Tin mới

Nơi đầu tiên ở Việt Nam, taxi miễn phí đưa người say về nhà

Thứ sáu, 28/08/2015, 14:03 (GMT+7)

Những khách hàng đã sử dụng rượu, bia sẽ được taxi đưa về miễn phí. Dịch vụ này lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng.

Những khách hàng đã sử dụng rượu, bia sẽ được taxi đưa về miễn phí. Dịch vụ này lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng.

[mecloud] yhyIlZC8vM[/mecloud]

Video VTV

Theo VTV đưa tin, đây là kết quả của sự phối hợp giữa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia với thành phố Đà Nẵng và sự tham gia của một số nhà hàng bán đồ uống có cồn ở thành phố này. Mục tiêu là để hạn chế các vụ Tai nạn giao thông liên quan đến bia, rượu.

Những nhà hàng tham gia vào mô hình này thực hiện cam kết về việc sẽ nhắc nhở, tuyên truyền khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông khi sử dụng rượu, bia. Khách hàng cũng được cung cấp dịch vụ trông giữ xe, đảm tài sản cá nhân. Khách hàng gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để về nhà với gói hỗ trợ hỗ trợ cho mỗi khách hàng từ 50.000 - 100.000 đồng tùy theo đoạn đường đi.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn (Quản lí nhà hàng Ecstasy, TP. Đà Nẵng) cho biết: "Nhà hàng em mới triển khai đến nhân viên và cũng quan sát khách để thực hiện vấn đề này. Khách hàng cũng rất hài lòng về vấn đề này vì nó an toàn và ý nghĩa".

Trong hơn 7 tháng đầu năm 2015, hầu hết những vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người tại thành phố Đà Nẵng đều do người điều khiển giao thông đã sử dụng rượu bia khi lái xe, trong đó có vụ tai nạn giao thông ở cầu Thuận Phước khiến 3 người chết.

Sau thành phố Đà Nẵng, mô hình taxi miễn phí cho những khách hàng đã sử dụng rượi bia sẽ được mở rộng tại hai thành phố lớn là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào cuối năm 2016.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news