Tin mới

Nội dung cuộc nói chuyện trong clip Bác sĩ BV Xanh Pôn bị đánh

Thứ năm, 19/04/2018, 15:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân hành hung, trưa 19/4, bệnh viện đã tổ chức họp báo nóng về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân hành hung, trưa 19/4, bệnh viện đã tổ chức họp báo nóng về vụ việc.

Tại buổi họp báo, PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã có buổi trả lời chính.

Theo Trí thức trẻ, Thời đại, nói về nội dung trao đổi giữa bác sĩ và người nhà bệnh nhi trong đoạn clip, ông Dũng cho hay: "Tôi khẳng định, quy trình xử lý khám chữa bệnh đối với vụ này là hoàn toàn đúng theo quy định của sở Y tế và bộ Y tế. Bác sĩ giải thích cho bố bệnh nhân về thương tổn, chi phí về vấn đề tài chính và chúng ta hiểu việc giải thích đó là bắt buộc vì bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cần hiểu không chỉ chuyên môn mà cả ngoài chuyên môn."

Ông Dũng cho rằng, quyết định sau khi nghe lời tư vấn của bác sĩ là người nhà bệnh nhân.

"Vấn đề mới chỉ là trao đổi chuyên môn và xung quanh chuyên môn. Quy trình làm việc của bệnh viện với các thương tổn vùng hàm mặt ngoài chức năng, sơ cấp cứu chảy máu một là vấn đề, quan trọng là thẩm mỹ của người bệnh...", ông Dũng giải thích.

Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh. Ảnh cắt từ clip

Ông Dũng cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để các vụ việc bạo hành trong y tế không tái diễn.

Phó Giám đốc BV Xanh Pôn thông tin, sau sự việc xảy ra, bác sĩ C. bị hoảng loạn tâm lý và hiện nay vẫn đang phải tạm nghỉ. Ông cũng đề nghị các cơ quan báo chí xem thêm đoạn clip về tâm sự của bác sĩ C. đã được phát trên VTV để thấy rõ hơn tâm lý của bác sĩ lúc này.

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 13/4, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận bé trai khoảng 7 tuổi đi cùng người đàn ông với vết thương trên trán. Lúc này bác sỹ đang trực là Hồng Chiến trong lúc ngồi trao đổi về hướng xử lý vết thương, người nhà bé trai hỏi liên tục rồi bất ngờ đứng dậy, xông tới đấm vào mặt bác sĩ Chiến khiến bác sĩ không kịp phản ứng.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc người nhà bệnh nhân tấn công bác sĩ của bệnh viện này.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news