Tin mới

Những tai nạn thương tâm ở trường học chấn động dư luận 2014

Thứ bảy, 13/12/2014, 15:35 (GMT+7)

Học sinh thương vong do bị tủ đè, cánh tủ thư viện rơi, bồn nước sập ...là những tai nạn thương tâm xảy ra ở trường học. Những vụ việc này gióng hồi chuông báo động các trường về việc an toàn cơ sở vật chất.

Học sinh thương vong do bị tủ đè, cánh tủ thư viện rơi, bồn nước sập ...là những tai nạn thương tâm xảy ra ở trường học. Những vụ việc này gióng hồi chuông báo động các trường về việc an toàn cơ sở vật chất.

Một học sinh lớp 1 bị tủ đựng đồ đè tử vong

Vụ việc xảy ra vào trưa 9/12, tại trường tiểu học Lê Qúy Đôn, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Theo thông tin từ nhà trường, vào thời điểm trên các thầy cô, học sinh trong trường đang nghỉ ăn trưa thì nghe tiếng động mạnh từ trên lầu 3 của trường. Khi lên kiểm tra, một số thầy cô phát hiện em T.G.B (6 tuổi, học sinh lớp 1) bị tủ đựng đồ ngã đè lên người. Nhà trường đã kịp thời đưa em B. đến bệnh viện cấp cứu nhưng do chấn thương phần đầu quá nặng em đã tử vong.

Những tai nạn thương tâm ở trường học chấn động dư luận 2014

Chiếc tủ đựng mền gối trong phòng ngủ của học sinh lớp 1 Trường tiểu học Lê Quý Đôn, nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: Tuổi trẻ

Chiếc tủ đè lên người em B. làm bằng gỗ ép, có kích thước khoảng 1,5x1,8m được dựng sát tường. Tủ được thiết kế nhiều ô nhỏ dùng để đựng mền, đồ đạc học sinh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Qúy Đôn, trường quy định giờ ăn trưa, nghỉ giải lao các em học sinh phải xuống sân, không em nào được lên phòng học nhưng không hiểu vì lý do gì ma B. lại lên lớp và đã để xảy ra tai nạn đáng tiếc trên.

Bé 6 tuổi bị cửa rơi đè chết khi đi tham quan trường tiểu học

Vụ việc thương tâm trên xảy ra vào lúc 9 giờ ngày 19/5 tại Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang (phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP HCM). Nạn nhân là cháu Nguyễn Tấn Dũng (6 tuổi, ngụ phường Long Thạnh Mỹ, là học sinh lớp lá Trường Mầm non Sơn Ca nằm trên địa bàn quận 9).

Theo những thầy cô ở Trường Mầm non Sơn Ca, sáng cùng ngày, nhà trường tổ chức cho nhiều học sinh đi tham quan tại Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang. Khi tham quan khu vực trưng bày bản đồ Việt Nam (thuộc Thư Viện Xanh, được xây dựng từ tiền đóng góp của phụ huynh trong trường), nhiều bạn đã ra ngoài nhưng Dũng vẫn đứng lại xem.

Lúc này, một cánh cửa tủ bằng bê tông (ngang 1,9 m, dài 1,5 m) bất ngờ bung ra rồi rơi xuống đè lên người khiến Dũng bất tỉnh.

Sau khi vụ việc xảy ra, các thầy cô đã đưa Dũng đi cấp cứu nhưng đến trưa 19-5, do vết thương quá nặng, Dũng đã tử vong.

Đổ bồn chứa nước ở sân trường, 2 học sinh tử vong tại chỗ

Trong lúc vui đùa trên sân trường, bất ngờ bồn chứa nước đổ sập khiến 3 học sinh trường Tiểu học Diễn Tháp (Nghệ An) thương vong, trong đó 2 em tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 14 giờ chiều ngày 11/9 tại Trường tiểu học Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Vào thời điểm trên, khi một số học sinh đang chơi trên sân trường thì bất ngờ téc nước (bồn chứa nước inox) của trường đổ sập.

 Những tai nạn thương tâm ở trường học chấn động dư luận 2014

Hiện trường vụ tai nạn đổ bồn chửa nước trong sân trường khiến 2 học sinh tử vong tại chỗ, 1 em bị thương. Ảnh: NLĐ

Hậu quả, 2 em Nguyễn Tiến Phi (2004) trú ở xóm 6 xã Diễn Tháp huyện Diễn Châu (Nghệ An) và em Trương Tiến Mạnh (SN 2004) trú ở xóm 8 xã Diễn Tháp huyện Diễn Châu (Nghệ An), bị bồn chứa nước đè tử vong. Em Ngô Sỹ Hoàng (SN 2004) trú ở xóm 7 xã Diễn Tháp bị thương được chuyển đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Cả 3 em trên đều là học sinh lớp 5 Trường tiểu học Diễn Tháp.

Học sinh lớp 9 tử vong do nhảy tắt cầu thang

Sau khi nhảy tắt qua cầu thang và bị ngã xuống, em Bùi Văn Long (ở Thanh Hóa) vẫn vào lớp bình thường song một lát thì có biểu hiện chóng mặt, nôn ói. Nhà trường đưa đi cấp cứu nhưng em đã tử vong khi tới bệnh viện.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 12/11, em Long và một số bạn khác có ra lớp để tự học buổi tối. Sau khi đi giải lao, Long đi từ tầng 2 xuống lớp, tuy nhiên đi đến giữa cầu tháng nối tầng 1 và tầng 2, em Long không đi xuống nữa mà nhảy qua lan can xuống trước lớp học.

Những tai nạn thương tâm ở trường học chấn động dư luận 2014

Vị trí cầu thang, nơi em Long ngã xuống dẫn tới tử vong. Ảnh: NLĐ

Do không vượt qua được, nên em Long bị rơi xuống khe giữa cầu thang xuống đất. Sau cú ngã, em Long đứng dậy đi vào lớp ngồi một lúc rồi đi xuống sân tới chỗ các bạn đang tập văn nghệ và nói bị choáng và đau đầu.

Một lúc sau, em Long có biểu hiện nôn ói, các học sinh đã báo cáo sự việc với giáo viên. Ngay lập tức em Long được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành để điều trị, nhưng do vết thương quá nặng em Long được chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, trên đường tới bệnh viện em Long đã tử vong.

Cây đổ trong giờ chào cờ đè lên 6 học sinh

Một vụ tai nạn hi hữu đã xảy ra tại một trường học ở Hà Nam khi cây phượng vĩ 40 năm tuổi bất gốc đổ xuống sân trường giờ chào cờ, đè lên 6 học sinh khiến các em phải nhập viện cấp cứu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng ngày 22/9 khi học sinh trường THPT Kim Bảng A tập trung ra sân trường để chuẩn bị tổ chức làm lễ chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần, thì bất ngờ một cây phượng vĩ khoảng 40 năm tuổi bật gốc đổ xuống đè vào 6 học sinh trên sân trường khiến các em phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã lập tức đưa các 6 em học sinh đi cấp cứu ở các Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Bảng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. 6 học sinh bị thương đang học lớp 10.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news