Tin mới

Nỗi ám ảnh của thiếu nữ phải học cách chiều khách "tới bến"

Thứ tư, 06/05/2015, 09:01 (GMT+7)

Sau khi dụ dỗ, lừa gạt, Trần Thị Phương Long (31 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) đã đưa hàng chục cô gái sang Malaysia ép bán dâm.

Sau khi dụ dỗ, lừa gạt, Trần Thị Phương Long (31 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) đã đưa hàng chục cô gái sang Malaysia ép bán dâm.

Chúng tôi đã gặp chị N. tại TP.HCM, một trong những nạn nhân bị Long và đồng bọn ép bán dâm nơi xứ người để tìm hiểu sự việc. Mặc dù N. chưa đủ 18 tuổi nhưng vẫn bị chủ chứa ép tiếp khách. Nếu N. không chịu tiếp, sẽ bị hành hạ, chửi bới, đánh đập không thương tiếc.

Quỳ lạy xin được thả

Gặp chúng tôi trong một quán cà phê nhỏ ở quận 4, TP HCM, chị N., một trong những nạn nhân từng bị Trần Thị Phương Long và đồng bọn lừa sang nước ngoài bán dâm, trên khuôn mặt vẫn còn vẻ sợ hãi sau những tháng ngày tủi nhục nơi xứ người.

N. kể, ngày trước, trong thời gian bán quần áo ở chợ Phú Lâm, N. quen một người bạn tên Điều. Sau đó, Điều rủ N. xuống nhà người quen của mình ăn đầy tháng.

Tại đây, Điều và N. quen một người tên Oanh. Biết được Điều và N. đang cần việc làm nên Oanh giới thiệu có quen một người tên Long, là chủ quán phở, quán cà phê tại Malaysia, thuê nhân viên làm lương tháng 7/8 triệu.

Sau đó, Oanh cho Điều và N. số điện thoại của N. và dặn là người này hiện đang ở nước ngoài, cứ nói chuyện qua mạng rồi người này sẽ làm thủ tục đưa các em sang nước ngoài.

Vì gia đình đang gặp khó khăn, nợ nần chồng chất, trong khi N. chỉ làm một tháng khoảng 2 triệu đồng, thương ba mẹ và nội, N quyết định xin gia đình cho sang Malaysia làm việc kiếm tiền mong thay đổi cuộc sống, giúp đỡ ba mẹ.

Đối tượng Trần Thị Phương Long

Từ đó, mỗi ngày hai mẹ con N. lên mạng nói chuyện với Long. Long giới thiệu, mình là chủ quán phở, quán cà phê lớn ở Malaysia. Nếu N. đồng ý qua đó làm việc thì mỗi tháng, Long sẽ cho về Việt Nam một lần. Còn tiền ăn, tiền ở mỗi tháng N. không mất đồng nào. Bởi theo Long, người Việt Nam qua Malaysia, ai Long cũng xem như người thân trong nhà.

Tuy nhiên, Long nói rằng số tiền mà N. làm việc tháng đầu tiên N. phải đưa hết cho Long để trả nợ tiền làm hộ chiếu, vé máy bay mà trước khi sang Malaysia Long đã cho N. ứng trước. Còn những tháng sau này, tiền lương của Long được bao nhiêu, Long sẽ đưa cho N. hết để gửi về cho gia đình trả nợ.

Không những vậy, Long còn giả bộ lòng tốt ngỏ ý nếu gia đình N. cần tiền làm việc gì đó quan trọng thì Long sẽ cho mượn.

Đến tháng 7/2014, Điều và N. hoàn tất mọi thủ tục rồi Long đưa họ sang Malaysia. Khi xuống sân bay, Điều và N. được Long đưa về nhà trọ của mình và tại đây, hai người bị ép phải đi tiếp khách ở quán bar cho Long. Không những vậy, Điều và N. còn bị Long lấy toàn bộ giấy tờ tùy thân, hộ chiếu để đề phòng việc 2 người bỏ trốn trở về Việt Nam.

N. cay đắng kể rằng, mỗi lần không chịu tiếp khách, N. bị Long cho những quản lý nam cao to, bặm trợn dọa dẫm, đánh đập không thương tiếc, khiến N. vô cùng sợ hãi.

Do tuổi đời còn ít, chưa đủ 18 tuổi nên N. còn ngây thơ về nhiều thứ, trong đó có cả việc quan hệ nam nữ. Chính vì vậy, N. nhiều lần bị Long chửi bới, bắt phải học cách chiều khách làm sao cho họ vừa lòng nhất. Nếu mất khách, N. sẽ bị Long trút lên đầu những cơn giận dữ, chửi bới không thương tiếc.

Là người đi cùng N., nhưng do lớn tuổi hơn nên Điều tỏ ra khôn ngoan. Để thoát khỏi động quỷ, Điều gọi về gặp mẹ mình, rồi khóc lóc nói với Long là bà nội của mình chết, phải về gặp bà lần cuối, rồi kêu ba mẹ gửi trả cho Long chi phí 70 triệu đồng tiền “lệ phí” ứng trước để qua Malaysia.

Vì Điều có một người bạn ở miền Tây, gần nhà Long nên Long sợ không cho Điều về sẽ mang tiếng nên đành chấp nhận để Điều ra về. Trước khi về, Điều dặn N. phải nghe lời Long, cứ đi tiếp khách để chiều theo ý của chủ. Khi lấy được niềm tin của chủ rồi sẽ dễ dàng tìm cách trốn về Việt Nam hơn.

Không những vậy, Điều còn hứa hẹn sau khi về Việt Nam sẽ báo công an để cứu N. Với hi vọng sớm thoát khỏi mảnh đất N. Với hi vọng sớm thoát khỏi mảnh đất nghe lời Long, chấp nhận làm “nô lệ tình dục”, trở thành công cụ kiếm tiền cho Long từ đó.

Cũng từ đó, những ngày tháng khủng khiếp bắt đầu ập xuống với N. N. kể rằng, mỗi tháng ít nhất N. phải tiếp 20 khách. Họ đa số đều là những người nước ngoài, sống xa vợ con, gia đình. Chính vì vậy, khi bỏ ra một số tiền nhất định, họ xem N. như một công cụ và muốn làm gì thì làm. “Có người mất dạy nó cấu xé mình, làm mình khổ. Có người nó còn xé bao, nếu mà lỡ có thai thì mình tự chịu, vì có biết ai đâu”, N. tâm sự.

Bị ám ảnh khi trở về nước

Trong lúc đau khổ, tuyệt vọng, có lúc tưởng chừng như có thể tìm đến cái chết thì N. chỉ còn biết hi vọng vào Điều. Từng ngày mong tin Điều từ Việt Nam đến. Tuy nhiên, kể từ khi Điều trở về nước thì cũng biệt tăm tin tức. Đợi mãi, N. vẫn không thấy Điều gọi điện, hay tin tức gì từ công an. Khi biết Điều đã bỏ rơi mình, tinh thần N. càng trở nên tuyệt vọng, không dám tin vào bất cứ ai nữa.

N. ngậm ngùi kể: "Tuyệt vọng, em đành gọi điện khóc lóc, gọi mẹ cầu cứu. Rồi mẹ em gọi điện van xin bà Long tha cho em được về nước nhưng bà ấy không chịu”.

Không những vậy, khi không biết làm gì để Long đồng ý thả mình về nước, N. vừa khóc lóc, vừa quỳ lạy cầu xin Long nhưng vẫn không được chấp nhận. Long thẳng thừng ra giá, nếu N. muốn về thì gia đình phải gửi 80 triệu tiền “lệ phí” sang Malaysia cho Long.

Nhưng với hoàn cảnh nghèo khổ, bần hàn thì gia đình của N. biết kiếm đâu ra số tiền lớn đó. Tuy nhiên, vì tình thươngcon, mẹ N. nói với Long rằng sẽ bán mảnh đất của nhà bà nội để trả nợ cho Long sau khi N. được về nước. Nhưng sợ bị gia đình N. lừa nên Long không đồng ý.

Do bị đẩy đến bước đường cùng, không còn cách nào hơn, mẹ của N. quyết định báo lên Cục Công an TP HCM. Cuối cùng, nhờ sự can thiệp của Công an TP HCM, N. và nhiều cô gái khác được giải cứu khỏi động quỷ, trở về với quê hương.

N. kể rằng, sau 2 tháng trời chịu cảnh tủi nhục nơi xứ người xa lạ, khi trở về Việt Nam, tâm trí cô vẫn luôn bị ám ảnh. Mỗi lần nghĩ đến khoảng thời gian đó, N. lại cảm thấy sợ hãi, hoang mang. Cũng chính vì điều này, N. đã chia tay người bạn trai của mình vì thỉnh thoảng lại bị anh ta nhắc lại quá khứ, khiến N. thêm đau đớn.

“Bây giờ chỉ cần ai đó nhắc lại những ngày bên đó trước mặt em là em lại không thể chịu nổi, chỉ muốn bỏ chạy đi thật xa để không còn ai biết đến”, N. buồn bã chia sẻ.

Trung tá Hồ Trọng Hiếu, Phó Trưởng phòng Phòng 6, Cục C45B, cho biết, hiện nay đang có hai phương thức, thủ đoạn phổ biến trong việc mua bán người trái phép, đó là: Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, sự nhẹ dạ cả tin, hoàn cảnh khó khăn của các nạn nhân có nhu cầu muốn tìm việc làm lương cao ở nước ngoài như Malaysia, Singapore, Trung Quốc…, các đối tượng đã tiếp cận thuyết phục, dụ dỗ rồi đứng ra ứng tiền trước, lo mọi thủ tục đưa ra nước ngoài rồi ép phải hành nghề bán dâm. Hay dùng hình thức môi giới hôn nhân bất hợp pháp để hình thành nên những đường dây mua bán người…

Để hạn chế đến mức thấp nhất loại hình tội phạm này, công tác tuyên truyền ở các địa phương cần luôn được chú trọng, bởi nó không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng công an mà còn của cả cấp ủy, các cấp các ngành…

Ngoài những nguyên nhân trực tiếp khó khăn về kinh tế, khiến cho nhiều phụ nữ dễ dàng bị dụ dỗ, lừa gạt thì công tác tái hòa nhập cộng đồng, tạo công ăn việc làm cũng chưa được làm tốt…

Tuy nhiên, người dân cũng cần hiểu rõ các phương thức thủ đoạn của các đối tượng mua bán người và luôn đề cao cảnh giác. Khi thấy đối tượng nghi vấn và các hoạt động bất thường thì phải thông báo ngay cho các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết, xử lý.

Theo Ngọc Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news