Tin mới

Nổ trạm biến áp 5 người thương vong: Phê bình Giám đốc Điện lực Hà Đông

Thứ bảy, 19/11/2016, 14:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ trạm biến áp làm 5 người thương vong, Tổng công ty Điện lực Hà Nội vừa phê bình Giám đốc và Công ty Điện lực Hà Đông vì để xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ nổ trạm biến áp làm 5 người thương vong, Tổng công ty Điện lực Hà Nội vừa phê bình Giám đốc và Công ty Điện lực Hà Đông vì để xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Theo thông tin mới nhất trên Tri thức trực tuyến, sau khi hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ nổ trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 ở Hà Đông (Hà Nội) làm 1 người chết và 4 người bị thương, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã phê bình Giám đốc và Công ty Điện lực Hà Đông vì để xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, Điện lực Hà Nội yêu cầu Công ty Điện lực Hà Đông hỗ trợ chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhân bị thương và chi phí lo hậu sự cho nạn nhân đã tử vong.

Hiện trường vụ nổ trạm biến áp Hà Đông. Ảnh internet

Như tin đã đưa, vào khoảng 14h50 ngày 17/11 xảy ra vụ nổ trạm biến áp Hà Đông khiến 5 người đang ngồi quán nước gần đó bị bỏng, trong đó có 3 người bị bỏng nặng.

Báo Thanh niên đưa tin, ngày 18/11, Công an Q. Hà Đông (TP. Hà Nội) phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Hà Nội hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ nổ trạm biến áp tại đường Trưng Nhị (P. Nguyễn Trãi, Q. Hà Đông)

Sáng cùng ngày, 1 trong 5 nạn nhân là ông Vũ Đình Thái (63 tuổi, trú tại P. Nguyễn Trãi) đã tử vong tại Viện Bỏng quốc gia, do bị bỏng quá nặng. Ông Thái cùng vợ là bà Nguyễn Thị Hạnh (57 tuổi, đang rất nguy kịch) là chủ quán trà đá gần trạm biến áp bị nổ. 

Ba nạn nhân còn lại là ông Đinh Ngọc Long (47 tuổi) bỏng 80%, Nguyễn Mạnh Cường (38 tuổi, cùng P. Nguyễn Trãi, Q. Hà Đông) và Nguyễn Đắc Sơn (33 tuổi, ở P. Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm) cùng bị bỏng 12%.

Theo Công ty Điện lực Hà Đông, trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 có công suất 400 kVA-22/0,4 kV, thuộc dự án xây dựng mới các trạm biến áp trên địa bàn quận Hà Đông năm 2016. Nguyên nhân ban đầu được Công ty Điện lực Hà Đông cho hay, trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào hoạt động chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu và gây cháy.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news