Tin mới

Những ứng dụng không thể thiếu trên Moto G

Thứ hai, 31/03/2014, 08:44 (GMT+7)

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Moto G thì dưới đây là những ứng dụng không thể thiếu để chiếc điện thoại của bạn trở lên hoàn hảo hơn.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Moto G thì dưới đây là những ứng dụng không thể thiếu để chiếc điện thoại của bạn trở lên hoàn hảo hơn.

 

Được bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam hơn một tuần qua, Moto G đang thực sự tạo nên một cơn sốt trên thị trường các thiết bị tầm trung với thiết kế ưa nhìn, cấu hình tốt cùng với mức giá tiền hợp lý. Tuy nhiên, vẫn còn đó không ít những khiếm khuyết cần phải bổ xung cho chiếc điện thoại này và việc sử dụng các ứng dụng phụ trợ đến từ bên thứ 3 là một trong những giải pháp hoàn hảo và dễ dàng nhất đối với người sử dụng. Và dưới đây Techz xin điểm qua một số ứng dụng nhất thiết cần phải có trên mẫu điện thoại này.

Bộ gõ tiếng Việt

Có thể nói rằng không phải với riêng Moto G mà đối với tất cả những thiết bị chạy hệ điều hành Android, việc cài đặt các bộ gõ tiếng Việt là một trong số những điều không thể không nhắc đến. Điều này là bởi dù Google cũng như các nhà sản xuất đã ngày một tối ưu hơn đối với bàn phím tiếng Việt trên thiết bị của mình thế nhưng điều đó dường như vẫn là chưa đủ đối với người sử dụng. Việc nhập liệu thỉnh thoảng vẫn gặp nhiều điều bất tiện khi gõ những phần văn bản có dấu. Và để giải quyết điều này, việc cài đặt ứng dụng Bộ gõ tiếng Việt là một trong những giải pháp hiệu quả nhất.

Những ứng dụng không thể thiếu trên Moto G

Bộ gõ tiếng Việt được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là GoTiengViet 3 của tác giả Trần Kỳ Nam. Với GoTiengViet3, người sử dụng có thể tùy ý thay đổi giao diện của bàn phím. Ứng dụng này cũng cho phép gõ TELEX, VNI với hệ thống đoán từ tương đối chính xác và độ nhạy rất tốt. Không ai hiểu người Việt bằng chính người Việt, bởi vậy bạn không thể không bổ sung một bộ gõ tiếng Việt được xây dựng và phát triển bởi chính người Việt như ứng dụng này.

Trình quản lý File

Một ứng dụng không thể không cài khác đối với những người sử dụng Moto G nói riêng và hệ điều hành Android nói chung là các ứng dụng liên quan đến trình quản lý File. Với những ứng dụng dạng này, người dùng sẽ có thể quản lý các file dữ liệu của mình một cách tối ưu hơn cả thông qua hệ thống file dữ liệu được tổ chức và sắp xếp thành dạng cây vô cùng hữu ích như trên máy tính.

Những ứng dụng không thể thiếu trên Moto G

Hiện nay, có khá nhiều các ứng dụng về trình quản lý file có mặt trên kho ứng dụng của Google cũng  như các kho ứng dụng do những bên thứ 3 phát triển. Tùy vào thói quen cũng như sở thích, các bạn có thể lựa chọn một trong số các trình quản lý file như ASTRO File Manager, ES File Explorer hay Root Browser để cài đặt cho chú dế yêu của mình.

Các phần mềm về camera và chỉnh sửa ảnh

Moto G là một trong những chiếc điện thoại hiếm hoi được đánh giá tốt ở rất nhiều các tiêu chí. Từ thiết kế, cấu hình, giá bán ra cũng như thời lượng pin sử dụng, Moto G đều cho thấy sự vượt trội của mình đối với các sản phẩm cùng tầm giá khác trên thị trường. Tuy nhiên, camera lại là một trong những điểm trừ hiếm hoi nhưng lại vô cùng quan trọng của máy.

Những ứng dụng không thể thiếu trên Moto G

Với chất lượng hình ảnh như thế này, những ứng dụng như camera 360 sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất

Điều này là bởi, khả năng chụp hình với camera 5MP của Moto G chỉ ở mức tạm được nếu ánh sáng tốt. Trong một số trường hợp ảnh đưa ra từ camera của Moto G bị quang sai khá nặng. Còn khi gặp những luồng ánh sáng mạnh như đèn đường hoặc tivi, có thể thấy hiện tượng Sunstar khá rõ.

Những ứng dụng không thể thiếu trên Moto G

Để giải quyết điều này, việc bổ sung các ứng dụng chuyên về camera và trình sửa ảnh cho Moto G là một trong số những việc không thể không làm. Nếu bạn là một fan cuồng của mạng xã hội, bạn có thể sử dụng Instagram. Còn nếu bạn thích mày mò nhiều hơn với những bức ảnh của mình Snapseed hoặc Camera 360 là các ứng dụng không thể không nhắc đến. Đây sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho Moto G, đặc biệt là khi giá bán và các chi tiết khác về cấu hình cũng như các thông số kĩ thuật khác của máy đã vô cùng hợp lý.

Hiện Moto G đang được phân phối chính hãng độc quyền bởi hệ thống siêu thị điện thoại di động Hoàng Hà Mobile với mức giá 4,250,000 VNĐ.

Xem thêm: HTC One 2014 có khả năng chống nước cực tốt

Theo Techz.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: moto g