Tin mới

Nữ doanh nhân mắc Covid-19 ở Bình Thuận cung cấp rất ít thông tin

Thứ tư, 11/03/2020, 17:24 (GMT+7)

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 cung cấp rất ít thông tin nên công tác xác định người tiếp xúc để phòng dịch rất khó khăn.

Chiều ngày 11/3, trao đổi trên Zing.vn, ông Lê Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết nữ bệnh nhân D.T.L.T. (51 tuổi, ngụ tại TP Phan Thiết) nói bà chỉ tiếp xúc gần với một số thành viên trong gia đình, khoảng 20 người.

"Bệnh nhân cung cấp rất ít thông tin nên công tác xác định người tiếp xúc để phòng dịch rất khó khăn. Có thể chúng tôi sẽ đề nghị công an vào cuộc", ông Lê Văn Hồng nói và cho biết ngành y tế cũng xác định có khoảng 100 người tiếp xúc gián tiếp (F2).

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 35 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, 16 người mắc (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Hiện, 20 trường hợp F1 tiếp xúc gần với ca bệnh thứ 34 đã được đưa đi cách ly tập trung. Trong đó, trường hợp T.T.N.H. (28 tuổi, con dâu của bệnh nhân) có triệu chứng ho, sốt nên được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh cách ly điều trị, lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, chồng, 2 con và cháu nội của bệnh nhân thứ 34 cũng được cách ly tại đây do có nguy cơ cao.

Những người còn lại được cách ly tập trung tại Trung đoàn 812. Trong số này có 2 người đi chung đoàn với bệnh nhân 34.

Riêng 100 người thuộc diện F2 được cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe. Ngành y tế Bình Thuận đã tiến hành khử trùng nơi ở của bệnh nhân thứ 34 và những điểm liên quan.

Ngày 11/3, trung tâm tiến hành lấy 15 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả có 3 người dương tính SARS-CoV-2, cụ thể như sau:

Bệnh nhân 36 (nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), giúp việc cho bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Bệnh nhân 37 (nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), là nhân viên của bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Bệnh nhân 38 (nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), là con dâu của bệnh nhân số 34. Người này có biểu sốt, ho, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news