Tin mới

Nữ bác sĩ người Anh kể lại giây phút đỡ đẻ trên máy bay

Thứ hai, 07/03/2016, 16:53 (GMT+7)

"Đây là giây phút tuyệt vời mà chắc có lẽ tôi chỉ gặp một lần trong đời", nữ bác sĩ xinh đẹp người Nga kể lại giây phút đỡ đẻ trên máy bay, ở độ cao 10.000m.

"Đây là giây phút tuyệt vời mà chắc có lẽ tôi chỉ gặp một lần trong đời", nữ bác sĩ xinh đẹp người Nga kể lại giây phút đỡ đẻ trên máy bay, ở độ cao 10.000m.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, vào ngày 7/3, nữ bác sĩ người Anh tên Fiona Julia Sutton, cùng tổ bay trên chuyến bay BL590 ngày 4/3, của hãng hàng không Jetstar Pacific đã đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để thăm em bé chào đời trên máy bay, ở độ cao 10.000m.

Tại buổi thăm, bác sĩ Fiona đã động viên chị Nga: “Em là một người mẹ rất dũng cảm, đã sinh con an toàn trên một độ cao như thế. Cháu bé cũng rất dễ thương”.

Được biết, Fiona Julia Sutton- nữ bác sĩ người Anh đỡ đẻ trên chuyến bay BL590 TP HCM- Đà Nẵng vào ngày 4/3, hiện là bác sĩ chuyên khoa Nhi, đang công tác tại Bệnh viện Hammersmith (Anh). Đây là chuyến du lịch đầu tiên của nữ bác sĩ Fiona đến Việt Nam. 

Nữ bác sĩ người Anh kể lại giây phút đỡ đẻ trên máy bay. Ảnh báo Dân Trí

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, nữ bác sĩ cho hay, trên chuyến bay ra Đà Nẵng, chị ngồi cách sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Nga khoảng 15m. Khi máy bay cất cánh được khoảng 40 phút, thì nghe thấy tiếng la ó của chồng chị Nga. Chứng kiến những cơn đau quặn quại của Nga, nữ bác sĩ nhận định chị Nga chuẩn bị sinh em bé nên đã đề nghị được giúp đỡ.

"Sau khi hội ý nhanh, phi hành đoàn đồng ý với đề nghị của tôi. Lúc này, Nga cũng tỏ ra rất bình tĩnh. Tôi yêu cầu hạ dãy ghế 5E xuống để cho Nga nằm. Các tiếp viên trấn an cô gái thở đều theo nhịp. Còn tôi thì tiến hành các kỹ thuật cần thiết. Chừng 10 phút sau, bé trai cất tiếng khóc", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời nữ bác sĩ.

Nói về khoảnh khắc đỡ đẻ trên máy bay, nữ bác sĩ Fiona cho biết: "Đây là giây phút tuyệt vời mà chắc có lẽ tôi chỉ gặp một lần trong đời".

Như tin đã đưa, vào lúc 14h55 ngày 4/3, chuyến bay BL590 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ TP HCM cất cánh đi Đà Nẵng. Sau khi máy bay cất cánh được 45 phút, thì nữ hành khách ngồi ghế 5E tên Nguyễn Thị Ngọc Nga (26 tuổi, quê Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam) đang mang thai ở tuần 32, đau bụng và có biểu hiệu chuyển dạ.

Ngay lập tức, các tiếp viên đã kêu gọi sự hỗ trợ của hành khách bác sĩ trên chuyến bay. Một bác sĩ người nước ngoài cùng phi hành đoàn đã trợ giúp sản phụ sinh nở thành công, bé trai sơ sinh được 2,7kg.

Sau khi máy bay hạ cánh, nữ hành khách và bé trai sơ sinh đã được xe cứu thương trực sẵn chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để chăm sóc.

Vợ chồng sản phụ Nga đã quyết định đặt tên con là Dương Nguyễn Bảo Minh và tên ở nhà là Jetstar.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news