Tin mới

Nỗi đau gia đình bé 3 tuổi tử vong tại trường mầm non

Thứ năm, 22/01/2015, 14:39 (GMT+7)

Gia đình cháu bé 3 tuổi tử vong tại trường mầm non sau bữa trưa vẫn chưa hết bàng hoàng sau cú sốc lớn, người mẹ liên tục gào khóc thảm thiết gọi tên con.

Gia đình cháu bé 3 tuổi tử vong tại trường mầm non sau bữa trưa vẫn chưa hết bàng hoàng sau cú sốc lớn, người mẹ liên tục gào khóc thảm thiết gọi tên con.

 

Như đã đưa tin từ trước, sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 19/1, tại Trường Mầm non xã Thanh An (Thanh Chương, Nghệ An). 

Nạn nhân là bé N.H.P.A. (3 tuổi), con chị N.T.N. (26 tuổi, trú thôn 12 xã Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An). 

Khoảng 10h30 ngày 19/1, bé P.A. ăn cơm trưa xong rồi ra chơi với các bạn. 

Nỗi đau gia đình bé 3 tuổi tử vong tại trường mầm non

Trường mầm non Thanh An - nơi xảy ra sự việc bé gái P.A. tử vong. (Ảnh: Ngọc Yên/báo Tuổi trẻ).

Sau đó nửa tiếng, cô giáo gọi tên các bé vào lớp đi ngủ thì thấy thiếu mất 3 em liền kiểm tra ngoài sân chơi thì phát hiện bé P.A. nằm bất tỉnh dưới chân cầu trượt. 

Ngay sau đó, cô giáo mầm non đã đưa bé P.A. vào lớp, gọi y tá của trường và trạm y tế xã Thanh An đến cấp cứu nhưng bé P.A. đã tử vong. 

Chiều cùng ngày, công an tỉnh Nghệ An đã đến khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân tử vong của bé P.A. 

Qua khám nghiệm ban đầu trên người bé không có dấu vết bất thường, kiểm tra ở phổi bé có một ít thức ăn bên trong. Hiện nguyên nhân tử vong của bé đang phải chờ kết luận cuối cùng từ hội đồng giám định pháp y tỉnh. 

Sự ra đi đột ngột của bé P.A. là một cú sốc lớn với gia đình, trao đổi với PV báo VTC News, ông ngoại bé P.A., ông N.D.H đôi mắt đỏ heo kể về buổi sáng cuối cùng tiễn cháu đi học. 

Như thường lệ, ông đưa cháu P.A. đến Trường mầm non bán trú xã Thanh An, suốt quãng đường đi ông cháu trò chuyện rôm rả. Lúc ông rời khỏi trường, đứa cháu còn khoanh tay chào ông rõ to. 

Video tham khảo :Hiệu trưởng lên tiếng vụ nữ sinh bị đình chỉ học vì bỏ diễn văn nghệ:

Đến buổi trưa, khi ông đang xem phim thì nhận được điện thoại báo tin “cháu P.A. bị co giật, người nhà cần đến trường gấp”. Và chỉ ít phút sau, ông lại tiếp tục nhận được thông tin như sét đánh ngang tai “cháu P.A. đã chết”. 

“Mẹ sinh cháu ra là cậu nuôi cho đến 14 tháng tuổi, từ đó đến nay cháu ở với chúng tôi, còn mẹ thì xuống TP. Vinh làm việc. Từ khi ở với chúng tôi, cháu không hề mất một viên thuốc cảm, biểu hiện về bệnh lý cũng không hề có”, ông H. nói.

Nằm trong nhà, chị N.T.N. (26 tuổi, mẹ cháu P.A.) gào khóc thảm thiết, giọng luôn gọi tên con. 

Người nhà chị N. cho biết, hai ngày qua chị không rời nổi chiếc giường vì tinh thần suy sụp nặng, chị cũng không ăn nổi chút gì vào người. 

Cũng trên báo VTC News, cô Võ Thị Yến, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Toàn trường có 235 em, sáng nay có khoảng 30 trường hợp xin nghỉ, số còn lại đi học bình thường nhưng trưa các bậc phụ huynh xin đón về nhà chăm sóc”. 

Cô Yến cho biết thêm, cô Nguyễn Thị Hằng là người đứng lớp cháu P.A. và lớp này chỉ có 10 cháu theo quy định. Cô Hằng là người làm nghề có thâm niên, bắt đầu vào nghề giữ trẻ năm 1994, chưa từng để xảy ra sự việc đáng tiếc nào trong nhà trường.

Linh San (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news