Tin mới

Những thiết kế đắt đỏ nhất thế giới lấy cảm hứng từ vàng

Thứ ba, 17/11/2015, 10:40 (GMT+7)

Thế giới từng ngạc nhiên khi ngắm nhìn chiếc áo sơ mi may hoàn toàn từ vàng hay cặp bình được trang trí bằng vàng, và trong tương lai sẽ là một ga tàu điện ngầm dát vàng.

Thế giới từng ngạc nhiên khi ngắm nhìn chiếc áo sơ mi may hoàn toàn từ vàng hay cặp bình được trang trí bằng vàng, và trong tương lai sẽ là một ga tàu điện ngầm dát vàng.

Áo sơ mi bằng vàng ròng

Áo sơ mi làm từ vàng 18-22 carat trị giá 213.000 USD. Ảnh: Indian Today

Theo thông tin từ Indian Today, ông Pankaj Parakh – Giám đốc công ty may Ấn Độ đã thiết kế và làm ra một chiếc áo sơ mi hoàn toàn từ vàng ròng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45 của mình. Nó có mức giá lên đến 213.000 USD.

Để hoàn thành chiếc áo này, ông Pankaj đã phải dùng đến 20 thợ thủ công làm việc liên tục trong 3.200 giờ, suốt 2 tháng. Nguyên liệu chính là vàng nguyên chất 18-22 carat.

Các thợ may chú ý may cẩn thận từng đường chỉ để đưa lại sự thoải mái khi cử động cho người mặc áo. Bên mặt trong còn may thêm một lớp lót. Việc giặt áo cũng được làm như những chiếc áo bình thường. Đặc biệt là nó rất bền, không dễ rách.

Theo truyền thống Ấn Độ, doanh nhân Pankaj sẽ mặc chiếc áo sơ mi dát vàng nay đi quanh các con phố tại thị trấn Yeola – cách thủ đô Mumbai 260km.

Ông Pankaj đã được biết đến là một vị doanh nhân phát triển trên thị trường may mặc Ấn Độ. Ông từng bỏ học giữa chừng để giúp gia đình kinh doanh. Đến nay, công ty của ông đã trở thành doanh nghiệp triệu USD.

Bên cạnh việc kinh doanh, ông cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Mới đây nhất, ông đã chi trả tiền cho 120 cuộc phẫu thuật tại bệnh viện Narayan Seva Sansthan. Hàng năm, ông đều dành một tuần để làm Từ thiện tại bệnh viện này.

Bộ đôi bình cổ dát vàng

Cặp đôi bình cổ được trang trí bằng vàng có giá lên tới 2,7 triệu USD. Ảnh: Bloomberg

Bloomberg từng đưa tin về cuộc đấu giá Dallas năm 2013 tại Texas. Một trong những món đồ có giá trị nhất là bộ đôi bình cổ của Nữ hoàng Nga thế kỷ 19.

Từ khi xuất hiện siêu phẩm này đã được nhận định sẽ thu hút mạnh mẽ sự chú ý của thế giới. Cặp đôi bình cổ này có tên là Czarist, được chế tác trong nhà máy gốm sứ hoàng gia đặt tại thành phố Petersburg. Nó sở hữu chiều cao 100cm. Điểm đặc biệt là bề ngoài của bình, nhất là những đường nét chạm khắc tinh xảo đều được dát vàng. Chúng càng nổi bật hơn khi được đặt trên nền màu rượu đỏ tía.

Trước đó, ông Scott Shuford chỉ ước tính hai chiếc bình có giá từ 1 đến 1,5 triệu USD. Tuy nhiên, sau khi buổi đấu giá diễn ra, cặp đôi bình cổ này đã được bán với giá 2,7 triệu USD.

Ga tàu điện ngầm dát vàng

Ga tàu điện ngầm ở Ả rập Xê út có những bức tường dát vàng và lối đi lát đá cẩm thạch. Ảnh: The Atlantic

Trên The Atlantic đưa tin về công trình độc đáo của Ả rập Xê út, một ga tàu điện ngầm dát vàng, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2017.

Thiết kế đang được xây dựng tại Riyadh, Ả rập Xê út. Người thiết kế ga tàu này là kiến trúc sư Zaha Hadid, người Anh. Ông từng được biết đến là tác giả của nhiều công trình quốc tế nổi tiếng tại New York, Singapore và Dubai.

Những bức tường của ga tàu đều được dát vàng, còn thang cuốn và lối đi được lát đá cẩm thạch . Lối đi sang trọng rộng rãi này cho phép khách hàng có nhiều không gian đi lại.

Thiết kế không khác gì một khách sạn 5 sao. Dự kiến sau khi hoàn thành đây sẽ là ga tàu điện ngầm sang trọng, xa xỉ bậc nhất thế giới. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news