Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 22/4: Bạc Liêu - Chồng chết, vợ nguy kịch vì ăn sam biển

Thứ ba, 22/04/2014, 15:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chồng chết, vợ nguy kịch vì ăn sam biển/ Phát hiện cụ bà chết ngoài cánh đồng/Chiều nay họp cấp phép cho tàu ngầm Trường Sa/ Tìm kiếm nam thanh niên nhảy xuống sông Lam tự tử / Thị xã Nghĩa Lộ ngăn chặn, khống chế bệnh sởi… là những tin tức nóng địa phương ngày hôm nay.\n 

(Tinmoi.vn) Chồng chết, vợ nguy kịch vì ăn sam biển/ Phát hiện cụ bà chết ngoài cánh đồng/Chiều nay họp cấp phép cho tàu ngầm Trường Sa/ Tìm kiếm nam thanh niên nhảy xuống sông Lam tự tử / Thị xã Nghĩa Lộ ngăn chặn, khống chế bệnh sởi… là những tin tức nóng địa phương ngày hôm nay.

Bạc Liêu

Chồng chết, vợ nguy kịch vì ăn sam biển

Theo các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, khoảng 0 giờ 10 ngày 21.4, ông Trần Minh Châu (55 tuổi) và vợ là bà Trần Thị Kim Lan (59 tuổi, ngụ ấp Giồng Tra, xã Vĩnh Hậu A, H.Hòa Bình, Bạc Liêu) được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu. Qua chẩn đoán ban đầu, ông Châu đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện, còn bà Lan trong tình trạng nguy kịch.

Theo tin tức từ người nhà nạn nhân, trưa 20.4, ông Châu bắt được con sam biển trong vuông tôm sau nhà, sau đó đem nướng rồi kêu vợ cùng ăn. Bà Lan chỉ ăn một ít. Đến 15 giờ cùng ngày, bà Lan mệt, ói mửa, tê tay chân. Lúc đó, ông Châu nghĩ bà Lan bị bệnh mấy ngày trước chưa khỏi hẳn nên đến 16 giờ, ông rủ ông Búa (anh rể ông Châu) mang con sam  ra nhậu. Nhậu xong, cả 2 có biểu hiện mệt trong người, tê tay chân. Riêng ông Búa ói ra được nên không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Quảng Ngãi

Phát hiện cụ bà chết ngoài cánh đồng

Sáng 22/4, trong lúc ra đồng, người dân phát hiện cụ bà Nguyễn Thị Vâng, 84 tuổi, ở thôn Tập An Bắc, xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi bị chết trước đó, tay còn nắm sợi dây điện.

Qua khám nghiệm hiện trường, nạn nhân chết do nắm phải dây điện trần bị tróc vỏ dưới cánh đồng nên bị điện giật dẫn đến tử vong. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đức Phổ tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Thời gian qua, các cấp chính quyền cũng như Điện lực Quảng Ngãi đã nỗ lực nâng cấp, cải tạo nhằm đảm bảo an toàn vận hành hệ thống lưới điện nông thôn. Tuy nhiên, những bất cập trong quản lý hệ thống lưới điện ở nhiều vùng nông thôn trong tỉnh vẫn chưa cải thiện dễ dẫn đến những tai nạn bất ngờ.

Thái Bình

Chiều nay họp cấp phép cho tàu ngầm Trường Sa

Ông Nguyễn Quốc Hòa, Giám đốc Công ty cơ khí Quốc Hòa (Thái Bình), người đang chế tạo chiếc tàu ngầm mini Trường Sa 01, cho biết, ông mong muốn tàu sẽ được ra biển thử nghiệm vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Theo người chế tạo tàu ngầm Trường Sa 01, để đảm bảo lần thử nghiệm ngoài biển thành công, ông đang gấp rút hoàn thành nốt các khâu chuẩn bị cuối cùng. "Chúng tôi đang tiến hành đánh giá lại lần cuối, đặc biệt là đảm bảo an toàn trong quá trình thử nghiệm", Giám đốc Công ty cơ khí Quốc Hòa nói.

Nghệ An

Tìm kiếm nam thanh niên nhảy xuống sông Lam tự tử

Sáng 22/4, ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Công an thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương (Nghệ An) - cho biết, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm anh Nguyễn Văn Đ. (22 tuổi, ngụ tại khối 5, thị trấn Đô Lương) nhảy cầu tự vẫn.

Trước đó, khoảng 15h chiều 21/4, một nam thanh niên mặc áo phông, quần đùi, đi xe đạp đến giữa cầu rồi dừng lại, trèo lên thành cầu và nhảy xuống sông Lam tự tử. Lúc này nhiều người tham gia giao thông nhìn thấy, nhưng sự việc xảy ra quá nhanh nên không ai kịp ứng cứu. 

Sau đó, lực lượng chức năng địa phương đã tổ chức tìm kiếm nam thanh niên này.

Nam thanh niên được xác định là anh Nguyễn Văn Đ. (22 tuổi, trú tại khối 5, thị trấn Đô Lương, Nghệ An). Người nhà cho biết, anh Đ. trước đây vốn có tiền sử về bệnh tâm thần.

Yên Bái

Thị xã Nghĩa Lộ ngăn chặn, khống chế bệnh sởi

Tính đến trung tuần tháng 4/2014, thị xã đã có 8 trường hợp dương tính với sởi. Trước tình hình này, thị xã đã và đang triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, khống chế bệnh sởi nhằm giảm số mắc và biến chứng.

Hiện Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ số vắc-xin và vật tư tiêm chủng phục vụ cho chiến dịch đạt kết quả cao. Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, tại các điểm tiêm, hộp chống sốc cũng đã được chuẩn bị chu đáo gồm: thuốc chống sốc, nhiệt kế, đo huyết áp trẻ em và người lớn. Đến nay, thị xã có 7 trạm y tế và 2 điểm tiêm tại Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đảm bảo triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng chống dịch sởi và tiêm vét vắc-xin sởi cho trẻ ... bác sỹ Khương khẳng định thêm.

Tổng hợp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news