Tin mới

Những 8X Châu Á sở hữu tài sản hàng nghìn tỷ đồng

Thứ tư, 22/07/2015, 08:56 (GMT+7)

Mới đây, Wealth-X và CNBC đã công bố danh sách 10 người trẻ lọt top những người giàu nhất thế giới.

Mới đây, Wealth-X và CNBC đã công bố danh sách 10 người trẻ lọt top những người giàu nhất thế giới.

Theo đó, trong danh sách này những tỷ phú châu Á đều thuộc thế hệ 8X, sở hữu số tài sản có giá trị lên tới hàng nghìn tỷ từ thừa kế của gia đình hoặc tự thân lập nghiệp.

Yang Huiyan

Sở hữu khối tài sản 6,1 tỷ USD tỷ phú trẻ Yang Huiyan xếp thứ 1 trong top 10

Tỷ phú trẻ giàu có nhất trong danh sách mới này đến từ Trung Quốc. Chàng trai 34 tuổi được thừa kế một khoản giá trị có tài sản ròng lên tới 6,1 tỷ USD.

HIện tại Yang Huiyan đang giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị của Country Garden Holdings, tập đoàn phát triển bất động sản lớn thứ 7 của Trung Quốc. Tập đoàn này có mức vốn hóa thị trường 69 tỷ Đôla Hồng Kông, tương đường với 8,9 tỷ USD.

Vào năm 2007, Yang được cha cho thừa kế cổ phần trong công ty và từ đó trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất và một trong những tỷ phú trẻ nhất ở Trung Quốc.

Cheng Chi Kong (Adrian Cheng)

Được thừa kế 4,4 tỷ USD và bổ nhiệm làm Phó chủ tịch New World Development

Anh là con trai duy nhất của đại gia Hồng Kông Henry Cheng- Chủ tịch tập đoàn đa lĩnh vực New World Development. Tập đoàn lớn tại Hồng Kông chuyên hoạt động trong các ngành bất động sản, cơ sở hạ tầng, giao thoog, bán lẻ và viễn thông.

Tài sản hiện thời của Adrian Cheng do cha anh thừa kế lại và có mức giá trị tài sản rồng là 4,4 tỷ USD.

Adrian Cheng năm nay vừa tròn 34 tuổi và sở hữu bằng đại học Harvard, trước đây vị tỷ phú trẻ tuổi này từng làm việc cho ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ. Hồi tháng 3 năm nay, anh được bổ nhiệm vào ghế Phó Chủ tịch của New World Development.

Fuli Zong (Kelly Zong)

Sở hữu số tài sản 3 tỷ cô được mệnh danh là cô gái trẻ giàu nhất châu Á

Đứng thứ 3 trong danh sách này là Kelly Zong, một tỷ phú trẻ người Trung Quốc năm nay mới 33 tuổi. Cô là con gái duy nhất của tỷ phú Trung Quốc Qinghou Zong, nhà sáng lập hãng đồ uống lớn nhất nước này Wahaha Group.

Cô tốt nghiệp đại học Pepperdien của Mỹ và đã nhập quốc tịch Mỹ. Hiện nay cô đang nắm giữ vai trò Giám đốc ở Wahaha. Cô đã được cha thừa kế lại một khoản giá trị với tài sản ròng là 3 tỷ USD và dự kiến trong tương lai sẽ thay cha cô lãnh đạo công ty sau khi ông nghỉ hưu.

He Zhitao

Tự thân lập nghiệp thành một tỷ phú công nghệ Trung Quốc

Là một người tự thân lập nghiệp, He Zhitao hiện nay là một doanh nhân công nghệ của Trung Quốc. Anh nắm giữ chức vụ Chủ tịch công ty Hangzhou Liaison Interactive Information Technology.

Từ đầu năm 2015, giá cổ phiếu của công ty này tăng 210%, kéo theo giá trị tài sản của He tăng mạnh theo, hiện tại giá trị tài sản ròng của anh là 2,7 tỷ USD.

Lin Qi

Lin Qi nhà sáng lập Youzo Interactive sở hữu sô tài sản 2,2 tỷ USD

Một doanh nhân công nghệ nữa là người Trung quốc, Lin Qi năm nay 34 tuổi là nhà sáng lập Youzu Interactive, một công ty chuyên về web và trò chơi trực tuyến. Công ty anh đang trên đà phát triển nhanh và hiện có trụ sở chính tại Thượng Hải.

Công ty của anh sản xuất trò chơi cho cả thị trường trong và ngoài nước như Bắc Mỹ. Năm 2014, Youzu được Susino Umbrella mua lại hoàn toàn bằng cổ phiếu. Từ đó Lin sở hữu khoảng 10,9 triệu cổ phiếu Yozou và nâng mức giá trị tài sản ròng của anh lên 2,2 tỷ USD.

Ou chen (Leo Chen)

Tổng giá trị tài sản ròng của Ou Chen là 1,1 tỷ USD

Cũng là một tỷ phú tự thân lập nghiệp, Ou Chen là người gốc Trung Quốc, anh là nhà

đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Jumei International. Đây là một trong những nhà bán lẻ mỹ phẩm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc. Từ tháng 5 năm ngoái công ty đã niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYMEX) sau khi đã huy động được 245 triệu USD thông qua một đợt phát hành. Từ đầu năm đến nay giá cổ phiếu của Jumei liên tục tăng 43%, tổng giá trị tài sản ròng hiện tại của anh là 1,1 tỷ USD.

Khi đang còn là sinh viên Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore, Chen đã tự viết phần mềm trong ký túc xá. Anh được coi là Mark Zuckerberg của Trung Quốc.

Yan Wu

Cô nàng tỷ phú yan Wu là Chủ tịch tập đoàn Hakin Trung Quốc

HIện Yan Wu đang là Chủ tịch của tập đoàn Hakin Information Technology có trụ sở chính tại Hàng Châu, Trung Quốc. Cô nàng tỷ phú 34 tuổi người Trung Quốc được thừa kế một khoản giá trị tài sản ròng 860 triệu USD.

Công ty của cô chuyên phát triển công nghệ thành phố thông minh. Từ đầu năm đến nay giá cổ phiếu của Hakim tăng mạnh, đẩy giá trị cổ phần của Yan lên 1,1 tỷ USD. Tuy nhiên, đợt chia tách cổ phiếu mới này đã khiến cổ phiếu Hakim lao dốc và tài sản của Yan giảm 200 triệu USD.

John Paul Joy Aluukkas

Tỷ phú trẻ người Ấn Độ sở hữu khối tài sản 820 triệu USD

Chàng trai người Ấn Độ John là con trai duy nhất của Joy Alukkas- Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty bán lẻ nữ trang Joyalukkas Group Ấn Độ. Công ty của gia đình anh có 95 cửa hàng tại 10 quốc gia khác nhau trên thế giới. Chàng trai 29 tuổi này sẽ được chuyển giao lại 70% cơ sở kinh doanh của gia đình sau khi ông Allukas nghỉ hưu trong năm nay. Khi ông rời bỏ công ty, John sẽ tiếp quản vị trí lãnh đạo mà cha để lại, cùng với khoản tài sản có giá trị 820 triệu USD.

Zhang Kangli

Zhang Kangli được thừa kế một số tài sản 710 triệu USD từ cha anh

Zhang Kangli năm nay 34 tuổi, là con trai của Zhang Guiping- Chủ tịch tập đoàn Suning Unversal, một công ty bất động sản tại trung quốc, chuyên gia về các dự án bất động sản nhà ở và trung tâm thương mại.

Zhang kangli năm trong tay bằng đại học Toronto, Canada về kinh tế và quản lý nguồn nhân lực. Hiện tại anh đang giữ vai trò Giám đốc của Sunning. Cha anh, ông Zhang Guipng thừa kế cho con ông một khoản tài sản có giá trị 710 triệu USD.

Zhu Yufeng

Tỷ phú Hồng Kông sở hữu những trang trại năng lượng mặt trời trên toàn cầu

Chàng tỷ phú trẻ năm nay 34 tuổi, người Hồng Kông. Anh được thừa kế một sô tài sản có giá trị lên tới 660 triệu USD. Zhu là người đồng sở hữu quỹ đầu tư lĩnh vực năng lượng Asian-Pacific Enegry Fund. Quỹ này là cổ đông chính của công ty GCL-Poly Energy Holdings niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông. Công ty do cha Zhu sáng lập vào năm 1996. GCL-Poly là công ty chuyên sản xuất vật liệu xây dựng cho pin năng lương mặt trời lớn nhất thế giới, đồng thời sở hữu nhiều trang trại năng lượng mặt trời trên toàn cầu.

Hoài An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thừa kế