Tin mới

Nóng: Giám đốc công ty sản xuất thuốc trị ung thư bằng than tre đã bỏ trốn

Thứ năm, 12/04/2018, 10:00 (GMT+7)

Giám đốc Vinaca người cầm đầu đường dây sản xuất trái phép mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư - đã bỏ trốn.

Giám đốc Vinaca người cầm đầu đường dây sản xuất trái phép mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư - đã bỏ trốn.

Ngày 11/4, trao đổi với Vnexpress, thượng tá Vũ Văn Thắng, Phó công an quận Kiến An (Hải Phòng) cho biết, Giám đốc Vinaca Nguyễn Xuân Thu (37 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội) - người cầm đầu đường dây sản xuất trái phép mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư - đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. 

Nhà chức trách đã gửi các nguyên liệu, hóa chất, sản phẩm do Vinaca sản xuất đi giám định. Trong khi chờ kết quả, Công an quận Kiến An kêu gọi những ai là nạn nhân của Vinaca tới trình báo.

Công an Hải Phòng cho biết, Thu rất ít khi xuất đầu lộ diện. Ngay sau khi hai cơ sở sản xuất, dán nhãn thuốc tại quận Kiến An bị triệt phá, tất cả điểm trưng bày, bán sản phẩm Vinaca của Thu tại Hải Phòng được tháo biển, đóng cửa. 

Chỉ cần nhồi thứ bột đen được đốt từ tre nứa vào các viên nang là có ngay sản phẩm hỗ trợ nhiều bệnh trong đó có cả hỗ trợ điều trị ung thư. Ảnh Dân trí

Tại Hà Nội, Quảng Ninh và Nam Định - nơi Thu đặt chuỗi gian hàng, nhà chức trách địa phương đồng loạt kiểm tra, thu giữ số lượng lớn sản phẩm các loại.

Theo tin tức từ Dân Trí, Đội cảnh sát kinh tế và chức vụ Công an quận Kiến An đã phối hợp các ngành chức năng bất ngờ kiểm tra một cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm tại tổ Tiến Bộ, phường Ngọc Sơn, Kiến An, do bà Đào Thị Chúc (SN 1994) làm chủ.

Tại đây, lực lượng công an xác định cơ sở này có 10 công nhân làm việc dưới sự quản lý của bà Chúc. Các sản phẩm gồm: Vinaca Vi5 (loại 874 ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác cùng các dụng cụ ép viên nhộng, vỏ nhãn các loại, khuôn nhập tạo thành viên nang (con nhộng), máy làm sạch viên nang, nguyên liệu dạng bột màu đen để đóng các vỏ viên nang. Đặc biệt, trong số này có 154 hộp Vinaca ung thư Co3.2 (80 viên/hộp).

Tại thời điểm kiểm tra, bà Chúc không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ, hồ sơ, tài liệu và hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, hàng hóa này. Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số lượng lớn hàng hóa, sản phẩm liên quan trên.Được biết, các sản phẩm trên thuộc Công ty TNHH Hồng An Phong (Trụ sở tại, ở thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, An Dương) do giám đốc là ông Nguyễn Văn Tuấn sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Tuy nhiên, trên thực tế, ông Tuấn không hề sản xuất các loại mỹ phẩm, dược phẩm đã đăng ký cũng không ký hợp đồng hay hợp tác sản xuất, kinh doanh gì với cơ sở của bà Chúc mà chỉ đưa giấy tờ cho chồng của bà Chúc là Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc Công ty TNHH Vinaca mượn và không biết Thu đã làm những gì.

Chưa hết, sau đó ông Thu còn đề nghị ông Tuấn cung cấp bột đốt từ tre nứa được rây mịn cho Thu. Tổng cộng, chỉ từ năm 2016 đến 2017, ông Tuấn nhận của Thu tổng cộng trên 200 triệu đồng tiền công từ việc cung cấp nguyên liệu trên.Còn bà Chúc theo chỉ đạo của chồng, từ năm 2017, cơ sở bắt tay vào sản xuất các loại thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm như trên. Công nghệ sản xuất cũng rất đơn giản, chỉ cần hòa loại bột màu đen đốt từ tre nứa đóng thành các viên nang và hòa với nước đóng gói đối với sản phẩm nước là bán ra thị trường luôn.

Riêng với sản phẩm Vinaca ung thư Co3.2, theo một số công nhân tại cơ sở, dù là loại thuốc được nhiều người mua với hy vọng đẩy lùi được bệnh hiểm nghèo nhưng theo chỉ đạo của bà chủ thì chỉ cần đổ bột than tre đã tán mịn vào các ruột vỏ thuốc con nhộng và đóng vào hộp là coi như xong.

Công an đã triệu tập ông Thu để làm rõ vụ việc nhưng ông này không hợp tác, đồng thời vắng mặt tại địa phương. Theo tài liệu điều tra, các sản phẩm của Công ty TNHH Vinaca đã được phân phối rộng rãi tại nhiều địa phương trong cả nước.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bột than tre