Tin mới

Nữ công nhân chết uẩn khúc trước đầu xe tải

Thứ ba, 14/10/2014, 20:28 (GMT+7)

Công an kết luận: Nạn nhân định vượt xe khác khi chưa đảm bảo an toàn, nên tự lao vào xe tải và tử vong. Trong khi đó, gia đình nạn nhân gửi đơn khiếu nại, còn nhân chứng thì cho rằng hiện trường bị thay đổi khi công an tiến hành đo vẽ.

Công an kết luận: Nạn nhân định vượt xe khác khi chưa đảm bảo an toàn, nên tự lao vào xe tải và tử vong. Trong khi đó, gia đình nạn nhân gửi đơn khiếu nại, còn nhân chứng thì cho rằng hiện trường bị thay đổi khi công an tiến hành đo vẽ.

Ngày 1.10, Báo Lao Động nhận được đơn của bà Võ Thị Cánh (71 tuổi, ngụ thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang). Bà Cánh khiếu nại, cháu nội của mình là chị Lê Thị Hồng Sương (làm công nhân, 22 tuổi, ngụ thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang) đã bị Tai nạn giao thông tử vong, công an kết luận do lỗi của chị Sương là oan cho người đã chết.

Vết móp trên cản trước xe tải.

Theo hồ sơ, chiều 26.7, chị Sương điều khiển xe gắn máy BKS 67N1-08356 hướng từ Tân Châu về Châu Đốc, đến trước số nhà 619 tỉnh lộ 953, ấp Vĩnh Tường, xã Châu Phong (thị xã Tân Châu) thì va chạm với xe tải BKS 66C-01167 do tài xế Trần Bảo Lộc điều khiển. Hậu quả, chị Sương tử vong tại chỗ.

Sau cái chết của chị Sương, chủ xe và tài xế có đến viếng tang, hỗ trợ tang gia khoảng 20 triệu đồng. Sau đó, chiếc xe tải được Công an thị xã Tân Châu trả về cho chủ xe, chiếc xe của nạn nhân gia đình vẫn chưa đến lấy. Bà Cánh bức xúc: “Cháu tôi mất, để lại 2 đứa con một đứa đi lẫm chẫm, một đứa còn ẵm ngửa. 

Nhà nghèo quá, chồng nó làm công nhân ở Bình Dương kiếm tiền mua sữa cho con, không có thời gian mà khiếu nại. Tôi vì quá bức xúc nên muốn làm cho ra lẽ, để cháu tôi thanh thản nơi chín suối. Sau tai nạn, công an vẫn chưa cho hai bên giáp mặt để nói chuyện với nhau, đã vội giải phóng chiếc xe tải nên tôi thấy có gì đó chưa rõ ràng”.

Ngày 6.7, phóng viên đã đến hiện trường vụ việc để có thêm thông tin. Bà Hai Bưởi - chủ nhà số 619 - kể: “Sau khi va chạm với nạn nhân, chiếc xe lao vào hướng nhà tôi, làm sụp một mảng ximăng trước hiên rồi dừng lại. Sau đó, tài xế di chuyển lên phía trước một đoạn. Đến khi công an xuống đo vẽ hiện trường, tài xế có dời xe lại trước nhà tôi nhưng đầu xe bị lệch khoảng 1 mét so với vị trí ban đầu. Tôi không hiểu lắm về pháp luật nhưng tôi thấy chiếc xe đậu như vậy là không đúng”.

Trong khi đó, thượng tá Lê Hồng Em - Phó Công an thị xã Tân Châu - cho biết: Nguyên nhân dẫn đến tai nạn làm chị Sương tử vong là do lỗi của nạn nhân định vượt xe khác khi chưa đảm bảo ản toàn dẫn đến té ngã, va chạm với xe tải do Trần Bảo Lộc điều khiển chạy ngược chiều dẫn đến tử vong.

Với những vết tích hiện trường cũng như việc đo vẽ có điểm còn chưa chuẩn, gia đình nạn nhân đã không phục và tiếp tục khiếu nại. Theo tìm hiểu của phóng viên, tỉnh lộ 953 bề rộng chỉ có 6 mét, hai bên đường nhà dân san sát. Nhiều tài xế lưu thông trên con đường này cho biết, hiếm có chiếc tải nào có thể lưu thông gọn gang trong phần đường bề ngang chỉ có 3 mét của mình, trừ những lúc tránh nhau. 

Đây cũng là lý do khiến gia đình nạn nhân cho rằng, khi tai nạn xảy ra, một phần xe tải đã lấn vào phần đường của nạn nhân. “Cháu tôi chết thì cũng đã chết rồi. Tôi chỉ mong phía công an xác minh, và kết luận hết sức khách quan, để chúng tôi tâm phục khẩu phục” - bà Cánh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news