Tin mới

Nỗi đau gia đình bé trai chết thảm trong xưởng gỗ hoạt động không an toàn

Thứ sáu, 05/06/2015, 08:27 (GMT+7)

"Tính từ thời gian tôi rời khỏi nhà, chỉ 4 phút sau tôi nhận được cuộc điện thoại của chủ xưởng gỗ cạnh nhà nói con tôi bị tai nạn", anh H. kể lại.

"Tính từ thời gian tôi rời khỏi nhà, chỉ 4 phút sau tôi nhận được cuộc điện thoại của chủ xưởng gỗ cạnh nhà nói con tôi bị tai nạn", anh H. kể lại.[mecloud]rg9hvdI6jp[/mecloud]

Nỗi đau ập đến sau 4 phút xa con

Mới đây, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được đơn cầu cứu của gia đình chị Nguyễn Thị G. (sinh năm 1984, trú tại khu Cầu Cốc, thôn Phú Cốc, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện, Hải Dương) về cái chết oan uổng của cậu con trai 9 tuổi là Vũ Hải A.

Trong nỗi đau đớn tột cùng, anh Vũ Đình H. - chồng chị Nguyễn Thị G. ngậm ngùi kể cho chúng tôi nghe về cái chết oan ức của cậu con trai đầu lòng lên 9 vừa rời xa cõi trần cách đây hơn 1 tháng.

Phần mộ bé Hải A.

“Chiều tối ngày 28/4, khi bố con tôi đang ở trong nhà thì Hải A. được cậu bạn hàng xóm tên Hoàng A. rủ ra ngoài đường chơi. Hải A. đã xin tôi ra ngoài chơi với bạn. Tới khoảng gần 18h cùng ngày, tôi có việc qua làng La (cách nhà hơn 1km) nên lấy xe đi và dặn con ở nhà chơi với bạn.

“Nào ngờ đâu đó là giây phút tôi chia xa người con ruột của mình mãi mãi. Tính từ thời gian tôi rời khỏi nhà, chỉ 4 phút sau tôi nhận được cuộc điện thoại của chủ xưởng gỗ cạnh nhà là anh Đăng Văn Xoa nói con tôi bị tai nạn. Tôi lập tức chạy về thì thấy anh Xoa đã bế cháu Hải A. vào trạm y tế xã cấp cứu. Sau đó, cháu được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương thì các Bác sĩ nói cháu đã tử vong do vết thương vùng đầu quá nặng”, anh H. nức nở.

Nói về nguyên nhân dẫn tới cái chết của bé Hải A., chị Nguyễn Thị G. nấc nghẹn: “Con trai tôi cùng bé Hoàng A. nhà hàng xóm đã tới xưởng gỗ nhà anh Xoa chơi. Vì là trẻ con nên cả hai không biết chơi ở chỗ nào là nguy hiểm. Xưởng gỗ đó lại đặt máy tời ngay lề đường khiến hai bé trèo lên.  Đển khi có người vận hành máy, thanh máy đã kéo con tôi đi theo khiến bé bị va vào tường, đầu ép vào thanh cột”.  

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an huyện Thanh Miện đến hiện trường khám nghiệm cũng như điều tra nguyên nhân gây tai nạn.

Xưởng gỗ ngang nhiên hoạt động thách thức người dân

Từ ngày cháu Hải A. qua đời đến nay đã hơn 1 tháng thế nhưng anh H., chị G. không lúc nào được yên lòng vì người vô tình gây ra cái chết cho cháu chưa bị trừng trị. Hàng ngày anh chị cùng một số người thân đi gõ cửa các cơ quan chức năng đòi lại công bằng cho con mình nơi suối vàng.

Trong nỗi bức xúc, anh H. cho biết: “Từ lâu, việc xưởng gỗ của anh Xoa hoạt động trong khu dân cư, gây ảnh hưởng đến môi trường, an toàn của hàng chục hộ dân sống quanh khu Cầu Cốc đã khiến rất nhiều hộ dân phản đối kịch liệt. Cho tới khi xảy ra sự việc đau lòng của con trai tôi, nó như giọt nước tràn ly khiến chúng tôi không thể chấp nhận để xưởng gỗ tiếp tục hoạt động. Thực sự nó đang là mối đe dọa cho tính mạng của không chỉ gia đình tôi mà còn của cả nhiều hộ gia đình lân cận”.

Xưởng gỗ nhà ông Xoa nơi xảy ra sự việc.

Cũng theo anh H.. dù đã xảy ra sự việc khiến bé Hải A. ra đi nhưng hiện nay xưởng gỗ vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức người dân.

Quay trở lại cái chết của cháu Hải A., từ khi cháu mất, bản thân anh Xoa chưa từng sang thắp cho cháu một nén hương. Duy nhất chỉ trong ngày đưa cháu ra nghĩa trang, anh Xoa đã cho một số người mang 1 triệu đồng thắp hương cho cháu và đến ngày rằm đầu tiên, vợ anh Xoa mang vàng hương, sữa đến.
Liên quan tới vụ việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã có buổi làm việc với UBND xã Thanh Tùng để làm rõ một số thắc mắc trong đơn kêu cứu của gia đình cháu Hải A.

Trao đổi với chúng tôi, ông Cao Văn Hưng – trưởng công an xã Thanh Tùng cho biết: “Về sự việc đau lòng xảy ra với cháu Hải A., chúng tôi đã ghi nhận sự việc, lập hồ sơ và chuyển cho cơ quan công an huyện Thanh Miện thụ lý và điều tra.”

Riêng việc xưởng gỗ tự ý hoạt động trở lại trong khi chưa đảm bảo an toàn, trưởng Công an xã Thanh Tùng cho biết: “Về việc ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn thì chúng tôi có nhận được đơn thư của bà con nhân dân tố cáo xưởng gia đình anh Phạm Văn Xoa, trong đó thì nội dung có rất nhiều đó là lấn chiếm lòng lề đường, ô nhiễm môi trường, gây tiếng ồn. Sau khi nhận được đơn thì chúng tôi đã tiến hành triệu tập anh Xoa đến làm việc và yêu cầu gia đình dọn dẹp trong vòng 3 ngày sau đó”.

Tuy nhiên, trên thực tế, chiều ngày 3/6, theo ghi nhận của chúng tôi, tại xưởng gỗ của của anh Xoa vẫn ngang nhiên hoạt động, mặc dù UBND xã Thanh Tùng cách đó chỉ vài chục mét.

Tiếp tục liên hệ với cơ quan công an huyện Thanh Miện về vụ việc, chúng tôi được đặt lịch tiếp vào ngày 5/6 tới.

“Gia đình tôi đã có nhiều đơn từ gửi cơ quan chức năng về cái chết oan uổng của con trai. Hơn bao giờ hết, chúng tôi tha thiết mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra sự việc, làm sáng tỏ tai nạn của cháu, nếu có sai phạm thì phải xử lý đúng người, đúng tội. Thứ nhất, để vong linh con tôi sớm siêu thoát; thứ hai để nhiều con em các hộ gia đình gần đây không phải lâm vào tình cảnh tương tự”, vợ chồng anh H. nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

Theo Sơn Thạch/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news