Tin mới

Niềm tin ý Đảng lòng dân

Thứ năm, 21/01/2016, 14:47 (GMT+7)

Những ngày này, cán bộ, đảng viên, đồng bào và chiến sỹ cả nước đang hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với niềm tin và nhiều kỳ vọng.

Những ngày này, cán bộ, đảng viên, đồng bào và chiến sỹ cả nước đang hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với niềm tin và nhiều kỳ vọng.

Quang cảnh phiên khai mạc Đại hội. Ảnh: TTXVN

Tập trung xây dựng Đảng vững mạnh

Theo ông Hoàng Đình Tiến, cán bộ hưu trí ở phường Trà Bá (thành phố Pleiku, Gia Lai): Đến nay, Đảng ta đã trải qua 11 lần Đại hội Đảng toàn quốc; qua mỗi lần đại hội là mỗi lần đất nước phát triển mạnh hơn, cuộc sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, an ninh chính trị luôn được giữ vững.

Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng chắc chắn sẽ có nhiều đổi mới trong sự lãnh đạo Đảng và điều hành của Nhà nước, niềm tin của cán bộ và nhân dân đối với Đảng được nhân lên gấp bội. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, đất nước ta vẫn còn không ít tồn tại, ảnh hưởng đến tiến trình xây dựng đất nước trên con đường công nghiệp hoá - hiện đại hoá, nhất là trong thời kỳ hội nhập.

Vì vậy, vấn đề cần được quan tâm hàng đầu là công tác xây dựng Đảng, Đảng phải thực sự vững mạnh, có như vậy mới tạo được sức mạnh trong toàn Đảng để lãnh đạo được toàn diện và mang tính hiệu quả cao. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" nhằm tiến tới nâng cao hiệu quả xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Các tổ chức Đảng và người đứng đầu ở các cấp, các lĩnh vực luôn phát huy tinh thần tiền phong gương mẫu, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống của người đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Cũng ở vùng đất Tây Nguyên, ông A Bầng (dân tộc Xê Đăng, tổ dân phố 6, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) bày tỏ mong muốn và tin tưởng: Đại hội lần này tiếp tục sẽ lựa chọn những người thực sự có đức, có tài, gương mẫu, tận tụy và tâm huyết trong công việc, có tư duy và năng lực đổi mới và có khả năng lãnh đạo, dẫn dắt toàn dân tộc tiến những bước dài trong giai đoạn đất nước hội nhập quốc tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ông Phan Thành Tâm, cán bộ hưu trí ở huyện Đức Hòa (Long An) kỳ vọng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ lựa chọn, bầu ra những đồng chí có tài, có đức để lãnh đạo đất nước, từ đó có những chủ trương phù hợp để đưa đất nước phát triển. Thời gian qua, các tổ chức cơ sở Đảng trong cả nước đã thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; khi tìm hiểu, nghiên cứu, bản thân ông rất tâm đắc với việc phòng chống tham nhũng, xử lý các vụ tham nhũng của Đảng và Nhà nước. Ông tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Đảng sẽ quyết liệt hơn trong việc phòng chống tham nhũng.

Là đảng viên, cán bộ thuộc Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch Long An, bà Nguyễn Lê Thị Trường An cho rằng, hiện nay, có nơi, có lúc việc truyền đạt để nâng cao nhận thức của giới trẻ về lịch sử Việt Nam chưa được quan tâm đúng mức. Đảng viên Nguyễn Lê Thị Trường An mong muốn Đại hội Đảng lần thứ XII sẽ có chủ trương, chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường việc giáo dục truyền thống, lịch sử của đất nước để mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu hơn về lịch sử đất nước.

Phát triển nông nghiệp nông thôn, nâng cao đời sống người dân

Đảng viên, Già làng Đinh Mark, người dân tộc Bahnar ở làng Krok Krét (Gia Lai) đã có 30 năm tuổi Đảng. Già làng cũng là người đi đầu trong công tác vận động đồng bào luôn nghe và làm theo Đảng để có cuộc sống được no ấm, hạnh phúc. Già làng Đinh Mark cho biết, người dân luôn tin tưởng vào Đảng và mong muốn Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục có những chủ trương, Chính sách chăm lo cho đồng bào dân tộc ở các buôn làng có đời sống ngày càng đầy đủ và no ấm hơn.

Thời gian qua, Đảng và Chính phủ đã quan tâm rất nhiều đến công tác xoá đói giảm nghèo trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Già làng Đinh Mark mong muốn thời gian tới, Đảng và Chính phủ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho vùng nông thôn nói chung và ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời, tăng thêm nguồn vốn vay chính sách, hỗ trợ thêm giống, phân bón... đảm bảo những điều kiện cần thiết để dân làng phát triển sản xuất nông nghiệp hiệu quả hơn.

Là một người dân ở làng KonTum KơPơng, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum), bà Y Blưn bày tỏ mong muốn Đại hội để tiếp tục đề ra các chính sách quan tâm cải thiện, nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số, đặc biệt tiếp tục có những chính sách ưu tiên đối với đồng bào vùng sâu vùng xa.

Từ ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, Long An, nông dân Trần Văn Sáu kỳ vọng, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ đề ra những chủ trương, đường lối phù hợp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn để đời sống của nông dân ngày càng ổn định, nâng cao. Trong việc xây dựng nông thôn mới nên đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, lãng phí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news