Tin mới

Những thú chơi ngông “khác người” của đại gia Việt

Thứ hai, 08/12/2014, 15:17 (GMT+7)

Không chỉ bỏ ra số tiền\nkhổng lồ để xây biệt thự, mua xe hơi, máy bay… nhiều vị đại gia còn thể hiện độ\nngông “khác người” của mình bằng cách dùng vàng dát nhà vệ sinh hay xây cả một\nngôi làng bằng đất sét…

 

  • đại gia đã cho dát vàng thành lan can căn hộ, phào chỉ ở sảnh và cửa thang máy ở dự án chung cư 6 sao tại Hà Nội và khẳng định đây là một “kiệt tác vượt thời gian".

    Năm ngoái, giới bất động sản Hà Nội xôn xao khi ông Đường Bia cho dát vàng thành lan can căn hộ, phào chỉ ở sảnh và cửa thang máy ở một dự án của ông.Không những vậy,  ông còn khiến mọi người sốc hơn khi quyết định dát vàng cho cả … nhà vệ sinh của tất cả các căn hộ của toà nhà thứ 2 thuộc tổ hợp này. Theo đó, những chỗ nào làm bằng kim loại trong nhà vệ sinh như vòi nước, nút ấn, thanh treo đều được mạ vàng. Để mạ vàng như ý, ông đã lập riêng một xưởng mạ vàng.

    Nội thất trong nhà vệ sinh được dát vàng

    Được biết, sau một chuyến đi công  tác ở Mỹ, khi tới tòa tháp Empire State cao nhất ở New York, ông mê mẫn với những cánh cửa thang máy ở đây được mạ vàng, lần đầu tiên ông được trực tiếp sờ nắm, ngắm nghía cánh cửa nguy nga tráng lệ này. Ông cảm phục trước những ý tưởng táo bạo của chủ đầu tư, dự án đó không những làm tăng thêm vẻ đẹp sự độc đáo cho tòa nhà mà vẻ đẹp ấy còn khẳng định được tài năng nghệ thuật. Từ đây ông đã có ý tưởng táo bạo đó cho tòa tháp của mình,

    Đại gia Đà Lạt bỏ 200 tỷ xây dựng làng đất sét

    Ngôi làng bằng đất đỏ bazan “độc nhất vô nhị” này nằm trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, rộng khoảng 90m² là công trình độc đáo của anh Trịnh Bá Dũng - Chủ tịch HĐTQ Công ty Cổ phần Đà Lạt Star, còn được người dân Đà Lạt gọi là "đại gia điên khùng" bởi ý tưởng không giống ai này.

    Với mục đích “muốn để lại cho đời một cái gì đó ý nghĩa chứ không chỉ đơn thuần là thu lợi nhuận”, hiện công trình kiến trúc lạ mắt này là sản phẩm mới của du lịch Đà Lạt, thu hút hàng chục ngàn lượt du khách gần xa.

    Sau 4 năm mày mò nghiên cứu, đến năm 2008, anh Dũng đã tìm ra công thức làm cứng đất (pha đất đỏ bazan với một số phụ gia) và cho ra đời ngôi làng này. Trong ngôi làng, nổi bật nhất chính là ngôi nhà đã được Trung tâm sách kỷ lục VN xác nhận 2 kỷ lục: ngôi nhà bằng đất đỏ bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên và có diện tích lớn nhất; ngôi nhà đấtđỏ bazan không nung đầu tiên và có phong cách độc đáo nhất.

    Xem thêm Video hộp đen máy bay được bán trên vỉa hè Hà Nội :

    Biệt thự mạ vàng của đại gia Hà Thành

    Ngôi biệt thự 3 tầng tọa lạc trên một con phố nhỏ thuộc Quận Tây Hồ – Tp Hà Nội. Chủ nhân của biệt thự rất đam mê “sắc vàng” vì vừa sang trọng và lại vừa Phong thủy. Các chi tiết mạ vàng có nhiều hình chạm trổ khác nhau hơi mang hướng cổ điển.

    Các kỹ sư đã mất gần một tháng làm việc liên tục để hoạn thiện các chi tiết. Đầu tiên từ việc thiết kế, lên ý tưởng, đo kích thước chính xác cho các vị trí. Cuối cùng là thi công và mạ vàng 24K.

    Chi phí để độ vàng cho riêng phòng khách không hề nhỏ, và đây có thể là phòng khách đắt tiền nhất Việt Nam, bởi sự cầu kỳ và sự tinh tế, cũng như các đồ vật bên trong.

    Đại gia Tuyên Quang sắm kính 4 tỷ

    Siêu xe tiền tỷ là chuyện thường. Nhưng một chiếc kính có giá đến 4 tỷ đồng, thì chỉ có tay chơi giàu có bậc nhất Việt Nam ở mảnh đất Tuyên Quang mới … dám bỏ tiền ra mua.


    Loại kính siêu sang này về được làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium bạc hoặc bạch kim. Hãng kính này cũng cung cấp chất liệu chế tác theo ý muốn của từng cá nhân, như bằng vàng trắng, vàng hồng hay vàng thường, thậm chí bằng bạch kim. Ngay cả hộp đựng kính cũng có thể đặt riêng với bất cứ màu nào. Hộp kính sử dụng các loại da dùng trong nội thất xe Bentley.

     

    Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news