Tin mới

Nổ bom tại Khánh Hòa, 6 người tử vong

Thứ sáu, 18/08/2017, 13:57 (GMT+7)

Vào khoảng 9h sáng 18/8, trên địa bàn thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, đã xảy ra một vụ nổ bom làm 6 người chết tại chỗ và 2 người bị thương.

Vào khoảng 9h sáng 18/8, trên địa bàn thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, đã xảy ra một vụ nổ bom làm 6 người chết tại chỗ và 2 người bị thương.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ. Ảnh: Công lý

Theo thông tin trên Dân trí, VnEpess, trưa ngày 18/8, ông Nguyễn Hữu Thơ, Chánh văn phòng UBND huyện Khánh Sơn, cho biết các cơ quan chức năng địa phương đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ bom khiến 6 người chết tại chỗ, một số người bị thương nặng.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, khi một số người dân ở thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn) đi rẫy và khiêng một quả bom về nhà (chưa rõ loại bom gì) thì phát nổ.

Trưa cùng ngày, ông Huỳnh Ngọc Bông - Chánh Văn phòng UNBD tỉnh Khánh Hòa cho biết, thông tin ban đầu từ huyện báo lên là vụ nổ bom đã khiến 6 người chết và 2 người bị thương, trong đó 1 người bị thương nhẹ.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa lúc 12h40 cùng ngày. Nạn nhân là nam giới, tên Bo Bo Sượng, 55 tuổi.

Bác sĩ cho biết nạn nhân bị mất một phần cẳng chân phải, cơ thể bị cháy sém nhiều chỗ, nhưng may mắn vẫn giữ được đôi mắt.

Vụ nổ này còn phá hủy một phần mái của một nhà dân. Hiện, huyện đang thu thập thông tin, nắm rõ vụ việc để báo cáo lên tỉnh.

Bước đầu theo phản ánh của người dân, nguyên nhân có thể do người dân cưa vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo sự việc lên Chủ tịch tỉnh Lê Đức Vinh.

Ông Vinh đã chỉ đạo Phó Chủ tịch tỉnh là ông Nguyễn Duy Bắc cùng đại diện Sở LĐ-TB&XH Khánh Hòa về huyện thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân tử vong, hỗ trợ cấp cứu người bị thương, chỉ đạo điều tra rõ nguyên nhân vụ việc và nguồn gốc quả bom.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news