Tin mới

Những uẩn khúc quanh vụ vợ mang thai đôi, đi đẻ nhưng không mang con về khiến chồng quẫn trí tự tử ở Bắc Giang

Thứ năm, 28/06/2018, 15:16 (GMT+7)

Theo chia sẻ của anh L., anh và chị Trịnh Thị M. (ở xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) kết hôn từ tháng 10/2017. Trước khi 2 người tổ chức hôn lễ, vợ anh có bầu được khoảng 2 tuần. Dự tính đến giữa tháng 6/2018 là sinh nở và đó là thai đôi.

Theo chia sẻ của anh L., anh và chị Trịnh Thị M. (ở xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) kết hôn từ tháng 10/2017. Trước khi 2 người tổ chức hôn lễ, vợ anh có bầu được khoảng 2 tuần. Dự tính đến giữa tháng 6/2018 là sinh nở và đó là thai đôi.

Mang thai đôi đi đẻ nhưng không thấy con: Câu chuyện nhiều uẩn khúc

Mới đây, mạng xã hội đăng tải chia sẻ của ông bố trẻ với nội dung nhờ cộng đồng tìm giúp thi thể 2 con mất tích khi vừa lọt lòng mẹ. Theo đó, ông bố trẻ ấy là anh Nguyễn Ngọc L. (ở phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

Theo chia sẻ của anh L., anh và chị Trịnh Thị M. (ở xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) kết hôn từ tháng 10/2017. Trước khi 2 người tổ chức hôn lễ, vợ anh có bầu được khoảng 2 tuần. Dự tính đến giữa tháng 6/2018 là sinh nở và đó là thai đôi.

Những uẩn khúc quanh vụ vợ mang thai đôi, đi đẻ nhưng không mang con về khiến chồng quẫn trí tự tử ở Bắc Giang - Ảnh 1.

Bài chia sẻ của anh L. thu hút sự chú ý của đông đảo Cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, theo anh L., sau khi vợ anh đi sinh thì không thấy mang con về, chỉ có thông tin không rõ ràng là con đã mất. Chị M. sau khi vượt cạn đã bỏ về nhà ngoại, gia đình anh L. hỏi gì cũng không nói, gặng hỏi "nếu con mất thì chôn cất ở đâu?" chị M. cũng không cho biết thông tin chính xác.

Quá bất lực và tuyệt vọng vì mất con, chiều ngày 27/6, anh L. tiếp tục lên mạng và để lại tâm thư "xin lỗi người thân". Anh L. quyết định tự tử để... đi tìm con.

Trước khi nghĩ quẩn và uống thuốc chuột tự tử, chiều 27/6, anh Nguyễn Ngọc L. đã có cuộc trao đổi với PV. Anh L. cho biết: "Lẽ ra tuần trước tôi đã được làm bố rồi, nào ngờ con của mình bây giờ ở đâu chính tôi cũng không biết, hỏi vợ cũng không nói gì".

Theo anh L., khoảng thời gian chị M. mang thai, anh chưa từng được vợ cho đi siêu âm cùng. Thậm chí, khi anh đề cập đến việc đưa vợ đi siêu âm cũng bị chị M. từ chối. Không muốn cãi nhau nên anh đành chiều vợ, để chị M. đi khám một mình.

Những uẩn khúc quanh vụ vợ mang thai đôi, đi đẻ nhưng không mang con về khiến chồng quẫn trí tự tử ở Bắc Giang - Ảnh 2.

Anh L. cho biết trước đó chị M. từng mang thai đôi.

"Đến tháng thứ 3, vợ tôi chụp ảnh gửi phiếu siêu âm về cho tôi xem có tên tuổi của vợ, và hình hài 2 thai nhi. Cũng kể từ đó, vợ tôi đều đi khám 1 mình, rồi lại chụp ảnh con về cho tôi xem", anh L. nói.

Bẵng đi một thời gian, tháng 5/2018, anh có về Lạng Sơn lo tang lễ cho người thân bên vợ. Hôm sau, mẹ anh có gọi điện cho anh bảo chị M. đi làm về sớm mẹ đưa đi khám vì đã tháng cuối rồi nhưng mẹ anh thấy thai nhi vẫn bé, không phát triển. Sau đó, anh L. gọi cho vợ để yêu cầu đưa vợ đi khám nhưng chị M. vẫn từ chối và muốn tự đi khám 1 mình. Thấy vợ khóc nên anh L. lại chiều theo ý vợ.

Tuy nhiên, đến ngày 15/5, một người bạn của vợ anh tên T. (ở Hà Nội) có lên nhà anh chơi rồi ngỏ ý muốn chăm vợ giúp anh sau sinh 1 đến 2 tuần. Tối cùng ngày, cả gia đình anh L. gồm: Mẹ anh L., 2 vợ chồng anh và bạn đi uống nước.

Ngày 16/6, chị M. nghỉ làm để chờ sinh nở nên đã đi thăm khám cùng bạn tên T. Đến khoảng 17h cùng ngày, sau khi tan ca, anh L. gọi điện hỏi thăm tình hình của vợ và được thông báo, chị M. đã đi khám thai và 1 bé 2kg và 1 bé 1,7kg.

Nói về cảm xúc lúc đó, anh L. vẫn không khỏi nghẹn ngào: "Thật sự lúc đó tôi mừng lắm, đi được đoạn tôi lại gọi cho vợ tiếp để hỏi xem vợ đang ở đâu. Khi về nhà, khoảng18h18, tôi tiếp tục gọi cho vợ về ăn cơm thì vợ bảo em vẫn đang chuẩn bị về nói mẹ con tôi ăn cơm trước".

Tuy nhiên, niềm vui đến chưa được bao lâu thì khoảng gần 19h, anh L. nhận được tin nhắn của vợ thông báo mất con, mong chồng tha thứ và xin lỗi với nội dung như sau:

"Vợ xin lỗi vì bỏ đi đột ngột như thế này. Nhưng vợ chẳng biết phải làm sao. Từ đầu tuần vợ đi kiểm tra tim thai của con kém lắm. Hôm nay đi kiểm tra thì không còn đập nữa...

Vì sợ mẹ mắng, chồng chửi nên vợ mới phải làm như thế, sáng nay vợ bị ra máu, chiều đi kiểm tra thì con bị như vậy. Bây giờ có thể chẳng bao giờ đẻ được nữa. Vì ảnh hưởng đến buồng trứng, dạ con nhiều quá.

Cả cuộc đời vợ có mỗi đứa con mà cũng làm mất đi rồi, vợ sống không bằng chết nữa.... Vợ muốn xuống chùa ở với con. Cả cuộc đời này không đẻ được thì coi như chết rồi, còn tác dụng gì nữa.

Thai đôi, ngay từ đầu bác sĩ khuyên em không nên để, nếu bị xuất huyết ra máu thì ảnh hưởng...", trích đoạn tin nhắn của vợ anh L.

Những uẩn khúc quanh vụ vợ mang thai đôi, đi đẻ nhưng không mang con về khiến chồng quẫn trí tự tử ở Bắc Giang - Ảnh 3.

Tin nhắn vợ anh L. nhắn thông báo mất con

Đón nhận cú sốc bất ngờ, anh L. hoảng loạn, gào thét muốn đi tìm con. Sau đó, bác sĩ phải tiêm thuốc an thần để anh trấn tĩnh.

"Mẹ tôi và bạn bè có đi tìm khắp các Bệnh viện Bắc Giang xem có bệnh án tên vợ tôi không nhưng tất cả đều không thấy. Đến giờ tôi không thể hiểu 2 con của tôi đang ở đâu?", anh L. chia sẻ.

Cô vợ chối loanh quanh, không nhớ đã chôn xác con ở đâu?

Sự việc đau lòng xảy ra quá đường đột khiến anh L. vô cùng bất ngờ và đau khổ, sáng 17/6, anh L. về dưới nhà ngoại. Đến 17h chiều, chị M. về nhưng trong tình trạng sợ hãi, bị sốc nên anh đã tránh mặt để hôm sau xuống.

Sáng 18/6, hai mẹ con anh L. xuống nhưng chị M. chỉ gào thét, nói không muốn gặp, anh có sờ lên bụng vợ thì không thấy con đâu nữa, hỏi chỉ khóc. "Mẹ tôi quá bất ngờ muốn làm đơn trình báo để tìm cháu nhưng tôi không muốn vì nghĩ sẽ ảnh hưởng đến tình cảm gia đình 2 bên thông gia. Do đó, tôi đã cãi nhau với mẹ và bỏ về chăm sóc vợ", anh L. kể lại.

Những uẩn khúc quanh vụ vợ mang thai đôi, đi đẻ nhưng không mang con về khiến chồng quẫn trí tự tử ở Bắc Giang - Ảnh 4.

Anh L. hiện đang cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi về chăm sóc vợ cho ổn định lại tâm lý, anh L. lại cố gắng hỏi vợ xem chôn con ở đâu thì vợ cho biết, đã cho con vào chùa Phổ Linh ở đường Đặng Thai Mai (Tây Hồ, Hà Nội). Thế nhưng, ngày 24/6, vợ chồng anh xuống chùa Phổ Linh, nhưng khi thắp hương, làm lễ xong, anh hỏi con chôn cất ở đâu, vợ anh lại nói không biết. Sư thầy ở đây nói rằng, chùa không nhận thai nhi đã mất hay bị hỏng?.

Khi ra ngoài cổng chùa, anh L. cố gặng hỏi vợ đẻ mổ, hay tiêm thuốc ở phòng khám nào để anh ra hỏi nhưng vợ anh nói không nhớ (?). Cũng theo anh L. khi trở về đến cầu Như Nguyệt, vì quá chán nản nên anh định nhảy cầu tự tử thì vợ ngăn lại và nói, ngay từ đầu chị M. đã không có con, đấy là khối u của vợ. Tuy nhiên, anh L. không tin vì quá trình vợ có bầu, chị M. thường xuyên dùng kem chống rạn, thậm chí còn cảm nhận được con cử động và thấy vợ có sữa non khi thai nhi gần đến kỳ sinh nở.

Anh L. cũng cho biết, chị M. uống rất ít sữa bầu, anh cũng có nhắc nhở tuy nhiên vợ chồng anh từ trước không có xích mích gì to lớn.

Hiện giờ, gia đình anh L. quá bất lực, nên đã gửi đơn lên phường Dĩnh Kế, UBND xã Tân Thịnh và gặp trực tiếp cán bộ công an xã Tân Thịnh viết đơn với mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề về thai nhi mất tích bí ẩn và mang con anh L. về chôn cất.

Trao đổi với PV, một cán bộ tiếp nhận đơn của anh L. ở phường Dĩnh Kế cho biết, có nhận được đơn trình báo của anh L., đơn vị đã hướng dẫn, giới thiệu gia đình anh L. gửi đơn xuống xã Tân Thịnh và công an huyện theo thẩm quyền.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV, ông Đặng Minh Khôi - Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh (Lạng Giang - Bắc Giang) cho biết, ông sẽ cho kiểm tra và thông tin lại sự việc trên.

Trước đó, như đã đưa tin, do quá bất lực và tuyệt vọng vì mất con, chiều ngày 27/6, anh L. tiếp tục lên mạng và để lại tâm thư "xin lỗi người thân". Anh L. sau đó quẫn trí nên đã uống thuốc chuột tự tử. Tuy nhiên, may mắn có bạn bè anh đọc được và đến phá cửa vào nhà, đưa anh L. đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn sức khỏe anh L. đã tạm qua cơn nguy kịch.

Minh Khôi - Minh Ngọc

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news