Tin mới

Nổ lớn tại kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp ở Gia Lai: Sơ tán dân và bộ đội trong đêm

Thứ năm, 11/01/2018, 10:09 (GMT+7)

Sau khi sơ tán dân và bộ đội, đơn vị đã cho kiểm tra quân số và trang bị, quán triệt ổn định tâm lý cho bộ đội. Hiện, các đơn vị vẫn tiếp tục theo dõi tình hình, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Sau khi sơ tán dân và bộ đội, đơn vị đã cho kiểm tra quân số và trang bị, quán triệt ổn định tâm lý cho bộ đội. Hiện, các đơn vị vẫn tiếp tục theo dõi tình hình, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Theo tin tức trên báo Giao Thông và Dân Việt đăng tải, sáng 11/1, đại tá Nguyễn Văn Hậu – Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 3 xác nhận: Khoảng 22h tối 10.1, tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 273, Quân đoàn 3 xảy ra vụ nổ kho đạn. Bộ tư lệnh Quân đoàn 3 cùng lãnh đạo huyện Đắk Đoa, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã kịp thời thông báo cho nhân dân sơ tán và chỉ đạo đơn vị cho bộ đội sơ tán.

Lữ đoàn 273 lập chốt chặn cách xa kho đạn để tránh nguy hiểm cho dân.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư huyện uỷ Đăk Đoa (T. Gia Lai) cho biết vụ nổ kho đạn tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (Đơn vị  thuộc Quân Đoàn 3, Bộ Quốc phòng) kéo dài nhiều giờ từ khuya ngày 10 đến rạng sáng 11/1 mới có dấu hiệu ngừng. Kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp thuộc Quân đoàn 3, đóng tại địa bàn xã K'dang, H.Đăk Đoa.

"Vụ nổ thuộc đơn vị quân đội dùng để chứa khí tài phục vụ cho quân sự. Khu vực nơi đơn vị này đóng quân là khu vực công sự có hệ thống tường bao ụ đất, một mặt kho đạn dựa lưng vào núi với phương án an toàn dự phòng", Bí thư huyện uỷ Đăk Đoa cho biết. 

Đến khoảng 4h sáng, khi tiếng nổ tạm ngừng đơn vị quân đội đã cử trinh sát vào hiện trường khảo sát ban đầu.

Kho đạn này có tường rào kiên cố bao quanh, cách khu dân cư khoảng 2 km. Tuy nhiên, người dân trong vùng tiếp giáp và bộ đội ở doanh trại gần đó được sơ tán để đảm bảo an toàn.

Liên quan đến vấn đề an toàn của nhân dân, ông Thọ cho biết: Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng quân đội đã di dời người dân ra ngoài khu vực có thể chịu ảnh hưởng của vụ nổ. Tính đến 5h sáng nay, chưa phát hiện thương vong cũng như ảnh hưởng đến nhà cửa của nhân dân.

Trước đó như đã đưa tin khoảng 22h ngày 10/1, nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp phát ra khu vực quản lý của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (thuộc Quân đoàn 3) tại xã Kdang, huyện Đăk Đoa (Gia Lai) khiến người dân trong vùng hốt hoảng, bỏ chạy ra quốc lộ 19. Nhiều người ở xa vài km vẫn nghe thấy vụ nổ.

Cơ quan chức năng điều tra vụ nổ

Đến khoảng 1g sáng ngày 11/1, vẫn còn nhiều tiếng nổ vọng ra từ khu vực kho của Lữ đoàn 273.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai điều tra, xử lý.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news