Tin mới

Ninh Thuận: Khỉ xuống núi tấn công người dân, phá vườn nho

Thứ năm, 18/01/2018, 10:08 (GMT+7)

Một đàn khỉ mặt đỏ, đuôi dài khoảng 7 con đã khiến người dân tại huyện Ninh Hải, Ninh Thuận khốn đốn khi xuống núi phá vườn nho, tấn công người dân.

Một đàn khỉ mặt đỏ, đuôi dài khoảng 7 con đã khiến người dân tại huyện Ninh Hải, Ninh Thuận khốn đốn khi xuống núi phá vườn nho, tấn công người dân.

Theo VTC NewsTuổi Trẻ, những ngày qua người dân trồng nho tại khu phố Cà Đú, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) lại lo lắng vì đàn khỉ tiếp tục xuống núi Cà Đú tìm thức ăn, sẵn sàng tấn công người khi bị cản trở, xua đuổi.

Khi xuống núi, nếu gặp giàn nho có trái thì hái trái, không có nho thì vào chòi rẫy bắt gà mái ấp trứng bẻ chân rồi lấy trứng gà ăn, thậm chí còn rượt đuổi phụ nữ khi vào giàn nho hái nho.

Khỉ kéo xuống núi phá hoại hoa màu. Ảnh: TTXVN

Theo các hộ dân, đàn khỉ này tỏ ra rất hung dữ. Ngoài việc ngang nhiên bắt gia cầm và ăn trứng, chúng còn vào những vườn nho đang chín để bứt cây, hái quả ăn gây thiệt hại cho người trồng nho.

Trước sự việc trên, hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Núi Chúa - cho biết hạt đã cử cán bộ kiểm lâm về khu phố Cà Đú nắm tình hình đàn khỉ xuống núi bứt phá nho, tìm trứng gia cầm ăn, tấn công phụ nữ.

Hạt đã vận động người dân khu phố Cà Đú khi phát hiện đàn khỉ nên chụp hình để ngành kiểm lâm xác định chính xác loài nhóm, tên khoa học.

Trước mắt, vì chưa có biện pháp xử lý nào khác nên cơ quan chức năng địa phương chỉ khuyến cáo các hộ dân tại đây dùng các biện pháp xua đuổi như sử dụng kẻng, vật phát ra tiếng to khi thấy đàn khỉ kéo xuống.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news