Tin mới

Những thí sinh "tí hon" đặc biệt trong kỳ thi THPT quốc gia

Thứ sáu, 03/07/2015, 16:06 (GMT+7)

Các em đều có hoàn cảnh đặc biệt với thân hình nhỏ bé nhưng ý chí và khát vọng lại không nhỏ. Giống nhau ở vóc dáng "tí hon" và ước mơ cũng thật giống nhau khi cả 3 em đều mong muốn chinh phục giấc mơ đỗ ngành Công nghệ thông tin.

 Các em đều có hoàn cảnh đặc biệt với thân hình nhỏ bé nhưng ý chí và khát vọng lại không nhỏ. Giống nhau ở vóc dáng "tí hon" và ước mơ cũng thật giống nhau khi cả 3 em đều mong muốn chinh phục giấc mơ đỗ ngành Công nghệ thông tin.

Xem thêm : Đáp án đề thi môn Sử 2015

Chỉ cao 90 cm và cân nặng 30 kg nhưng Nguyễn Đình Phước (quê Quảng Nam, dự thi THPT quốc gia tại cụm thi số 27 do ĐH Đà Nẵng chủ trì) rất tự tin trước kỳ thi trọng đại trong đời.

Dù sức khỏe yếu, việc đi lại học hành khó khăn hơn các bạn cùng trang lứa nhưng Phước “tí hon” luôn là học sinh khá, giỏi trong suốt 12 năm học ở nhà trường phổ thông. Ở nhà có ba mẹ. Đến trường học, em luôn được thầy cô, bạn bè quan tâm giúp đỡ rất nhiều. Như khi học lên THPT, các thầy cô còn tạo điều kiện cho em có bàn ghế riêng vừa kích cỡ để ngồi học trong lớp thật thoải mái. Chính từ sự hy sinh vất vả của ba mẹ, và tấm lòng của thầy cô, bạn bè, em càng có thêm động lực để cố gắng học hành tốt hơn.

Khăn gói cùng bố từ Quảng Nam ra Đà Nẵng thi, Phước mang theo ước mơ thi đỗ vào ngành Công nghệ thông tin, ngành học mà Phước đã ước mơ từ khi biết định hướng cho công việc tương lai của mình.

Thí sinh Nguyễn Văn Ngân (trú thôn Triều Thủy, xã Phú An, Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) thi tại hội đồng thi trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế) cũng là trường hợp gây sự chú ý của nhiều người với chiều cao "tí hon".

Thí sinh Nguyễn Văn Ngân. Ảnh: Báo Vnexpress.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Ngân đăng kí dự thi vào ngành công nghệ thông tin của trường ĐH Khoa học (ĐH Huế). Lí do em chọn ngành học này là do em rất thích tìm hiểu về máy vi tính và những thứ liên quan đến tin học.

Vì có thân hình "tí hon" nên Ngân không thể tự đi thi được nên những ngày thi đại học vừa qua và suốt thời gian học phổ thông Ngân đều được bố chở đi.

Tuy có chiều cao khiêm tốn nhưng Ngân cho biết em không hề tự ti về điều này. Ngược lại em rất tự tin và thoải mái khi bước vào phòng thi.

Một trường hợp khác là thí sinh Nguyễn Minh Vượng (SN 1996, trú tại thị trấn Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) ở hội đồng thi đại học Kinh tế Huế đã đăng ký dự thi vào khoa công nghệ thông tin, đại học Khoa học Huế.

Thí sinh Nguyễn Minh Vượng. Ảnh: Zing

Ở trường PTTH Cam Lộ nơi em Vượng học, mọi người ai cũng nể phục sự vượt khó và học lực của em. Suốt 3 năm liền, Vượng đạt học lực tiên tiến nên được miễn thi tốt nghiệp phổ thông (chỉ ưu tiên cho những học sinh tàn tật).

Có thể bạn quan tâm:
Đề thi môn Sinh học tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news