Tin mới

Những thủ khoa đa tài của Học viện Cảnh sát

Chủ nhật, 08/11/2015, 08:15 (GMT+7)

Vượt qua hàng ngàn thí sinh, những học sinh này đã xuất sắc trở thành thủ khoa của Học viện cảnh sát nhân dân với thành tích ấn tượng.

Vượt qua hàng ngàn thí sinh, những học sinh này đã xuất sắc trở thành thủ khoa của Học viện cảnh sát nhân dân với thành tích ấn tượng.

Chàng thủ khoa đa tài của Học viện Cảnh sát nhân dân

Với tinh thần vượt khó và ham học hỏi, Nguyễn Bá Đức (Triệu Sơn, Thanh Hóa) xuất sắc đạt 28,3 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 và trở thành thủ khoa đầu vào khối A1 - Học viện Cảnh sát Nhân dân năm 2015.

Nguyễn Bá Đức - Thủ khoa đầu vào khối A1, Học viện Cảnh sát Nhân dân năm 2015. Ảnh: VTC

12 năm, Đức luôn là học sinh giỏi. Chàng trai cũng từng đạt giải nhì môn Toán và giải ba môn tiếng Anh cấp huyện năm lớp 9, giải ba cấp tỉnh môn Toán năm lớp 12 và nhiều giải thưởng khác.

Nam thủ khoa cho biết, cậu theo học khối A từ lâu nhưng đến đầu năm lớp 11 mới xác định chọn thi khối A1 và  xác định thi vào Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Chàng trai cho biết, được học ngành điều tra là điều may mắn, đó cũng là mong muốn bấy lâu. Chàng trai hy vọng trở thành một chiến sỹ điều tra trinh sát giỏi, phá các vụ án để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc.

Nữ thủ khoa xinh đẹp của Học viện Cảnh sát nhân dân

Đã là sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội được một năm, nhưng ước mơ trở thành cảnh sát luôn thôi thúc khiến Ngô Thị Phương Thảo (20 tuổi, quê Nghệ An) quyết định rời giảng đường về ôn thi lại vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Ngô Thị Phương Thảo, lớp Kỹ thuật hình sự chất lượng cao B16-D40, nữ thủ khoa đầu vào khối C (28 điểm cả cộng) của Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2014. Ảnh: Vnexpress

Quyết định này là thách thức lớn với toàn gia đình Thảo khi năm 2014, hồ sơ đăng ký vào khối trường Cảnh sát tăng cao (Học viện cảnh sát có trên 30.000 hồ sơ, nhưng chỉ lấy 1.140 và thí sinh nữ chiếm 10-15% chỉ tiêu). Dù khó khăn vì bị hổng kiến thức sau một năm ra trường và chuyển từ chuyên ban A sang thi khối C, nhưng khát khao được mặc quân phục đã giúp Thảo vượt qua hơn 8.000 thí sinh nữ, đỗ vào trường.

Với 26,5 điểm (cộng điểm ưu tiên và làm tròn thành 28 điểm), Thảo trở thành thủ khoa khối C sau đó được xếp vào lớp Kỹ thuật hình sự chất lượng cao (đào tạo các giám định viên hình sự) của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Chân dung nữ sinh thủ khoa khối A1 Học viện cảnh sát

Với 26,5 điểm, Lê Thị Thuỳ Linh (THPT Nông Cống 1, Thanh Hoá) cũng trở thành thủ khoa nữ khối A1 của Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2014. Nữ sinh này từ cấp 3 đã đạt nhiều thành tích học tập đáng nể như: Học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh năm lớp 10, giải nhì môn Toán máy tính Casio cấp tỉnh lớp 12, giải khuyến khích lớp 12 môn Toán tỉnh. Ngoài Học viện Cảnh sát nhân dân, Thuỳ Linh cũng đỗ khối D vào Học viện Tài chính. Nữ sinh cho biết chọn ngành cảnh sát vì mong ước được khoác bộ quân phục xanh oai nghiêm và bảo vệ bình yên cho tổ quốc.

Lê Thị Thuỳ Linh, nữ thủ khoa khối A1 (26,5 điểm), lớp Điều tra chất lượng cao B11-D40 của Học viện Cảnh sát nhân dân. Ảnh: Vnexpress

Đăng ký thi vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân cũng gây cho Linh nhiều áp lực. "Các giả thiết mọi người đặt ra về việc em không đủ sức thi đỗ vì tỷ lệ chọi quá cao, nhất là với nữ, rồi điểm đầu vào cũng ngất ngưởng, ngang điểm thủ khoa một số trường khác, khiến em vô cùng lo lắng. Tâm lý thi cử của em không ổn định và chẳng thể tự tin bước nổi vào cổng trường này", Thuỳ Linh chia sẻ trên Vnexpress.

Ngày biết tin đỗ thủ khoa, Thuỳ Linh và gia đình bất ngờ hạnh phúc. Nữ sinh này cho biết, khi được khoác bộ cảnh phục mơ ước lên người, em hào hứng, chỉ muốn đi khoe khắp nơi, thấy nó như bộ đồ đẹp nhất của mình.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news