Tin mới

Những trào lưu hút giới trẻ 2014

Thứ ba, 30/12/2014, 15:17 (GMT+7)

Ice Bucket Challenge - “Dội nước đá”; “Confession” - Tự thú; Chiếc vòng tử tế... là những trào lưu được giới trẻ trong nước ưa chuộng trong năm 2014.

Ice Bucket Challenge - “Dội nước đá”; “Confession” - Tự thú; Chiếc vòng tử tế... là những trào lưu được giới trẻ trong nước ưa chuộng trong năm 2014.

Ice Bucket Challenge - “Dội nước đá” 

Được phát động nhằm gây sự chú ý cho quỹ Từ thiện ALS, Ice Bucket Challenge đã nhanh chóng nhận được sự chú ý và ủng hộ từ đông đảo cộng đồng mạng quốc tế. Thậm chí, ngay cả các ngôi sao lớn, các chính trị gia cũng không ngần ngại tham gia và đăng tải clip Ice Bucket Challenge của mình. Đến khoảng đầu tháng 8 năm nay, rất nhiều cư dân mạng Việt Nam đã tham gia chương trình ý nghĩa này. 

Những trào lưu hút giới trẻ 2014

Trào lưu Ice Bucket Challenge - “Dội nước đá” 

Aps dụng ở Việt Nam, luật chơi của trào lưu này vẫn được giữ nguyên như phiên bản Ice Bucket Challenge trên thế giới, đó là bạn phải đổ một xô nước đá lên đầu rồi quay clip lại, hoặc chọn quyên góp cho quỹ từ thiện. Và thay vì quyên góp và gây sự chú ý cho quỹ từ thiện ALS - nghiên cứu về bệnh ALS, thì phong trào này của Việt Nam được biến tấu lại để gây quỹ cho nhóm từ thiện của trang web công nghệ này và Quỹ Từ Thiện Hiểu về Trái Tim. Người phát động trào lưu này tại Việt Nam còn lưu ý: Nếu không phải vì mục đích từ thiện hay chỉ muốn dùng nó với mục đích quảng cáo thì các bạn không nên làm, bởi như vậy sẽ làm mất ý nghĩa của trào lưu.

Trào lưu này có tính thách thức,1 người chơi sẽ có quyền thách thức 3 người khác nên mức độ phủ sóng của nó ngày càng rộng rãi. Trò chơi này đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Internet, với rất nhiều nhân vật nổi tiếng tham gia và thể hiện rõ cá tính của riêng mình. 

Chiếc vòng tử tế 

"Chiếc vòng tử tế" là một hoạt động nằm trong chiến dịch "Tử tế là" - do Viện Nghiên cứu Kinh tế, Xã hội và Môi trường chủ trì phát động nhằm hướng mọi người suy nghĩ về giá trị của sự tử tế và thực hành giá trị đó trong đời sống. “Chiếc vòng tử tế” là tên gọi của 100 chiếc vòng đặc biệt trong chiến dịch được trao cho những người có uy tín trong cộng đồng như bà Tôn Nữ Thị Ninh, MC Diễm Quỳnh, ca sĩ Thái Thùy Linh, Hot girl Chi Pu… Mỗi chủ nhân của 100 chiếc vòng cam kết sẽ thực hiện một điều tử tế trong vòng bốn ngày từ ngày nhận vòng, đồng thời chia sẻ lại câu chuyện rồi chuyển giao chiếc vòng cho một người khác. 

Những trào lưu hút giới trẻ 2014

Chiếc vòng tử tế 

Luật chơi của chiếc vòng tử tế là trong vòng 4 ngày sau khi nhận được chiếc vòng, bạn phải làm 1 điều tử tế và chia sẻ câu chuyện của mình trên Facebook. Sau đó bạn tặng lại chiếc vòng cho 1 người khác, người cam kết sẽ làm những việc như trên. Cứ như thế, chiếc vòng tử tế sẽ được truyền từ người này sang người khác. 

Trong ngày đầu phát động chiến dịch, 100 “chiếc vòng tử tế” được đánh số từ 1 đến 100 đã được trao cho những chủ nhân đầu tiên ở hai thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tính tới thời điểm này, đã có rất nhiều việc tốt được thực hiện với những câu chuyện thật sự "tử tế" được chia sẻ trên Cộng đồng mạng

“Confession” - Tự thú 

Confession được cộng đồng mạng Việt Nam biết đến vài năm gần đây. Các thành viên tham gia có thể đăng tải lên website những bí mật hay bất cứ điều gì mình muốn nói và danh tính của họ sẽ được giữ kín. Sẽ không ai biết được bạn là ai, ngoại trừ ban quản trị của trang web. 

Thời gian gần đây, hàng loạt trang cá nhân trên mạng xã hội mang tên "Confession" ra đời đã thu hút hàng nghìn lượt like chỉ vài giờ sau khi thành lập. Một số fanpage tiêu biểu như: CNN Confessions, Ams Confessions, FTU Confessions, Trần Phú Confessions… đều được học sinh, sinh viên hào hứng tham gia. 

 Theo tìm hiểu, trào lưu này đến với Việt Nam thông qua chia sẻ của các du học sinh tại Singapore và FTU Confessions chính là trang đầu tiên được thành lập theo trào lưu này. Trào lưu này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng bởi đây là cơ hội để các thành viên tự do, thoải mái bày tỏ cảm xúc thật và sự riêng tư lại được đảm bảo tuyệt đối..... 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news