Tin mới

Những trải nghiệm văn hóa rực rỡ tại Trung Quốc dịp cuối năm

Thứ sáu, 27/10/2023, 14:48 (GMT+7)

Cuối năm là thời điểm lý tưởng du khách lựa chọn du lịch Trung Quốc bởi giai đoạn này đất nước tỷ dân có nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa vô cùng ấn tượng. 

Trung Quốc dịp cuối năm thời tiết thường lạnh giá, có tuyết rơi. Xứ sở Trung Hoa vốn đã thu hút du khách với những công trình kiến trúc độc đáo, nền ẩm thực đa dạng, dịp cuối năm lại càng nổi bật với nhiều trải nghiệm văn hóa rực rỡ có 1 - 0 - 2. 

Thưởng thức cháo tại lễ hội phát cháo Laba

Được biết đến là lễ hội cầu may lớn nhất Trung Quốc, lễ hội Laba thường được tổ chức vào ngày 8 tháng 12 Âm Lịch tại Bắc Kinh. Khi tham gia lễ hội, du khách sẽ cần xếp hàng để thưởng thức một bát cháo Laba. Người dân Trung Hoa quan niệm rằng cháo Laba sẽ giúp cho cuộc sống của họ thêm sung túc, đủ đầy và phát lộc hơn trong năm tới. 

Lễ hội cầu may Laba Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)
Lễ hội cầu may Laba Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm làm chè trôi nước trong ngày Tết Đông Chí

 Ngày Tết Đông Chí là nét đẹp văn hóa lâu đời của người Trung Quốc. Được tổ chức vào tháng 12 hàng năm, Tết Đông Chí là dịp đặc biệt để gia đình đoàn viên, sum vầy. Du lịch Trung Quốc cùng gia đình trong dịp lễ này, du khách có thể tham gia trải nghiệm tự tay làm chè trôi nước, uống rượu Đông Chí hay ăn sủi cảo…

Trải nghiệm tự tay làm và thưởng thức chè trôi nước trong ngày Tết Đông Chí (Ảnh: Sưu tầm)
Trải nghiệm tự tay làm và thưởng thức chè trôi nước trong ngày Tết Đông Chí (Ảnh: Sưu tầm)

Đón Tết tại lễ hội mùa xuân - Tết Nguyên Đán

Đây là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng tại Trung Quốc diễn ra vào 1 tháng 1 Âm Lịch hàng năm. Tại lễ hội mùa xuân, du khách sẽ được tìm hiểu về cách trang trí, đón Tết của người Trung Hoa cũng như hòa mình vào không khí nhộn nhịp của các màn biểu diễn múa lân, múa rồng trên khắp đường phố. 

Không khí náo nhiệt tại lễ hội ngày xuân (Ảnh: Sưu tầm)
Không khí náo nhiệt tại lễ hội ngày xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Check in rực rỡ tại lễ hội đèn lồng 

Một trải nghiệm du khách không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc dịp cuối năm chính là vui chơi tại lễ hội đèn lồng. Lễ hội này được tổ chức vào 15 tháng Giêng Âm Lịch, thu hút với sắc màu rực rỡ của hàng ngàn chiếc đèn lồng trên khắp đường phố. Giải câu đố về đèn lồng cũng là một hoạt động nổi bật trong ngày lễ quan trọng này. 

Sắc màu rực rỡ tại lễ hội đèn lồng Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)
Sắc màu rực rỡ tại lễ hội đèn lồng Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Nhờ có nhiều trải nghiệm văn hóa hấp dẫn mà tour Trung Quốc dịp cuối năm đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách Việt. Theo ông Nguyễn Văn Đạt - Giám đốc Kinh Doanh của công ty Du lịch BestPrice cho biết: “Lượng khách đặt trước tour Trung Quốc cuối năm đang dao động khoảng 400 khách, dự kiến số lượng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.”

Ông còn cho biết, hiện nay các tour khám phá Trung Quốc tại BestPrice.vn dịp cuối năm thường có lịch trình 5 ngày 4 đêm hoặc 6 ngày 5 đêm với đa dạng tuyến điểm, cho du khách thỏa thích lựa chọn và trải nghiệm văn hóa tại các vùng khác nhau như. Giá các tour được đánh giá là phải chăng, phù hợp với túi tiền du khách: Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila giá chỉ từ 17,990 triệu; Bắc Kinh - Thượng Hải giá chỉ từ 21,490 triệu; Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn giá chỉ từ 12,290 triệu; Cửu Trại Câu giá chỉ từ 17,990 triệu; Hà Khẩu - Bình Biên giá chỉ từ 4,599 triệu…

Tour Trung Quốc dịp cuối năm đa dạng tuyến điểm hơn (Ảnh: Sưu tầm)
Tour Trung Quốc dịp cuối năm đa dạng tuyến điểm hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Trung Quốc trở nên gần gũi với du khách Việt bởi thủ tục xin visa khá đơn giản và dễ dàng, thời gian xét duyệt chỉ khoảng 1 tuần làm việc, rất nhanh chóng. Với những địa điểm có khoảng cách <100km so với Việt Nam như Hà Khẩu, Bình Biên… du khách không cần xin visa mà sẽ sử dụng sổ thông hành. 

Ghé thăm Trung Quốc dịp cuối năm, nếu chưa tự tin đi tự túc, du khách nên đặt tour trọn gói đã bao gồm các chi phí cơ bản: vận chuyển, ăn uống, lưu trú, tham quan...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news