Tin mới

[NÓNG] Họp khẩn vụ bạo hành trẻ ở SG: Phó Chủ tịch UBND TP HCM thốt lên “dã man quá!”

Thứ hai, 27/11/2017, 17:01 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP nói, hành động gí dao, vớ được cái gì là lấy cái đó đe dọa các cháu mầm non tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, quận 12, TP HCM là dã man.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP nói, hành động gí dao, vớ được cái gì là lấy cái đó đe dọa các cháu mầm non tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, quận 12, TP HCM là dã man.

Chiều 27/11, UBND TP HCM tổ chức họp báo về vụ việc trẻ tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, quận 12, bị chủ cơ sở và 2 bảo mẫu bạo hành.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM là người chủ trì họp báo.

Tại buổi họp, đại diện UBND quận 12 thông tin, cơ sở mầm non Mầm Xanh được bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi) thuê địa chỉ đường HT05, KP3, phường Hiệp Thành, quận 12 mở lớp với 36 trẻ, trong đó 25 trẻ từ 1-3 tuổi.

[NÓNG] Họp khẩn vụ bạo hành trẻ ở SG: Phó Chủ tịch UBND TP HCM thốt lên “dã man quá!” - Ảnh 1.

Cơ sở mầm non Mầm Xanh.

Bà Linh vừa là chủ vừa là quản lý nhóm trẻ, có trình độ sư phạm mầm non.

Cơ sở mầm non Mầm Xanh có một cấp dưỡng, đã được cấp giấy chứng nhận và 2 bảo mẫu (hành hạ trẻ trong video phóng sự báo Tuổi trẻ) chưa đạt chuẩn vẫn được tuyển dụng.

Sau khi báo Tuổi trẻ đăng tải phóng sự gây chấn động dư luận, UBND quận 12 đã kiểm tra và chỉ đạo phường Hiệp Thành ra quyết định đình chỉ ngay cơ sở này. 

Trên cơ sở đó, trong ngày 26/11, UBND quận 12 đã chỉ đạo công an tiếp nhận và triển khai điều tra ngay lập tức việc bạo hành.

"Công an quận 12 đang tạm giữ bà Linh và triệu tập 2 bảo mẫu xuất hiện trong đoạn video bạo hành. Hiện các bé trong cơ sở này được đưa đến trường mầm non Họa Mi gần đó chăm sóc. 

Chiều nay, 27/11, quận chỉ đạo họp toàn ngành trên địa bàn để quán triệt, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em như vừa qua", đại diện UBND quận 12 phát biểu.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND nói, hành động gí dao, vớ được cái gì là lấy cái đó đe dọa các cháu mầm non tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, quận 12, TP HCM là "dã man quá!".

Theo bà Thu, bà không hình dung được việc này lại rơi vào những người phụ nữ thường rất yêu trẻ, là người mẹ yêu con và có tình thương với trẻ em.

"Chúng ta không thiếu một văn bản nào để chỉ đạo, nhưng việc bạo hành trẻ em vẫn tiếp tục. Hôm nay không có thì ngày mai sẽ có nhờ các anh chị phóng viên phát hiện, vậy còn điểm nào nữa hay không? Tôi chắc chắn sẽ có. Bây giờ chúng ta phải có hành động cụ thể và quyết liệt.

Bạo lực không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu mà còn hình thành nên một nhân cách có xu hướng bạo lực sau này. Tự nhiên, chúng ta lại cho ra đời một lớp trẻ hung hăng. Điều này tai hại lắm và không thể lường trước được", bà Thu nhấn mạnh.

Tại cuộc họp báo, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, chiều 26/11 khi báo Tuổi trẻ đăng tải phóng sự, lãnh đạo Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận 12 báo cáo khẩn về hoạt động của cơ sở mầm non Mầm Xanh. 

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, trên toàn thành phố có 1.854 lớp tư thục được cấp phép theo điều lệ trường mầm non. Tuy nhiên, nhân sự quản lý trường tư thục còn rất khó khăn. 

"Chúng tôi có kiến nghị ngoài quản lý trực tiếp từ phường xã thì UBND quận huyện trên địa bàn thành phố phải phối hợp được với các hội đoàn thể để có giám sát thường xuyên. 

Thời gian qua, có tình trạng hạn chế gắn camera vì sợ ảnh hưởng tâm lý giáo viên. Tuy nhiên qua vụ việc này, đề nghị phải gắn camera để đảm bảo an toàn cho trẻ và giúp phụ huynh giám sát. 

Về vụ việc trẻ ở cơ sở mầm non Mầm Xanh bị bạo hành, Sở thấy mình có trách nhiệm", bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news