Tin mới

Nông trại hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới

Thứ năm, 04/02/2016, 19:47 (GMT+7)

Công ty Spread (Nhật Bản) cho ra mắt nông trại tự động hóa hoàn toàn đầu tiên trên thế giới, với việc những người máy (robot) tham gia hầu hết các công đoạn.

Công ty Spread (Nhật Bản) cho ra mắt nông trại tự động hóa hoàn toàn đầu tiên trên thế giới, với việc những người máy (robot) tham gia hầu hết các công đoạn.

Công ty Spread ​có trụ sở tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản ngày 1/2 thông báo sẽ cho giới thiệu nông trại tự động hóa hoàn toàn đầu tiên trên thế giới, với việc những người máy (robot) tham gia hầu hết các công đoạn canh tác, từ tưới nước cho hạt giống cho đến thu hoạch sản phẩm.

Theo thông báo của Spread, dự án nông trại trong nhà sẽ bắt đầu được triển khai vào giữa năm 2017 và dự kiến cho thu hoạch 30.000 cây bắp cải mỗi ngày. 

Công ty hy vọng sẽ có thể nâng sản lượng nói trên lên con số 50.000 cây/ngày sau 5 năm.

Công nhân làm việc tại nhà máy thực phẩm Spread.

Được xây dựng trên diện tích khoảng 4.400m2, nông trại này được bố trí với các giá để cây cao từ sàn nhà cho tới gần trần nhà.

Nhân viên Koji Morisada của công ty cho biết các robot công nghiệp sẽ thực hiện gần như tất cả các công đoạn, ngoại trừ việc gieo hạt giống vẫn do con người thực hiện. 

Quá trình chuyển đổi từ lao động con người sang lao động tự động hóa sẽ góp phần giảm một nửa chi phí nhân công và giúp giảm gần 1/3 năng lượng hao phí. 

Hơn nữa, bắp cải không có thuốc trừ sâu được trồng trong nông trại này sẽ chứa nhiều vi chất dinh dưỡng beta carotene - có chức năng chống lão hóa và tăng sức đề kháng - hơn bắp cải được trồng tại các nông trại thông thường.

Nhật Bản - một cường quốc chế tạo robot, mới đây khẳng định sẽ chuyển hướng sang phát triển lao động tự động hóa để bù đắp tình trạng thiếu hụt nhân công ngày một trầm trọng do tốc độ già hóa dân số nhanh chóng tại nước này./.

Xử Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news