Tin mới

Những thí sinh được điểm 10 thi THPT quốc gia

Thứ bảy, 23/07/2016, 13:38 (GMT+7)

Trong kỳ thi thi THPT quốc gia vừa qua, nhiều thí sinh đạt điểm 10 trong các môn thi. Để có điểm số tuyệt đối, những thí sinh này không chỉ yêu thích môn học mà đó còn là một quá trình học tập, phấn đấu không ngừng.

Trong kỳ thi thi THPT quốc gia vừa qua, nhiều thí sinh đạt điểm 10 trong các môn thi. Để có điểm số tuyệt đối, những thí sinh này không chỉ yêu thích môn học mà đó còn là một quá trình học tập, phấn đấu không ngừng.

Ba nữ sinh chuyên Anh đạt điểm 10 môn Toán

Bất ngờ đối với thầy, trò Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) khi 3 nữ sinh của lớp chuyên Anh của trường đạt 3 điểm 10 tuyệt đối. Đó là các bạn Nguyễn Quỳnh Anh, Nguyễn Anh Linh Giang và Phan Thanh Huyền. Cô giáo dạy toán của các em là cô Phùng Thị Vân.

Từ trái qua: Phan Thanh Huyền, Nguyễn Quỳnh Anh và Nguyễn Anh Linh Giang. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Cả ba bạn Quỳnh Anh, Linh Giang, Thanh Huyền cho biết, bước vào lớp 10, các em đều có niềm đam mê môn toán, nên dành nhiều thời gian để học môn này. Ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, các em thường xuyên tìm kiếm các bài toán hay, lạ trên mạng Internet, hoặc sách tham khảo, nâng cao. Đặc biệt, những năm gần đây xuất hiện nhiều sách tham khảo về môn toán, do các anh, chị đỗ thủ khoa vào các trường ĐH tốp đầu trong nước viết, hướng dẫn kỹ năng học toán, giải toán, cách làm bài thi môn toán rất dễ hiểu, bổ ích, nên cả ba đứa đều tìm mua đọc, nghiền ngẫm.

Nam sinh điểm 10 môn hóa và ước mơ và ước mơ trả ơn người

Trưa 19/7, cả xóm lao động ở P.9, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) xôn xao vì lần đầu tiên trong xóm có con em đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi ĐH. Đó là Lý An Kỳ, học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, thí sinh đạt điểm 10 môn hóa học trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ba của An Kỳ đang đi làm tiếp thị ở ngoài tỉnh cũng bỏ việc, chạy về nhà khi 
nghe tin vui của con.

Ba Kỳ làm tiếp thị, thu nhập chỉ đủ chi phí mỗi ngày, còn mẹ sửa quần áo cho người trong xóm. “Thương lắm, Kỳ nó cố gắng học thiệt giỏi, kỳ thi học sinh giỏi nào nó cũng đem tiền khen thưởng về. Tui cất hết, để dành vào tài khoản cho nó, giờ cũng kha khá và có dịp để dùng trong mấy năm tới rồi” - mẹ Kỳ tâm sự.

Còn Kỳ thì từ tốn chia sẻ kết quả đạt được không quá bất ngờ, vì suốt thời gian qua em đã nỗ lực hết mình. Đặc biệt với môn hóa, Kỳ nói em có đam mê thật sự. “Em rất thích đọc sách về hóa học. Tất cả nhà sách ở Cà Mau và cả nhà sách cũ, em đều tìm những quyển sách về hóa học để đọc”.

Kỳ tự tin nộp đơn xét tuyển vào ngành dược Trường ĐH Y dược TP.HCM. “Trước giờ em được đùm bọc bởi những người không giàu tiền bạc nhưng giàu tình cảm. Vì vậy em muốn làm một dược sĩ giỏi, bào chế ra những loại thuốc tốt, rẻ tiền để gánh bớt nỗi lo của người nghèo” - Kỳ mơ ước.

Thí sinh đạt điểm 10 môn sinh học

Người được điểm 10 duy nhất của lớp chuyên sinh Trường THPT chuyên Long An (TP Tân An, tỉnh Long An) được bạn bè hết gọi điện thoại bàn, đến nhắn tin, chat chúc mừng.

Ngoài điểm 10 môn sinh, Trần Thành Tín thi toán được 8,75 điểm, hóa được 8,6 điểm. Cộng thêm 0,5 điểm vùng, Tín đạt được 27,85 điểm, chuẩn bị đăng ký vào Trường ĐH Y dược TP.HCM để thực hiện ước mơ từ lâu của mình: trở thành một nghiên cứu 
sinh về dịch tễ.

“Ước mơ nghiên cứu về dịch tễ, cũng như điểm 10 môn sinh hôm nay, là bắt nguồn từ cô Diệu Huê” - Tín cười nói. Cô Diệu Huê là giáo viên dạy môn sinh của Tín năm lớp 9. “Cách dạy quá hay của cô khiến em muốn tìm hiểu thêm quá nhiều thứ liên quan đến môn sinh” - Tín kể.

Và Tín đã tiếp tục nuôi dưỡng được niềm đam mê của mình với môn sinh, trở thành học sinh nổi tiếng “giỏi sinh nhất tỉnh Long An” trong khóa học của mình. Tín liên tục đưa về tỉnh hai huy chương đồng môn sinh tại các kỳ thi học sinh giỏi Olympic 30-4 năm 2014, 2015. Tháng 3-2016, Tín cũng là học sinh duy nhất đem về giải khuyến khích học sinh giỏi quốc gia môn sinh cho tỉnh nhà.

Xem thêm video:

[mecloud]Ebwx2kZY0I[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news