Tin mới

Nói Quốc Tuấn là Chí Phèo, đại gia Thủy Nguyên phân trần

Thứ ba, 10/10/2017, 10:13 (GMT+7)

Bị dư luận phản ứng dữ dội vì gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo, đại gia Nguyễn Thủy Nguyên - chủ mới của Hãng phim truyện Việt Nam, nói rằng việc phát ngôn là không hợp lý, nhất là ở thời điểm đang nhạy cảm về chuyện bố con đạo diễn.

Bị dư luận phản ứng dữ dội vì gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo, đại gia Nguyễn Thủy Nguyên - chủ mới của Hãng phim truyện Việt Nam, nói rằng việc phát ngôn là không hợp lý, nhất là ở thời điểm đang nhạy cảm về chuyện bố con đạo diễn.

Sự việc ông Thủy Nguyên gọi đạo diễn Quốc Tuấn là Chí Phèo khiến dư luận quan tâm. Ảnh: TTTT

Những ngày qua, sự việc đại gia Thủy Nguyên - Chủ tịch Tổng Công tỷ Vận tải Thủy VIVASO, cổ đông chiến lược Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam (VFS), gọi Quốc Tuấn là "Chí Phèo" và có những lời lẽ xúc phạm nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam đã tạo nên làn sóng trong dư luận.

Về sự việc này, trao đổi với báo Tri thức trực tuyến ông Nguyễn Thủy Nguyên cho hay, ông nói như vậy trong bối cảnh ở Hãng phim truyện Việt Nam, chứ không phải gia đình của Quốc Tuấn. Dư luận đừng đặt 2 chuyện đó với nhau. Về câu chuyện của bố con anh Quốc Tuấn, bản thân công ty khi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cũng luôn nhớ đến đầu tiên.

Ông Nguyễn Thủy Nguyên cho hay, bản thông ông cũng thường nói với công đoàn là cần hỗ trợ gia đình Quốc Tuấn. Tuy nhiên, việc nào ra việc đó, không thể lẫn lộn với nhau được. Đang trong bối cảnh này lại nhìn sang chuyện khác, mọi việc sẽ bị đẩy theo hướng khác.

Chủ tịch VIVASO cũng khẳng định, bản thân ông thấy rằng việc gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo là không hợp lý, nhất là ở thời điểm đang nhạy cảm về chuyện bố con anh Quốc Tuấn.

Cũng theo ông Nguyên, không phải tất cả nghệ sĩ ở hãng phim đều phản đối đâu, chỉ có một vài người, bạn cứ đếm mà xem, quanh đi quẩn lại chỉ có bấy nhiêu gương mặt. Đừng đánh đồng đấy là tất cả nghệ sĩ ở hãng, việc đó khiến tôi như trở thành một kẻ đối kháng lại với tất cả vậy. Việc cổ phần ở hãng phim vô cùng phức tạp với rất nhiều vấn đề. Bản thân ông Nguyên cũng rất bức xúc và mệt mỏi.

Trước đó, trao đổi trên tờ Trí thức trẻ, ông Nguyên cho biết: "Tôi thật sự cảm thấy rất áp lực và mệt mỏi. Tôi không làm gì được. Mọi thứ được nhân lên gây bất lợi cho tôi. Vấn đề ở đây tôi không đánh đồng các nghệ sĩ. Tôi chỉ nói cá nhân anh Tuấn thôi. Tôi có thần kinh đâu mà đánh vào giới nghệ sĩ?".

Đại gia Thủy Nguyên khẳng định: "Hôm ấy anh ta đứng lên chửi tôi, còn định đánh nhau với tôi. Anh ta bảo tôi không phải là sếp tôi rồi các thứ này khác. Thế nên tôi mới nói chứ.

Câu chuyện bên lề đôi khi có những cái bị đánh lạc đi nên câu nói đó dẫn đến việc người ta hiểu sai đi, rằng tôi đang chọc vào giới nghệ sĩ".

Cũng theo ông chủ Hãng phim truyện Việt Nam, tự nhiên anh ta kéo các nghệ sĩ vào, tranh thủ nói lái sang để người ta nhìn trên góc độ khác đi. Anh Tuấn là dân đóng kịch, dân diễn mà.

Câu chuyện trả lương 540 nghìn cũng vậy. Thực chất anh ta đi làm ngoài, còn ở đây không đi làm mà vẫn lĩnh lương.

"Bọn tôi bản chất là dân kinh doanh, 1 là 1, 2 là 2, không có cái kiểu lởm khởm cắt chỗ nọ bớt chỗ kia.

Bọn tôi cũng không quen với việc đi làm mà không coi sếp ra gì cả, cho rằng ông chả là cái gì của tôi. Rồi đi đâu cũng ghi âm, chụp ảnh. Nội quy, quy chế, quy tắc của công ty làm gì có chuyện ấy.

Đây trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường. Chuyện tốt đã đành đây toàn chuyện xấu. Mà tôi cũng không nói là cái xấu hay cái tốt, mà là bịa ra, ăn vạ", ông Nguyên nói thêm.

Về việc Nghệ sĩ Quốc Tuấn "định đánh" ông Nguyễn Thủy Nguyên dẫn đến những lời nói nặng nề đó, nhà quay phim NSƯT Vũ Quốc Tuấn - một người cũng có mặt trong cuộc họp hôm đó hứa dùng danh dự của một người nghệ sĩ ra đảm bảo không hề có sự việc đó. Theo lời anh Vũ Quốc Tuấn: "Khi ông Nguyên xúc phạm con anh Tuấn, lúc đó, anh Tuấn không thể chịu được nữa nên mới đứng lên nói.

Ông Nguyên đề nghị anh Tuấn ngồi xuống, anh Tuấn bảo: Anh chưa phải chủ tôi nên ông không bắt tôi ngồi được. Đang trong giai đoạn thanh tra, vả lại đến 2018 cổ phần hóa xong anh mới là chủ chính thức Tôi phải nói ra tất cả những điều anh đã làm sai.

Câu nói to nhất của anh Tuấn chỉ vậy thôi, tất cả mọi người đều chứng kiến hết mà. Nên không thể có chuyện anh Tuấn định đánh ông Nguyên được. Nếu cần thiết chúng tôi có thể cung cấp toàn bộ đoạn băng ghi âm cuộc họp ngày hôm đó.

Sau đó, vì phải bận đón con nên anh Tuấn xin phép về trước. Tôi lấy danh dự của người nghệ sĩ ra để nói những điều đó. Hôm ấy còn có cả anh Thắng - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cũng có mặt".

Như VTC News đưa tin trước đó, tại buổi họp với nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam vào ngày 29/9, ông Nguyễn Thuỷ Nguyên (Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinaso, đơn vị nắm 65% cổ phần hãng phim) đã dành nghệ sĩ Quốc Tuấn những lời lẽ thiếu tôn trọng, thậm chí có phần xúc phạm giới nghệ sĩ.

Vị lãnh đạo Vinaso nói về các nghệ sĩ trong hãng phim một cách đầy mỉa mai: "Các đồng chí khóc rất giỏi, rơi nước mắt cũng rất tốt... Diễn kịch cũng tốt. Tất cả có video quay hết rồi. Và tôi nói rằng chuyện đó, nếu các đồng chí không nhìn thấy đó là lỗi lầm để sửa thì sẽ là tội vu khống, tội không đoàn kết".

Thậm chí ông Nguyên còn nhắm vào nghệ sĩ Quốc Tuấn khi nhấn mạnh: "Ở đây có đồng chí Tuấn, đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ ..., mấy hôm nữa... có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá... rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với anh người ta gọi anh là Chí Phèo”.

"Ở đây có đồng chí Tuấn, đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ…, mấy hôm nữa… có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá… rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với anh, người ta gọi anh là Chí Phèo."

về sự việc bị ông Thủy Nguyên gọi là Chí Phèo, Nghệ sĩ Quốc Tuấn đã bức xúc nói rằng: "Thực ra tôi cảm thấy rất bình thường vì điều đó không làm ảnh hưởng đến tư cách của tôi, nhưng lại bộc lộ chính cái phông văn hóa của ông ấy, bộc lộ chính bản chất con người của ông ấy".

Đồng thời cho biết ông Thủy Nguyên thường xuyên có những ứng xử như vậy với anh em ở Hãng.

Về việc ông Nguyễn Thủy Nguyên nói rằng, nghệ sĩ Quốc Tuấn đã chửi và muốn đánh ông ấy tại cuộc gặp mặt ngày 29/9 tại Hãng phim Truyện Việt Nam, diên viên phim Những người sống bên tôi cho biết: "Nếu ông Thủy Nguyên nói rằng tôi đã chửi ông và còn định đánh nhau với ông ấy thì thực sự tôi không có lời bình luận nào hết. Tôi nghĩ hãy để những người đã chứng kiến sự việc hôm đó lên tiếng nói về sự việc này. Bản thân tôi, tôi cho đây là một đòn hèn hạ và bẩn thỉu. Tôi không bao giờ tưởng tượng được một ông chủ lại phải dùng đòn bẩn như thế để trả lời báo chí".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news