Tin mới

Nữ đại gia Vũng Tàu lừa đảo 410 tỷ để mua nhà Singapore

Thứ ba, 14/06/2016, 09:21 (GMT+7)

Mặc dù dự án khu trung tâm thương mại chưa được chấp nhận nhưng bà Phượng vẫn tiến hành huy động vốn từ khách hàng. Tổng cộng bà thu về 410 tỷ đồng và toàn bộ số tiền đều sử dụng vào mục đích cá nhân.

Mặc dù dự án khu trung tâm thương mại chưa được chấp nhận nhưng bà Phượng vẫn tiến hành huy động vốn từ khách hàng. Tổng cộng bà thu về 410 tỷ đồng và toàn bộ số tiền đều sử dụng vào mục đích cá nhân.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết, ngày 13/6 vừa qua Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn thiện kết luận điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tổng tài sản 410 tỉ đồng của CTCP Địa ốc An Khang, sau đó chuyển hồ sơ sang Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố nữ đại gia bất động sản TP.Vũng Tàu – bà Ngô Thị Minh Phượng – Chủ tịch HĐQT CT An Khang.

Công an bắt giữ bà Ngô Thị Minh Phượng - Chủ tịch HĐQT CT địa ốc An Khang. Ảnh: Tiền phong

Ngoài ra còn truy tố thêm các đồng phạm Trần Quý Dương (trú tại quận 1, TP.HCM), vợ chồng con gái bà Phượng là Đỗ Thùy Linh – Vương Quốc Hải (TGĐ và PGĐ CT An Khang) với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bên cạnh đó còn có một số cán bộ Nhà nước bị truy tố là Vũ Quốc Tuấn (trưởng phòng TN&MT TP.Vũng Tàu), Nguyễn Trung Quốc (cấn bộ phòng TN&MT TP.Vũng Tàu) với tội danh cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Tiền phong đăng tải kết quả điều tra cho biết, CT An Khang được bà Phượng và ông Dương thành lập từ số vốn điều lệ 250 tỉ đồng. Đến năm 2008 CT An Khang lập dự án Khu trung tâm thương mại nhà ở cao cấp Metropolitan tại phường 11, TP.Vũng Tàu. Tổng diện tích đất xây dựng là 430.000m2 và tổng vốn đầu tư gần 9.800 tỷ đồng.

Mặc dù dự án xây dựng khu trung tâm thương mại Metropolitan chưa đủ điều kiện huy động vốn nhưng bà Phượng vẫn tiến hành và thu về 410 tỷ đồng từ các khách hàng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Tuy nhiên, dự án này của công ty được Sở KH&ĐT trả lời là chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận do không có đủ 20% vốn đầu tư dự án và công ty cũng chỉ được huy động vốn của khách hàng sau khi hoàn tất phần nhà ở, chung cư.

Mặc dù chưa được cấp giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép xây dựng như vậy nhưng phía công ty vẫn tiến hành lắp pano quảng cáo dự án với mục đích thu hút khách hàng. Chỉ trong hai ngày 14, 15/1/2011 công ty đã ký hợp đồng với các sàn giao dịch bất động sản Vũng Tàu và TP.HCM để bán nền đất. Và trong khoảng tháng 12/2010 – 12/2013 công ty tiếp tục ký huy động vốn từ 296 cá nhân, tương đương 333 hợp đồng có tổng giá trị lên tới 410 tỷ đồng.

Trong đó, chỉ riêng Đỗ Thùy Linh đã ký 283 hợp đồng và thu về gần 367 tỷ đồng, Vương Quốc Hải ký 30 hợp đồng, thu về hơn 25 tỷ đồng.

Sau khi thu được 410 tỷ đồng bất chính từ các chủ đầu tư, bà Phượng đã sư dụng 24,3 tỷ đồng vào mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng dự án và các hoạt động thường xuyên của CT An Khang. Phần còn lại chia cho Trần Quý Dương 116 tỷ đồng để sử dụng mục đích cá nhân và bà Phượng chiếm trọn hơn 269 tỷ đồng. Thậm chí bà Phượng còn chi 20 tỷ đồng để mua nhà tại Singapore.

Sau khi tiêu xài toàn bộ số tiền vào mục đích cá nhân thì đến thời điểm hiện tại quỹ của công ty lâm vào tình trạng gần như cạn kiệt.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news