Tin mới

Một thợ lặn hải quân Hoàng gia thiệt mạng khi giải cứu đội bóng mắc kẹt

Thứ sáu, 06/07/2018, 10:41 (GMT+7)

Trong khi thực hiện giải cứu đội bóng bị mắc kẹt, một thợ lặn thuộc hải quân Thái Lan đã thiệt mạng trong hang Tham Luang.

Trong khi thực hiện giải cứu đội bóng bị mắc kẹt, một thợ lặn thuộc hải quân Thái Lan đã thiệt mạng trong hang Tham Luang. 

CNN dẫn nguồn tin từ hải quân Thái Lan cho biết, một thợ lặn đã thiệt mạng lúc 1 giờ sáng (giờ địa phương) khi đang cố gắng quay trở lại trung tâm chỉ huy, nằm sâu 2 km bên trong hang Tham Luang, nơi đội bóng nhí cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong gần 2 tuần qua. 

Các quan chức Thái Lan cho biết Saman Kunan, 38 tuổi, bị bất tỉnh vào 2h ngày 6/7. Saman đang trên đường trở lại trạm chỉ huy sau khi mang đồ tiếp tế cho đội bóng. Các đồng đội cố gắng làm anh hồi tỉnh nhưng bất thành.

Theo Guardian, thông tin ban đầu cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 1 giờ sáng (giờ địa phương). Nguyên nhân tử vong của ông Kunan được xác định là do thiếu dưỡng khí. Thi thể của ông đã được đưa về sân bay Suvarnabhumi, Bangkok để đưa về quê nhà Roi Et.

Các phương án giải cứu đội bóng nhí đã được gấp rút thực hiện. Huấn luyện các em kĩ năng lặn và đưa cả nhóm trở về cửa hang là giải pháp được cho là tối ưu nhất hiện nay.

NÓNG: Một thợ lặn hải quân Hoàng gia tử nạn trong quá trình giải cứu đội bóng Thái Lan - Ảnh 1.

Các bình oxy được chuẩn bị để đặt dọc hệ thống hang Tham Luang. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, việc một thợ lặn chuyên nghiệp tử nạn khi đang làm nhiệm vụ cho thấy mối nguy hiểm tiềm tàng trong việc thực hiện phương án nói trên, chưa kể tới việc đội bóng nhí đã bị suy nhược nặng sau nhiều ngày nhịn đói.

Trả lời CNN, Cade Courtley, một cựu lính hải quân Mỹ nhận xét việc đưa các em nhỏ ra ngoài bằng cách lặn là đặc biệt nguy hiểm.

Theo ông Courtley, thậm chí cả những thợ lặn chuyên nghiệp cũng phải "vật lộn, bơi trong bóng tối để tới được chỗ đội bóng".

Được biết, Hải quân Hoàng gia Thái Lan là lực lượng đã tham gia công tác tìm kiếm, giải cứu đội bóng và huấn luyện viên từ đầu. Cùng với họ là gần 1.000 nhân viên cứu hộ, chuyên gia đang ráo riết tìm cách giải cứu đội bóng Lợn Hoang bị kẹt trong hang Tham Luang Nang Non từ ngày 23/6.

Các nỗ lực bơm thoát nước trong và ngoài hệ thống đạt hiệu quả tích cực. Theo Chỉ huy lực lượng cứu hộ Narongsak Osotthanakorn, thời điểm và cách thức giải cứu các thành viên đội bóng sẽ tùy vào mực nước trong hang. 

Những đơn vị cứu hộ cũng đã khoan thăm dò xong 3/14 điểm khoan tiềm năng để tìm cách tiếp cận dốc Nern Noem Sao, nơi đội bóng đang lánh nạn trong hang.

7 đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoàng gia Thái Lan cùng chuyên viên y tế đang túc trực bên trong hang cùng 13 thầy trò đội bóng.

Lực lượng cứu hộ cũng đã chuyển lương thực đủ dùng trong 4 tháng vào trong hang, phòng trường hợp mưa nhiều trở lại làm mực nước dâng cao cản trở nỗ lực cứu hộ.

Hà Trang (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news