Tin mới

Nổ kho đạn Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273: Không có thương vong về người

Thứ năm, 11/01/2018, 08:56 (GMT+7)

Lực lượng tác chiến nhanh và chỉ huy của Quân đoàn 3 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả vụ nổ kho đạn ở Lữ đoàn tăng thiết giáp 273.

Lực lượng tác chiến nhanh và chỉ huy của Quân đoàn 3 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả vụ nổ kho đạn ở Lữ đoàn tăng thiết giáp 273. 

Thanh Niên cho hay tính đến 0h50 phút ngày 11/1, tại hiện trường vẫn còn một số tiếng nổ lác đác xảy ra ở khu vực nổ kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (thuộc Quân đoàn 3, đóng tại địa bàn xã Kdang, H.Đăk Đoa, Gia Lai).

Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh Niên

Theo chia sẻ của ông Lê Viết Phẩm - Chủ tịch UBND H.Đăk Đoa, thông tin nhanh từ hiện trường vụ nổ: "Tôi đang có mặt tại đây, có thể khẳng định hiện chưa phát hiện trường hợp thương vong nào".

Chia sẻ trên báo Người lao động, ông Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư huyện ĐakĐoa, tỉnh Gia Lai, cho biết vụ nổ xảy ra tại kho của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 ở xã Kdang, huyện ĐakDoa vẫn còn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, tiếng nổ có thưa dần. Lực lượng chức năng đang tìm cách khống chế. 

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 22h đêm ngày 10/1 và kéo dài cho đến sáng ngày 11/1. 

Vị trí vụ nổ xảy ra nằm trong núi, vắng người, chỉ có những người dân làm nương rẫy ở lại đêm. Lực lượng chức năng đã kịp thời di tản toàn bộ những người làm rẫy trong khu vực lân cận ra xa tầm đạn. 

Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, cũng xác nhận vụ nổ lớn xảy ra tại huyện ĐakĐoa, tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, thông tin cụ thể của vụ việc này vẫn đang chờ địa phương tổng hợp và báo cáo.

Ông Thành cho biết đã chỉ đạo chính quyền địa phương huy động lực lượng phong tỏa hiện trường để đảm bảo tính mạng người dân.

Theo chị Hoan, một người dân sống gần khu vực xảy ra vụ việc cho biết "Cả nhà tôi đang ngon giấc thì giật mình vì nhiều tiếng nổ lớn từ hướng kho đạn. Cả nhà hoảng loạn chạy ra ngoài. Nhiều tiếng nổ to lắm. Đất dưới chân cứ rung lên".

Ngay sau khi biết được vụ việc, xe cứu thương đã có mặt sẵn sàng tại hiện trường xử lý sự cố. Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường vụ nổ kho đạn và phòng tránh nguy hiểm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news