Tin mới

Những thí sinh có chiều cao "khó tìm" đi thi đại học

Thứ sáu, 11/07/2014, 10:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay xuất hiện nhiều thí sinh có chiều cao đặc biệt, có thí sinh cao 2 mét nhưng cũng có thí sinh "tí hon" với chiều cao khiêm tốn.

 

(Tinmoi.vn) Trong đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay xuất hiện nhiều thí sinh có chiều cao đặc biệt, có thí sinh cao 2 mét nhưng cũng có thí sinh "tí hon" với chiều cao khiêm tốn.

Nữ thí sinh cao 1m92 khiến ai cũng ngước nhìn

Thí sinh Lương Thị Hồng Xuân rời khỏi trường thi tại ĐH Sư phạm Kĩ thuật TPHCM khiến nhiều người phải ngước nhìn với ánh mắt tò mò. cô nữ sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) này có chiều cao nổi bật 1m92.

Thí sinh Lương Thị Hồng Xuân

Mẹ của Xuân - cô Phạm Thị Thắm - cho biết: “Chiều cao của Xuân có hơi bất thường nhưng em bình thường, không bị bệnh gì mà là do bố mẹ cao nên em thừa hưởng gene thôi”.

Xuân cho biết: Ước mơ của em vẫn là theo học vào ĐH Kinh tế, còn khối B em thi để thử sức mình… Em làm bài khối A tốt hơn khối B. Em rất muốn đậu ĐH, rồi ra trường tìm việc làm tốt, có thu nhập để đỡ đần cho mẹ”.

Nam sinh cao 2m đi thi đại học

Tại điểm thi của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, thí sinh Đoàn Nhựt Nam, quê Gò Công Đông (Tiền Giang) có chiều cao khiến nhiều người ngưỡng mộ vì Nam cao tới…2m. Cô Bùi Thu Hà, mẹ Nam cho biết: “Nam bị bệnh về tuyến yên, đã qua phẫu thuật 2 lần nên thân hình cháu bất thường như vậy”.

Thí sinh Đoàn Nhựt Nam

Với chiều cao khá đặc biệt và có phần hơi vướng víu nhưng Nam không cảm thấy tự ti, mặc cảm. Suốt 12 năm học, Nam đều nỗ lực học tốt và cố gắng nhiều cho kỳ thi ĐH quan trọng này.

Thí sinh cao 104cm, nặng 17,5kg đi thi đại học

“Nấm lùn” là cái tên dễ thương các bạn đặt cho Võ Thị Thanh Thảo (thôn Lộc Phước, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Sinh năm 1995, định mệnh đã mang Võ Thị Thanh Thảo đến với cuộc đời này. Bà Đỗ Thị Đào có thai Thảo đến bảy tháng mà không biết, vì lao động quá nặng nhọc nên bị động thai.

Thí sinh Võ Thị Thanh Thảo 

Thảo chào đời tại Bệnh viện Đà Nẵng chỉ có 700 gam, em được nuôi trong lồng kính đến ba năm mới được về nhà. Bị bệnh thiếu hormon sinh trưởng, Thảo không thể phát triển như những đứa trẻ khác.

Nhưng với nghị lực và quyết tâm của mình, Thảo vẫn cô gắng học tập và đi thi đại học. Thảo thi khối A1 ngành quản lý nhà nước của Học viện Hành chính trong đợt 1 và đợt 2 thi vào hoa tâm lý học Trường ĐH KHXH&NV.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Bất ngờ nghe Mỹ Tâm song ca cùng Wanbi Tuấn Anh

 

 

Lê Vy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news