Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 28/5: Ninh Thuận - Em bé chăn cừu ngã xuống giếng chết đuối

Thứ tư, 28/05/2014, 16:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Em bé chăn cừu ngã xuống giếng chết đuối/ Hơn 1.000 người cầu nguyện hòa bình cho biển Đông/ Xác bò tót "khủng" húc chết người được đưa vào Bảo tàng Thiên nhiên/ Cháy nhà 2 tầng, một người bị bỏng...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

(Tinmoi.vn) Em bé chăn cừu ngã xuống giếng chết đuối/ Hơn 1.000 người cầu nguyện hòa bình cho biển Đông/ Xác bò tót "khủng" húc chết người được đưa vào Bảo tàng Thiên nhiên/ Cháy nhà 2 tầng, một người bị bỏng...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.


Ninh Thuận

Em bé chăn cừu ngã xuống giếng chết đuối

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều tối 27-5, tại xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Em Châu Văn X. (8 tuổi, người dân tộc Chăm) cùng mẹ đi chăn cừu thuê ngoài đồng. Do thiếu nước uống nên mẹ của X. bảo em đến giếng lạn cách nơi chăn thả cừu khoảng 300 m để múc nước. Thấy X. đi khá lâu mà không trở lại, người mẹ đi đến giếng tìm con thì phát hiện em X. đã bị ngã xuống giếng chết đuối khi dùng gàu múc nước.

Em X. vừa học xong lớp 2, mỗi mùa hè hoặc lúc rảnh rỗi em đều đi chăn cừu thuê với cha mẹ.

 

Đà Nẵng

Hơn 1.000 người cầu nguyện hòa bình cho biển Đông

Sáng 28/5 tại Chùa Pháp Lâm, Thành hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông.

Buổi lễ có sự tham dự của chư tôn hòa thường, chư thượng tọa, đại đức, tăng ni, cư sỹ Phật tử và đông đảo đạo hữu; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thiện Nguyện, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, quyền Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã khẳng định hành động của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên trên biển Đông mà Trung Quốc là một bên tham gia ký kết; xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Việc làm trên của Trung Quốc đã đe dọa đến an ninh, hòa bình, ổn định và an toàn hàng hải trên Biển Đông, không có lợi cho hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực và trên thế giới...

 

Quảng Nam

Xác bò tót "khủng" húc chết người được đưa vào Bảo tàng Thiên nhiên

Ngày 27/5 ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi kiểm tra hiện trường và khám nghiệm bên ngoài con bò tót bị chết, các cơ quan chuyên môn xác định nguyên nhân chết không do bị tác động từ bên ngoài.

Các mẫu vật phẩm lấy từ con bò tót hiện đang được gửi cơ quan chuyên môn xét nghiệm tìm nguyên nhân cái chết. 

Trong chiều 27/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã bàn giao xác bò tót cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam để làm tiêu bản phục vụ nghiên cứu khoa học. Viện này sẽ có trách nhiệm giải phẫu, nghiên cứu xác định nguyên nhân bên trong gây ra cái chết của con bò tót và thông báo cho địa phương. 

 

TP.HCM

Cháy nhà 2 tầng, một người bị bỏng

Khoảng 11h trưa 28/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại căn nhà 2 tầng nằm trong hẻm 654/711 đường Hưng Phú, phường 10, quận 8, TPHCM khiến một người bị bỏng.Thời điểm trên, người dân phát hiện khói bốc lên nghi ngút từ tầng 2 của ngôi nhà nằm sâu trong hẻm 654/711 đường Hưng Phú nên chạy hô hoán cho chủ nhà được biết.

Ít phút sau, khói đen bao trùm cả khu vực nên người dân phải đưa trẻ em và người già ra đường Hưng Phú để tránh bị ngạt khói. Nhiều người dân xung quanh đã dùng bình CO2 để dập lửa nhưng không thành.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã điều động 5 xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Đoạn đường Hưng Phú bị phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy.

Do hiện trường vụ cháy nằm sâu trong con hẻm nhỏ nên lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Sau hơn 30 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy làm nhiều tài sản, vật dụng trên tầng 2 của ngôi nhà bị thiêu rụi. Một phụ nữ trong quá trình cố gắng dập lửa đã bị bỏng nhẹ ở chân.

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news