Tin mới

Nói sinh viên là “ngu ngốc, mù chữ”, giảng viên bị đình chỉ công tác

Thứ năm, 06/02/2014, 08:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi rêu rao trên facebook rằng nữ sinh này là một kẻ “ngu ngốc” và “mù chữ”, thầy giáo đã phải công khai xin lỗi.

(Tinmoi.vn) Sau khi rêu rao trên Facebook rằng nữ sinh này là một kẻ “ngu ngốc” và “mù chữ”, thầy giáo đã phải công khai xin lỗi.

 Anthony Fisher, 40 tuổi, giảng viên tiếng Anh tại ĐH Nottingham buộc phải xin lỗi sinh viên sau khi nói họ là “ngu ngốc” và “mù chữ” ở trên Facebook. Ngoài ra, ông thầy còn miệt thị cả nhân viên phòng nhân sự của trường trên mạng xã hội.

Vụ việc xảy ra vào ngày 13/1/2014, Fisher sử dụng Facebook để miệt thị một nữ sinh năm 3 sau khi chấm bài luận của cô gái. Thầy giáo này đã trích dẫn một cụm từ trong bài luận của cô và gọi đó là “ngu ngốc”. “Cô ấy đúng là ngu ngốc giống như bài tiểu luận của mình”, ông thầy viết. Fisher còn đánh giá bài luận của nữ sinh này cho thấy cô là kẻ đọc viết chưa thành thạo và chế nhạo: “Cô ấy là một thiên tài sáng tạo”.

Nói sinh viên là ngu ngốc, mù chữ, giảng viên bị đình chỉ công tác

Không chỉ miệt thị nữ sinh trên, giáo viên này còn nhiều status chế nhạo các đồng nghiệp khác trong đó có bộ phận nhân sự của trường. Trong một tiết học gần đây, Fisher đã công khai xin lỗi sinh viên của mình nhưng lời xin lỗi đó không được chấp nhận. Người phát ngôn của trường cảm thấy tiếc về sự việc xảy ra: “Hành vi của Tony Fisher hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chất lượng đào tạo sinh viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Tất cả các khiếu nại của các em đều được nhà trường tiếp nhận và xử lý nghiêm túc. Để trấn an sinh viên, Tony Fisher sẽ bị đình giảng và chấm dứt hợp đồng vào tháng ba tới”.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news