Tin mới

Nộp 1 tỉ chống trượt cao học: Cách chức Trưởng, phó phòng "môi giới"

Thứ bảy, 16/08/2014, 08:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trưởng, phó phòng Quản lý đào tạo TTGDTX Thanh Hóa đã bị cách chức vì liên quan vụ 40 người thi cao học nộp trên 1 tỉ đồng để "chống trượt".

(Tinmoi.vn) Trưởng, phó phòng Quản lý đào tạo TTGDTX Thanh Hóa đã bị cách chức vì liên quan vụ 40 người thi cao học nộp trên 1 tỉ đồng để "chống trượt".

 

Quyết định trên được Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX) tỉnh Thanh Hóa ký chiều ngày 15/8. 

Theo đó, ông Bùi Sỹ Hồng (trưởng Phòng quản lý đào tạo) và ông Lê Trọng Sơn (phó trưởng phòng) đều bị cách chức với lý do: vi phạm đạo đức nhà giáo và các quy định của viên chức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của trung tâm và ngành GD- ĐT Thanh Hóa.

Bà Lê Thị Liên (cán bộ Phòng quản lý đào tạo của trung tâm này) cũng chịu hình thức kỷ luật là cảnh cáo cũng vì lý do trên.

Nộp 1 tỉ chống trượt cao học: Cách chức Trưởng, phó phòng

Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa.

Như tin tức đã đưa, để đạt được kết quả cao trong kỳ thi này, 40 học viên nhờ ông Bùi Sỹ Hồng và ông Lê Trọng Sơn tìm người giúp đỡ. Ông Hồng và Sơn trao đổi với bà Liên tìm người đấu mối. Một người bạn ở Hà Nội của bà Liên giới thiệu một người tên Tuấn giúp việc trên. Các học viên thống nhất nộp 27 triệu đồng/người để thực hiện việc “chống trượt”.

Ngày 16/8/2013, tại Hà Nội, một số học viên cùng bà Liên đưa số tiền 400 triệu đồng cho người tên Tuấn, nhưng việc giao, nhận tiền không thành. Bà Liên giữ lại số tiền 400 triệu đồng. Tiếp sau đó, chiều tối 3/9/2013, các học viên tiếp tục đưa số tiền 680 triệu đồng cho bà Liên để tiếp tục lo việc “chống trượt”. 

Từ khi nhận và giữ tiền (16/8-14/9/2013), bà Liên không liên hệ được với người giúp, cũng không trả lại cho học viên trước khi thi. Sau khi kỳ thi, có nhiều người không đỗ, kéo đến trung tâm đòi trả lại tiền. Ông Bùi Sỹ Hồng đã chỉ đạo ông Sơn, bà Liên trả lại tiền cho 40 học viên qua hai đợt (23/10/2013 và 5/11/2013).

Sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc, Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết: Việc tổ chức ôn thi cao học ngành Quản lý kinh tế tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa (TTGDTX) do các ông Bùi Sỹ Hồng- Trưởng phòng QLĐT, Lê Trọng Sơn – Phó trưởng phòng QLĐT cùng học viên tổ chức ôn thi, không báo cáo lãnh đạo TTGDTX về chương trình, kế hoạch thực hiện. Bà Lê Thị Liên (Phòng QLĐT) tham gia quản lý lớp từ ngày 28/8/2013.

Theo danh sách do Sở GDĐT Thanh Hóa xác nhận thì phần lớn số học viên tham gia nộp tiền là cán bộ, công chức ở các cơ quan, đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh.

H.Minh (tổng hợp theo Tuổi trẻ, Dân trí, Tiền Phong)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news