Tin mới

Nữ doanh nhân Hà Linh tử vong tại Trung Quốc: Bộ công an vào cuộc

Thứ hai, 28/09/2015, 09:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ doanh nhân tử vong tại Trung Quốc , "Tổng cục Cảnh sát đã giao cho C45 nắm tình hình, trước mắt sẽ chờ các thông báo từ cơ quan công an Trung Quốc, sau đó sẽ có các bước phối hợp cần thiết". Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng cho biết.

Liên quan đến vụ nữ doanh nhân tử vong tại Trung Quốc , "Tổng cục Cảnh sát đã giao cho C45 nắm tình hình, trước mắt sẽ chờ các thông báo từ cơ quan công an Trung Quốc, sau đó sẽ có các bước phối hợp cần thiết". Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng cho biết.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 27/9, trao đổi với PV, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), cho biết đã yêu cầu Cục Cảnh sát hình sự (C45) phối hợp các cơ quan hữu quan để xác minh, làm rõ vụ bà Hà Thúy Linh chết nghi bị sát hại tại Trung Quốc.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, theo thông lệ khi xảy ra các vụ án mạng ở nước nào thì lực lượng công an nước đó sẽ thực hiện việc điều tra.

Bà Hà Thúy Linh tử vong tại Trung Quốc. Ảnh Công an TP. HCM.

Sau khi nắm được tình hình việc bà Hà Linh tử vong ở Trung Quốc cùng nhiều thông tin khá phức tạp, từ ngày 25/9 Tổng cục Cảnh sát đã giao cho C45 nắm tình hình, trước mắt sẽ chờ các thông báo từ cơ quan công an Trung Quốc, sau đó sẽ có các bước phối hợp cần thiết, thiếu tướng Hùng cho biết thêm.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã gửi công văn cho UBND tỉnh về cái chết của bà Linh. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin rõ ràng về nguyên nhân tử vong.

Trong công văn nêu rõ: "Bà Hà Thúy Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản. Bà Linh được đưa tới bệnh viện cấp cứu tuy nhiên không qua khỏi, tử vong vào sáng 22/9. Theo chuẩn đoán y tế, bà Hà Thúy Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng 12 do ngoại lực tác động…".

Luật sư Trương Quang Quý, đại diện pháp lý cho công ty TNHH Hà Linh, ông nghi ngờ cái chết của thân chủ mình.

Vì thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu cho biết bà Linh ngoài bị bỏ thuốc mê còn bị đánh đập, trên cơ thể có những những vết thương nặng, đó có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc bà bị tử vong. Ngoài ra, khi cấp cứu tại bệnh viện, trong thời điểm hồi tỉnh, bà Linh đã kể thông tin với bác sĩ và cung cấp số điện thoại của người chị ruột.

Trước đó, theo nguồn tin báo Tuổi trẻ, trưa 22-9, nhân viên của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM thông báo cho gia đình bà Hà Linh là tìm thấy một thi thể nghi là bà Linh.

Bà Linh tử vong đột ngột khi đi công tác tại Trung Quốc để xử lý các công việc liên quan đến công ty với các đối tác tại Trung Quốc.

Luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty Hà Linh, cho biết bà Linh rời khỏi công ty vào ngày 19-9 để đi Quảng Châu (Trung Quốc). Trước khi đi không nói rõ lý do đi, chỉ thông báo đi công tác.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ doanh nhân