Tin mới

Nữ doanh nhân Hà Linh bị đầu độc bằng thuốc ngủ

Thứ sáu, 27/11/2015, 16:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nữ doanh nhân Việt bị sát hại tại Trung Quốc, nguyên nhân cái chết của bà Linh được xác định do một loại thuốc ngủ có tên khoa học là Zolpidem.

Liên quan đến vụ việc nữ doanh nhân Việt bị sát hại tại Trung Quốc, nguyên nhân cái chết của bà Linh được xác định do một loại thuốc ngủ có tên khoa học là Zolpidem.

Cụ thể, báo Công an Nhân Dân đưa tin, phía Trung Quốc đã có thông báo gửi các cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết của bà Hà Linh (43 tuổi, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng; nạn nhân bị sát hại tại Trung Quốc vào ngày 22/9). Theo đó, nguyên nhân khiến bà Linh tử vong được xác định bởi một loại thuốc ngủ có tên khoa học là Zolpidem. Đồng thời, trên cơ thể bà còn có một vết đâm ở bụng do vật nhọn gây nên.

Nữ doanh nhân Hà Linh bị đầu độc bằng thuốc ngủ. Ảnh Công an Nhân dân 

Cũng theo nguồn tin này, cơ quan công an phía Trung Quốc đã xác định được 2 nghi can là thủ phạm sát hại bà Hà Linh. Hai nghi can này là người Đài Loan.

Trước đó, báo Thanh Niên, Người Lao Động, Vietnamplus đã đưa tin, trả lời báo chí tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 26/11, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã cho biết, Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Quảng Châu đang làm việc với các cơ quan chức năng Trung Quốc để đưa thi thể doanh nhân Hà Linh về nước trong thời gian sớm nhất. Phía Trung Quốc đã thông báo cho phép tiến hành xử lý hậu sự đối với thi thể bà Hà Thúy Linh.

Trước đó ngày 23/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có công điện báo tình hình bà Hà Thúy Linh tử vong tại Trung Quốc.

Theo công điện, bà Hà Thúy Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó thì hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản và hộ chiếu tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bà Linh được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong vào sáng 22/9.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news