Tin mới

Nơi uống cà phê phải trả phí VAT ở Hà Nội

Thứ hai, 15/12/2014, 21:04 (GMT+7)

Không chỉ có giá đắt gấp đôi so với nhiều nơi khác ở trung tâm thủ đô, khi vào uống cà phê ở các quán kinh doanh cà phê ở tòa nhà "Hàm cá mập", khách hàng còn phải trả 10\% phí VAT.

Không chỉ có giá đắt gấp đôi so với nhiều nơi khác ở trung tâm thủ đô, khi vào uống cà phê ở các quán kinh doanh cà phê ở tòa nhà "Hàm cá mập", khách hàng còn phải trả 10% phí VAT.

Tòa nhà 6 tầng (Hàm cá mập) tại số 1, 3, 5, 7 phố Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang được coi là địa điểm kinh doanh đắt đỏ nhất Hà Thành. Giá cả ở đây không chỉ đắt hơn đến 40 - 50% so với các quán khác ở khu vực trung tâm thủ đô, mà khi vào đây, khách hàng còn phải trả 10% phí VAT. 

Các loại cà phê có giá từ 40 - 80 nghìn đồng/cốc tùy loại. Tuy rất đắt đỏ, nhưng nơi này luôn có lượng khách đến rất đông, chủ yếu là khách nước ngoài và những người có điều kiện.

Một du khách đến từ Philippin cho biết, "Tôi rất thích nơi này, vì không chỉ là uống cà phê mà tôi còn được ngắm nhìn toàn cảnh hồ Hoàn Kiếm, và đường phố Hà Nội".

Theo thông tin trên một số tờ báo, để có được chỗ kinh doanh, bình quân mỗi đơn vị đi thuê phải bỏ ra khoảng 2,5 tỷ đồng/năm. Thậm chí, có thời điểm, nhiều nhà đầu tư phải “đội đơn” xếp hàng để chờ đến lượt vào thuê mặt bằng.

Một nhân viên ở bán cà phê ở đây cho cho biết, vì giá thuê mặt bằng đắt, nên giá cả các đồ ăn thức uống ở đây cũng hơi "chát". Tuy nhiên, lượng khách hàng đến vẫn rất đông.

Nằm ở vị trí đắc địa, ngay bên cạnh hồ Hoàn Kiếm, các quán kinh doanh ở tòa nhà "Hàm cá mập" đang được coi là địa điểm kinh doanh đắt đỏ nhất Hà Thành. Vì vậy, dù giá cả đắt gấp đôi so với nhiều quán kinh doanh khác nằm ở trung tâm thủ đô, không chỉ thế, khách hàng còn phải trả cả phí VAT, nhưng nơi này vẫn hút rất nhiều khách đến.

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news