ích như Knock On (gõ vào màn hình 2 lần để mở khóa), Plug And Pop (làm việc ngay với các thiết bị ngoại vi khi kết nối), Dual Windows (chạy đa nhiệm hai ứng dụng trên màn hình). Dung lượng pin rất ấn tượng: 3.500 mAh.

Những smartphone sắp được bán tại thị trường Việt Nam

Điều đặc biệt nhất ở LG G Flex chính là công nghệ độc đáo cho phép lành mọi vết xước ở vỏ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Mặc dù vậy, do mức giá tương đối cao và sự khác biệt mang lại chưa đủ nhiều nên LG G Flex sẽ khó có thể hấp dẫn được người dùng.

4. Nokia X (dưới 2,5 triệu đồng)

Tuy rằng chưa chính thức được ra mắt, nhưng với lần lộ giá bán chưa tới 2,5 triệu đồng ở hai nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam là Thế Giới Di Động và Mai Nguyên, nhiều khả năng chiếc smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia sẽ sớm được bán tại Việt Nam vào tháng 3 sau khi được công bố tại sự kiện MWC 2014 sẽ diễn ra vào tuần sau. Tính đến thời điểm hiện tại, qua các rò rỉ từ Nokia, có thể chắc chắn rằng Nokia X sẽ được giới thiệu vào ngày 24/2, cùng ngày với màn ra mắt của siêu phẩm Galaxy S5. Như vậy, giới công nghệ sẽ thực sự sôi động vào ngày 24/2 tới khi hai smartphone đình đám trong thời gian quá chính thức ló mặt.

Những smartphone sắp được bán tại thị trường Việt Nam

Nokia X chạy Android xuất hiện trên website của một đại lý bán lẻ tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Nokia X sẽ tích hợp màn hình 4 inch độ phân giải 480x854 pixel đạt mật độ điểm ảnh 245 ppi cùng chip lõi kép tốc độ 1 GHz, 512 MB RAM và dung lượng lưu trữ trong 8 GB. Nếu như một số website nước ngoài từng đồn đoán mẫu Nokia chạy Android có thể dùng camera 3 megapixel và chạy Android 4.1 Jelly Bean thì theo thông tin tại Việt Nam, chiếc điện thoại giá rẻ này sẽ có camera 5 “chấm” và chạy Android 4.4.2 KitKat mới nhất.

Những smartphone sắp được bán tại thị trường Việt Nam

Nokia X chạy Android lộ giá bán dưới 2,5 triệu tại Việt Nam

Việc sản phẩm giá rẻ của Nokia lộ diện sớm hơn tại Việt Nam cũng là điều không lạ, bởi theo Wall Street Journal, điện thoại Nokia Normandy (Nokia X) được sản xuất chủ yếu để phục vụ các thị trường đang phát triển. Và như vậy, trong tháng 3, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc giá rẻ nếu như ZenFone và Nokia X chính thức được bán tại Việt Nam.

Xem thêm:Lộ diện smartphone mỏng nhất thế giới

Theo Genk

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news